Phó Giám đốc Sở Công an trực tiếp điều tra nghi án cụ bà bị cướp giết chết tại nhà

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- “Ban đầu cũng chỉ nghĩ do chị tui tuổi cao, đêm hôm bị ngã nên tử vong. Song kiểm tra trên người chị tui không thấy có tài sản, chiếc nhẫn chị ấy vẫn thường đeo trên tay đã bị mất. Cùng với đó, cửa tủ nhà chị đã bị mở 50% nên tôi nghi ngờ chị tôi bị giết cướp, tài sản nên đã báo với chính quyền địa phương và cơ quan Công an”-ông Nguyễn Túy, trú tại TP. Đà Nẵng nói với phóng viên Báo Gia Lai điện tử.

Trưa 29-2, Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ nghi án cướp giết chết bà Nguyễn Thị Hạ tại nhà vào sáng cùng ngày. Ảnh: Bùi Oanh
Trưa 29-2, Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ nghi án cướp giết chết bà Nguyễn Thị Hạ tại nhà vào sáng cùng ngày. Ảnh: Bùi Oanh

Trưa 29-2, Đại tá Đặng Ngọc Sơn-Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo các đơn vị, khẩn cấp điều tra làm rõ nghi án cướp của, giết người xảy ra tại xã Vinh Hải, huyện Phú Lộc gây xôn xao dư luận. Ông Anh Lê Như An, Trưởng Công an xã Vinh Hải cho biết, nạn nhân là Nguyễn Thị Hạ (76 tuổi), trú thôn 1, xã Vinh Hải. Trước đó, vào khoảng 9 giờ sáng 29-2, nhận được tin báo từ người thân, Công an xã và chính quyền địa phương nhanh chóng có mặt tại hiện trường thì phát hiện nhiều đồ đạc trong nhà bà Hạ bị lục tung. Bà Hạ đã tử vong với nhiều vết máu ở phần mũi. Bước đầu Công an xã tổ chức bảo vệ hiện trường, và chờ cơ quan điều tra huyện, tỉnh về tiếp tục điều tra làm rõ. Cũng theo ông An, bước đầu cơ quan pháp y xác định, bà Hạ tử vong trong khoảng thời gian 5 hoặc 6 giờ sáng cùng ngày.

Ở một diễn biến khác, ông Nguyễn Túy (69 tuổi), trú tại TP Đà Nẵng (đang thăm hỏi người thân ở huyện Phú Lộc) cho biết, vào khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, ông cùng vợ trên đường lên TP Huế khi đi ngang qua nhà bà Nguyễn Thị Hạ (chị ruột ông Túy) thì thấy 3 cánh cửa chính trước nhà chị mình đóng cửa. Thấy lạ nên ông dừng xe, đi vào lay các cửa trước không được nên đi vòng qua cửa hông thì phát hiện có mở hé hé. Ông Túy đi vào nhà bằng cửa này thì không thấy chị mình đâu mà phát hiện đống chăn màn nằm giữa sàn nhà. Nhìn kỹ, ông Túy thấy bà Hạ nằm úp mặt dưới nền nhà. Khi đỡ bà Hạ dậy, ông Túy tá hỏa phát hiện chị mình đã tử vong, thi thể cứng đơ, phần mắt, mũi và miệng bị chảy máu, phần đất chỗ bà Hạ úp mặt có một vũng máu lớn. “Thấy thế tôi hoảng sợ, hô hoán mọi người và đưa chị tui lên giường. Ban đầu chỉ nghĩ chị mình tuổi cao đêm hôm bị ngã nên tử vong. Tuy nhiên, kiểm tra trên người chị tui không thấy có tài sản, chiếc nhẫn chị vẫn thường đeo trên tay bị mất. Cùng với đó, cửa tủ bị mở 50% nên tôi nghi ngờ chị tôi bị giết, cướp tài sản nên đã báo với chính quyền địa phương và cơ quan công an”-ông Nguyễn Túy cho biết.

 

Khu vực quanh nhà nạn nhân Hạ đã được phong tỏa để cơ quan chức năng điều tra phá án. Ảnh: Bùi Oanh
Khu vực quanh nhà nạn nhân Hạ đã được phong tỏa để cơ quan chức năng điều tra phá án. Ảnh: Bùi Oanh

Cũng theo ông Nguyễn Túy, bà Hạ có 3 người con và tất cả đều làm ăn, sinh sống ở TP. Hồ Chí Minh nên hiện bà ở một mình. Bà Hạ nhiều lần kể, có 5 chỉ vàng và trên người có mang 1 chiếc nhẫn, 1 đôi tằm vàng và mới đây một người bà con định cư tại Mỹ có gửi cho 200 USD, đổi được 4,5 triệu đồng.

Song qua kiểm tra ban đầu, chỉ có đôi khuyên tai bà Hạ vẫn còn mang vì khi phát hiện bà Hạ chết thì trên đầu bà vẫn còn quấn chặt khăn choàng nên có khả năng không bị kẻ gian phát hiện. Trong khi bà con hàng xóm nạn nhân cho biết, bà Hạ rất hiền lành, chan hòa và chưa bao giờ có mâu thuẫn với ai. Dù tuổi cao song bà Hạ vẫn còn minh mẫn. Hàng ngày, bà Hạ tự đi chợ, nấu ăn, chăm sóc cho bản thân mình.

Hiện Cơ quan Điều tra đang tiến hành làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bà Hạ song nhiều người dân nhận định, khả năng, kẻ gian biết bà Hạ sống độc thân nên đã đột nhập vào lấy trộm tài sản và khi bị phát hiện đã cố tình tước đi sinh mạng.

Bùi Oanh

Có thể bạn quan tâm