Người phụ nữ hết lòng vì công tác Hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhắc đến chị Rơ Châm Hoa-Chi hội trưởng chi hội Phụ nữ làng Jăng Blo (xã Ia Khai, huyện Ia Grai), mọi người đều thán phục, tin tưởng bởi chị luôn là tấm gương “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Với 5 ha đất bố mẹ cho khi ra ở riêng, chị đã đầu tư trồng điều và cao su. Nhờ chịu khó tìm tòi và áp dụng đúng kỹ thuật nên các loại cây trồng đã cho năng suất cao, giúp gia đình thu nhập trên 200 triệu đồng/năm. Nhờ đó, cuộc sống của gia đình chị đã khấm khá hơn, con cái được học hành đàng hoàng; con gái lớn của chị giờ đang công tác tại UBND xã Ia Khai, con trai đang theo học tại Trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương, con gái nhỏ đang học lớp 5.
 

Ảnh:  Phan Lài
Ảnh: Phan Lài

Khi kinh tế gia đình phát triển ổn định, chị đã không ngần ngại sẻ chia, quan tâm giúp đỡ những chị em còn gặp khó khăn như: tạo điều kiện cho chị em vay tiền để chữa bệnh, nuôi con ăn học và phát triển kinh tế gia đình với số tiền hơn 200 triệu đồng, nhiều hội viên được chị giúp đỡ đã vươn lên thoát nghèo, có kinh tế ổn định. Chị cho biết: “Muốn thuyết phục, động viên chị em nghe theo thì mình phải làm gương trước, khi có thu nhập ổn định thì chị em mới yên tâm tham gia công tác Hội, góp sức xây dựng cơ sở hội ngày càng vững mạnh”.

Gần 15 năm là Chi hội trưởng chi hội Phụ nữ làng Jăng Blo, chị Hoa luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Với đặc thù là địa bàn vùng sâu, vùng xa, 95% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, làng Jăng Blo được xem là địa phương có rất nhiều khó khăn như: tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn cao (37/85 hộ), trình độ dân trí thấp, số hội viên mù chữ vẫn còn nhiều nên việc nhận thức, tiếp cận các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, việc thực hiện các phong trào do Hội và địa phương còn gặp nhiều khó khăn. Là chi hội trưởng, chị đã gần gũi, tìm hiểu những khó khăn của bà con, luôn tích cực đổi mới nội dung, hình thức hoạt động để tập hợp hội viên, giúp hội viên nắm bắt nội dung truyền đạt dễ dàng và nghe theo.

Nhận thấy nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chị Rơ Châm Hoa đã mạnh dạn phát động trong toàn chi hội cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng các hành động cụ thể như: xây dựng “Hũ gạo tiết kiệm”, phong trào “Nuôi heo đất”, phát động “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”. Từ các phong trào này, chi hội đã tiết kiệm được gần 745 kg gạo giúp đỡ 17 hội viên nghèo, 2 hội viên tàn tật; vận động mua heo tặng cho 2 hội viên nghèo, tặng gần 1 triệu đồng cho 4 chị em gặp khó khăn. Bên cạnh đó, chị luôn thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ, nhất là tập trung chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ trọng tâm như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”… Trong tất cả mọi hoạt động, chị luôn đi đầu và sát cánh cùng chị em hội viên, giúp chị em nâng cao nhận thức, được trang bị những kiến thức cần thiết cho bản thân, chủ động cải tiến cách thức lao động, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh để tăng năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Đến nay, đã có hơn 85% gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ đạt tiêu chuẩn “Gia đình văn hóa”; 68,2% hội viên tích cực tham gia các hoạt động Hội; chi hội phụ nữ làng Jăng Blo là một trong những đơn vị điển hình của xã Ia Khai về phong trào xây dựng nông thôn mới.

Chị Rơ Châm Phyui-Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ia Khai nhận xét: Không những biết cách làm giàu cho bản thân, xây dựng gia đình hạnh phúc, chị Hoa còn luôn thực hiện hiệu quả và sống có trách nhiệm với công tác Hội, sẵn sàng giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn, cùng nhau vươn lên thoát nghèo. Chị xứng đáng là tấm gương sáng cho chị em phụ nữ học tập và làm theo.

 Phan Lài

Có thể bạn quan tâm