Thừa Thiên-Huế: Khởi tố đối tượng giết người do ghen

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 19-11, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Thừa Thiên-Huế đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Viết Toại (33 tuổi), trú tại Nam Định và đang làm công nhân ở huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên-Huế về hành vi giết người.

 Cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường vụ án mạng mà Toại giết chết ông V. Ảnh: Bùi Oanh
Cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường vụ án mạng mà Toại giết chết ông V. Ảnh: Bùi Oanh

Điều tra ban đầu, vào sáng 14-10, khi nhiều người dân xã Hương Hòa, huyện Nam Đông đi cạo mủ cao su thì phát hiện một người đàn ông nằm gục bên vệ đường tại một bãi đất trống. Tại hiện trường, nạn nhân bị đè dưới xe máy với nhiều vết thương trên đầu, bụng, tay bị gãy. Ngoài ra, cơ quan Công an còn tìm thấy 1 con dao dính nhiều máu… Khám nghiệm hiện trường và tử thi, cơ quan Công an xác định, có dấu hiệu hình sự là một vụ án mạng. Nạn nhân được xác định là ông Mai Xuân V. Theo lời khai của vợ ông V. thì nạn nhân rời nhà vào tối 13-10 và hôm đó không trở về.  

Qua xác minh mối quan hệ, người thân ông V. cho biết, ông không hề có mâu thuẫn với bất kỳ ai. Ông V. là nông dân và có làm thợ xây quanh địa bàn huyện nên ít có quan hệ ngoài xã hội và chưa khi nào nghe ông V. kể với gia đình có mâu thuẫn với bất kỳ ai hay bị ai ghét bỏ. Tập trung rà soát các mối quan hệ, cơ quan chức năng xác định, khoảng 2 năm trở lại đây, ông V. có quan hệ yêu đương với Nguyễn Thị S. (35 tuổi, trú huyện Nam Đông, người phụ nữ làm mẹ đơn thân) và sự việc này được nhiều người trong làng biết đến. Vợ ông V. nhiều lần khuyên chồng, lớn tuổi rồi phải làm gương để các con noi theo nhưng ông không nghe. Nhận định vụ án mạng xuất phát từ quan hệ tình cảm nên lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế và Công an Nam Đông tập trung truy xét.

Cũng trong quá trình điều tra, lực lượng Công an phát hiện thời gian gần đây, Nguyễn Viết Toại đến Nam Đông làm công nhân thi công dự án cầu vượt của tuyến đường cao tốc La Sơn-Túy Loan. Từ đây, Toại và chị S. nảy sinh tình cảm, 2 người thỉnh thoảng đi chơi. Ông V. biết chuyện chị S. hay đi với Toại nên cũng tỏ ra ghen. Tối 13-10, ông V. đến nhà của S. tìm gặp nhưng không có. Nghi ngờ S. đi chơi với bạn trai mới, ông V. chạy xe máy đi lòng vòng tìm thì nghe người quen nói: Thấy một thanh niên chở S. đi xe đạp đến quán karaoke. Lúc này, ông V. chạy xe về, trên đường qua vườn cao su ở xã Hương Hòa thì bắt gặp Toại đang đi xe đạp chở cô S.

Khi ông V. dừng xe lại và đến nói chuyện với S. thì Toại bỏ về lán trại nơi công nhân thi công công trình đang ở. Tại đây, Toại lấy cây dao và quay trở lại chỗ ông V. và S. đang nói chuyện. Trong đêm tối, không ánh đèn, Toại bất ngờ dùng dao lao tới chém nhiều nhát vào người ông V. Sau khi chém nhiều nhát, ông V. gục xuống đường thì Toại bỏ chạy.

Cũng theo Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, sau khi gây án, Toại rời khỏi công trường, bắt xe về Huế và bỏ trốn vào Lâm Đồng. Được người thân, bạn bè vận động và nhận thức được hành vi sát hại ông V. là đặc biệt nghiêm trọng, Toại đã đến Công an tỉnh Lâm Đồng đầu thú đã gây ra cái chết cho ông V. Ngay sau đó, đối tượng được di lý ra Huế để tiếp tục điều tra. Tại cơ quan Công an, Toại khai, trước đó, không hề có mâu thuẫn với ông V. mà chỉ bột phát bất ngờ ghen tuông nên mới nảy sinh ý định và dùng dao giết chết ông V.                           

Bùi Oanh

Có thể bạn quan tâm