Nữ "thuyền trưởng" bản lĩnh và quyết đoán

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Người phụ nữ với vẻ ngoài thân thiện và nhẹ nhàng, được nhiều người biết đến với mệnh danh “Nữ thuyền trưởng” đầy bản lĩnh và quyết đoán, đam mê với nghề. Chị là Lê Thị Thu Huyền (sinh năm 1977 tại Quảng Ngãi), hiện là Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh (số 1335 Phạm Văn Đồng-phường Yên Thế-TP. Pleiku).

May mắn được sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống kinh doanh nên chị Huyền đã sớm làm quen với việc này từ bé. Ngay từ khi có đôi chút kinh nghiệm từ việc kinh doanh các mặt hàng nông nghiệp và nguyên liệu thảo dược, chị đã mạnh dạn quyết định thành lập công ty riêng vừa để mở rộng quy mô hoạt động đồng thời thỏa lòng đam mê kinh doanh của mình.

Gây dựng thương hiệu “Trường Sinh”

 

Top 5 cuộc thi “Nữ doanh nhân tài sắc 2014”. (Ảnh nhân vật cung cấp)
Top 5 cuộc thi “Nữ doanh nhân tài sắc 2014”. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Năm 2004, chị cùng chồng thành lập Công ty TNHH Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh chuyên nghiên cứu và sản xuất chế phẩm thú y thủy sản. Những năm tháng đầu khi gầy dựng Trường Sinh, bằng số vốn ít ỏi và vài nhân viên, biết bao khó khăn chồng chất nhưng chị luôn giữ vững lòng kiên định để Công ty từng bước đi lên. Công ty của chị đã tận dụng hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú do mảnh đất Tây Nguyên ban tặng để nghiên cứu và sản xuất thành công thuốc điều trị bệnh thủy sản được làm 100% bằng thảo dược với dây chuyền công nghệ khép kín. Bên cạnh đó, việc ưu tiên thu mua các loại thảo dược đã tạo điều kiện cho bà con nông dân phát triển kinh tế và ổn định cuộc sống, tạo được công ăn việc làm cho người lao động trên địa bàn.

Chị Huyền chia sẻ: “Lúc đầu mới thành lập Công ty gặp rất nhiều khó khăn, vì là một trong những công ty đầu tiên trên thị trường Việt Nam nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng về ngành nghề thuốc thú y thủy sản nên ít được biết đến và phải cạnh tranh với các công ty nước ngoài. Để chứng minh được lòng tin cho bà con, tôi và nhân viên đã đến tận nhà, tận ao cho bà con dùng thử và hỗ trợ bà con về kỹ thuật. Ngoài ra tôi cùng Ban lãnh đạo Công ty tuyển chọn đội ngũ kỹ sư và chuyên gia tư vấn một cách kỹ nhất để góp phần xây dựng Công ty phát triển hơn. Luôn luôn sâu sát để giúp đỡ và phục vụ bà con một cách tốt nhất. Vì Trường Sinh là đứa con tinh thần của tôi, nên việc gầy dựng thương hiệu ngay từ khi thành lập là điều quan trọng nhất nhằm giúp Trường Sinh có được lòng tin và có vị thế mạnh trên thị trường”.

 Qua hơn 10 năm hoạt động đến nay, Công ty đã tạo được dấu ấn trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản với việc nghiên cứu, sản xuất thành công thuốc phòng và điều trị hữu hiệu hầu hết các dịch bệnh thủy sản từ thảo dược giúp bà con yên tâm hơn trong việc phòng-chống dịch bệnh như: siêu diệt khuẩn SDK, TS 999 (đặc trị phân trắng), TS 1001 (phòng và điều trị gan, đốm trắng), TR 555 (điều trị Taura, nhiễm trùng huyết)… Sản phẩm không chỉ hỗ trợ trị bệnh mà còn giúp bảo vệ môi trường nuôi, an toàn cho người sử dụng và tạo ra nguồn sản phẩm sạch nhờ nguồn gốc thảo dược.
    
Ngoài việc xây dựng và phát triển kinh doanh chị còn là một người rất tâm lý và sâu sắc. Trong Công ty chị luôn hòa đồng, kịp thời hỗ trợ giúp đỡ nhân viên ổn định cuộc sống, hoàn thành tốt công việc. Hàng năm công ty của chị thường xuyên tạo điều kiện cho nhân viên nâng cao kiến thức, kinh nghiệm bằng những khóa học, những chuyến đi thực tế khảo sát tình hình tại các địa phương khác. Nhờ đó, người lao động trong Công ty luôn yên tâm hăng say làm việc. Người nữ lãnh đạo trẻ Lê Thị Thu Huyền luôn được mọi người yêu mến và nể phục.

Dưới sự điều hành của chị giờ đây thương hiệu “TRUONG SINH GROUP” đã trở nên quen thuộc với ngành nuôi trồng thủy sản trong và ngoài tỉnh, được các nhà khoa học đánh giá cao và bà con nuôi trồng thủy sản tin dùng. Song song với hoạt động sản xuất kinh doanh, chị Huyền còn tích cực tham gia các chương trình từ thiện, an sinh xã hội như hỗ trợ bà con vùng nuôi trồng thủy sản gặp khó khăn, giúp đỡ trẻ em nghèo vượt khó tại nhiều địa phương.

Nhiều giải thưởng danh giá

 

Nhận giải thưởng “Thương hiệu mạnh phát triển bền vững ASEAN”. (Ảnh nhân vật cung cấp)
Nhận giải thưởng “Thương hiệu mạnh phát triển bền vững ASEAN”. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Chị Huyền được vinh danh trong “Tốp 5 nữ doanh nhân tài sắc năm 2014” diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh do Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Nam tổ chức để ghi nhận và tuyên dương những đóng góp của nữ doanh nhân. Không dừng lại ở đó, năm 2015 chị được Chủ tịch UNESCO trao cúp vàng chứng nhận “Đại sứ đạo đức toàn cầu trong kinh doanh” do Liên hiệp Hội UNESCO thế giới tổ chức tại hội nghị quốc tế.

Bên cạnh những thành tích đã đạt được cho cá nhân, chị còn đưa Công ty phát triển vững chắc và nhận được nhiều bằng khen và giải thưởng quan trọng như: “Công ty có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, xây dựng và phát triển hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam năm 2010”, “Cúp vàng chất lượng trong ngày hội tam nông lần thứ III”, được cấp chứng nhận “Nhà cung cấp uy tín hàng đầu Việt Nam 2012” và “Thương hiệu uy tín năm 2012”, mới đây nhất là giải “Sao vàng đất Việt năm 2015” và nhiều giải thưởng danh giá khác.

Hiện đang sinh hoạt tại Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai, chị Huyền là một trong những hội viên hoạt động nổi trội có nhiều đóng góp lớn cho sự duy trì và phát triển của Hội trên địa bàn. Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai ông Phan Thanh Thiên nhận xét: “Huyền là nữ doanh nhân có thể nói là tài sắc vẹn toàn, những thành tích Huyền đạt được có thể làm cho cánh mày râu cũng phải nể phục. Bên cạnh đó chị còn là người mẹ, người vợ đảm đang, mặc dù bận rộn trong công việc chị luôn dành thời gian để chăm lo cho gia đình, tôi tin rằng với khả năng của chị thì thành công bây giờ chỉ là khởi đầu, chị còn sẽ tiến xa hơn nữa rất nhiều”.

Đỗ Lệ Hằng

Có thể bạn quan tâm