Phá đường dây ma túy do "bà trùm" 8X cầm đầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vừa qua, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy (PC 47-Công an tỉnh Gia Lai) cho biết đã khám phá thành công Chuyên án T159, triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy do Hà Thúy Hằng (SN 1982, trú tại phường Ia Kring, TP. Pleiku) cầm đầu, thu giữ một số lượng lớn ma túy đá, thuốc lắc và ma túy khay cùng nhiều vật dụng, tài sản liên quan...

Từ đầu tháng 9-2015, thông qua công tác nắm tình hình, PC47 phát hiện một đường dây nghi vấn mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn trên địa bàn TP. Pleiku. Đường dây này do Hà Thúy Hằng (tức Hằng lai) cầm đầu. Dưới trướng của Hằng có nhiều đàn em là con nghiện ma túy hoạt động với thủ đoạn hết sức tinh vi. Để triệt phá đường dây này, ngày 23-9-2015, PC47 đã quyết định thành lập Chuyên án T159, với mệnh lệnh phải bắt quả tang các đối tượng ngay khi chúng mang ma túy đi tiêu thụ.

 

                                                                       Tang vật . L.A

Sau hơn 7 tháng ròng rã theo dõi, vào lúc 16 giờ 20 phút ngày 5-4-2016, các cán bộ, chiến sĩ PC47 đã phối hợp với Công an phường Ia Kring (TP. Pleiku) bắt quả tang 5 đối tượng gồm: Hà Thúy Hằng, Nguyễn Thị Thùy Linh (SN 1991, trú tại phường Trà Bá, TP. Pleiku), Trần Ngọc Hòa (SN 1997), Trần Quốc Luận (SN 1992, cùng trú tại phường Hội Thương, TP. Pleiku) và Nguyễn Quốc Hiệp (SN 1993, trú tại phường Yên Thế, TP. Pleiku) đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Qua khám xét, lực lượng chức năng thu giữ từ Hiệp 1 gói nilon bên trong có chứa chất rắn dạng tinh thể màu trắng (đối tượng khai là ma túy đá); phát hiện thu giữ tại nhà Hằng 25 gói nilon chứa chất rắn dạng tinh thể màu trắng (đối tượng khai ma túy đá); thu giữ từ Linh 15 gói nilon chứa chất rắn dạng tinh thể màu trắng đục (đối tượng khai ma túy khay), 50 viên nén hình trái tim màu hồng nhạt (đối tượng khai thuốc lắc) và 2 gói nilon chứa chất rắn dạng tinh thể màu trắng (đối tượng khai ma túy đá). Tổng trọng lượng ma túy đá, ma túy khay, thuốc lắc thu được từ các đối tượng là 88,07g. Đồng thời, từ lời khai của các đối tượng, Cơ quan Điều tra đã bắt khẩn cấp thêm 2 đối tượng Nguyễn Bá Thành (SN 1973), Hàn Quốc Việt (SN 1989, cùng trú tại phường Ia Kring, TP. Pleiku).

Tại Cơ quan Điều tra, các đối tượng khai nhận, do có mối quan hệ quen biết từ trước, nên cuối năm 2015 Linh, Luận, Hòa đến ở cùng nhà với Hà Thúy Hằng và Hàn Quốc Việt tại tổ 7, phường Ia Kring để cùng nhau bán ma túy cho các con nghiện. Để có nguồn hàng cung cấp liên tục cho các con nghiện, Hằng cùng Luận đã vào TP. Hồ Chí Minh mua các loại ma túy của một người đàn ông (chưa rõ lai lịch). Mỗi lần mua hàng có giá trị từ 30 triệu đồng trở lên rồi gửi theo đường xe khách về TP. Pleiku để chia nhỏ bán lại kiếm lời. Ngày 5-4, khi các đối tượng vừa nhận ma túy từ TP. Hồ Chí Minh chuyển về và đang phân chia để bán cho Nguyễn Quốc Hiệp thì bị phát hiện bắt quả tang.

Ngoài ra, Hà Thúy Hằng còn khai nhận, từ tháng 10-2015, thông qua các mối quan hệ, địa bàn cung cấp ma túy của Hằng ngày càng được mở rộng. Các con nghiện từ các huyện: Ia Grai, Đak Đoa, Mang Yang và thị xã An Khê cũng đặt mua ma túy từ Hằng. Khi có người mua ma túy, Hằng đều giao cho Nguyễn Bá Thành (là tài xế lái taxi) đi giao hàng và nhận tiền trực tiếp từ các con nghiện. Cũng với thủ đoạn như vậy, mỗi lần Hằng, Luận vào TP. Hồ Chí Minh mua hàng gửi ra bằng đường xe khách đều do Thành đi nhận về giao lại cho Linh và được thanh toán tiền công sau mỗi chuyến giao, nhận hàng (Thành biết rõ là ma túy). Các đối tượng khai nhận thêm, từ đầu tháng 1-2016 đến khi bị bắt, đường dây này đã tiêu thụ mỗi ngày khoảng từ 10g đến 20g ma túy các loại. Căn cứ vào hành vi phạm tội của các đối tượng, Cơ quan Điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với 7 đối tượng trên về hành vi mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm