Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nét nổi bật trong công tác xây dựng Đảng của huyện Đức Cơ là Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập 3 tổ công tác của huyện xuống 3 xã có hệ thống chính trị hoạt động chưa hiệu quả là Ia Kla, Ia Pnôn và Ia Dơk nhằm giúp cấp ủy, chính quyền các địa phương củng cố hệ thống chính trị, tập trung phát triển kinh tế và nâng cao đời sống nhân dân. Ngoài các Huyện ủy viên phụ trách xã thì mỗi ngày trong tuần đều có một cán bộ huyện tăng cường về 3 xã này. Cùng với đó, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng mạnh dạn giải thể 8 chi bộ có ít đảng viên và hoạt động kém hiệu quả để thành lập một chi bộ mới và tập trung chỉ đạo củng cố, sắp xếp, kiện toàn các tổ chức Đảng ở cơ sở phù hợp với thực tế địa phương.
 

Một góc thị trấn Chư Ty (huyện Đức Cơ). Ảnh: V.H
Một góc thị trấn Chư Ty (huyện Đức Cơ). Ảnh: V.H

Trên cơ sở đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể trong huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh gắn với xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở. Ngoài việc củng cố, sáp nhập, thành lập các chi bộ bộ phận theo từng thôn, Ban Tổ chức Huyện ủy đã chỉ đạo Đảng ủy cơ sở thành lập các chi bộ trực thuộc. Công tác kết nạp đảng viên là một trong những nhiệm vụ được Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Đức Cơ đặt lên hàng đầu. Từ đầu năm đến nay, toàn Đảng bộ đã kết nạp được 107 đảng viên mới, đạt 92% kế hoạch.

Để đội ngũ cán bộ, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ luôn được Đảng bộ huyện chú trọng. Từ đầu năm đến nay, huyện đã cử 92 cán bộ đi học các lớp cao cấp lý luận chính trị và trung cấp lý luận chính trị; mở 2 lớp  bồi dưỡng nghiệp vụ cấp ủy cơ sở cho 158 đồng chí. Đến nay, tỷ lệ cán bộ người dân tộc thiểu số công tác tại khối quản lý nhà nước chiếm 10,2%, nữ chiếm 32,95%; người dân tộc thiểu số công tác tại khối Đảng, đoàn thể chiếm 29,03%, cán bộ nữ chiếm 43,54%.

 

Đồng chí Rơ Châm H’Lệ-Phó Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Đức Cơ: Thời gian tới, Ban Tổ chức Huyện ủy sẽ tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy triển khai các giải pháp tập trung củng cố hệ thống chính trị, trong đó chú trọng công tác tạo nguồn để phát triển đảng viên và tập trung xây dựng các chi bộ có cấp ủy, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ có 75 chi bộ, thôn, làng tổ dân phố có cấp ủy. Bên cạnh đó, chú trọng công tác đào tạo cán bộ nguồn, thực hiện nghiêm túc việc quy hoạch và rà soát quy hoạch nhằm tạo nguồn cán bộ kế cận có đủ trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chú trọng đội ngũ cán bộ tại chỗ, cán bộ là người đồng bào dân tộc thiểu số.

Bên cạnh đó, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” ở Đảng bộ huyện Đức Cơ đã đem lại những kết quả quan trọng. Việc khắc phục hạn chế, yếu kém sau kiểm điểm thực hiện nghiêm túc nên tinh thần, thái độ của đội ngũ cán bộ, đảng viên được chấn chỉnh kịp thời, tạo lòng tin trong nhân dân.

Cùng với đó, việc phân công cấp ủy viên cấp huyện về sinh hoạt tại chi bộ cũng đem lại những hiệu quả tích cực. Hiện nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã phân công 37 Huyện ủy viên về sinh hoạt tại chi bộ thôn, làng, tổ dân phố. Chính việc làm này đã giúp các chi bộ sinh hoạt đúng định kỳ, các nghị quyết chi bộ đưa ra sát thực tế, đảng viên chủ động góp ý kiến trong sinh hoạt chi bộ. Các chi bộ và cấp ủy cũng linh hoạt và mạnh dạn hơn trong việc giải quyết các vấn đề đột xuất phát sinh trên địa bàn.

Trao đổi với P.V, ông Phạm Văn Cường-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đức Cơ cho biết: Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã xác định nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ sẽ góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VI; qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội của huyện phát triển. Thời gian tới, chúng tôi sẽ triển khai nhiều giải pháp, trong đó duy trì hoạt động có hiệu quả 3 tổ công tác đã được thành lập, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát phát hiện và xử lý những sai phạm nếu có, kịp thời nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt trên địa bàn.

Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm