Đối tượng liên tiếp đâm phụ nữ gây hoang mang tại Huế lãnh án tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 29-7, Tòa án Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án hình sự đối với Trần Hữu Phúc (23 tuổi) trú tại thành phố Huế về tội “Cố ý gây thương tích”.

Trần Hữu Phúc bị bắt quả tang sau dùng thanh gỗ nhọn đâm vào vùng kín một phụ nữ tại thành phố Huế vào 30-11-2014. Ảnh: Bùi Oanh
Trần Hữu Phúc bị bắt quả tang sau dùng thanh gỗ nhọn đâm vào vùng kín một phụ nữ tại thành phố Huế vào 30-11-2014. Ảnh: Bùi Oanh

Theo cáo trạng, trong thời gian từ ngày 23-9-2014 đến ngày 30-11-2014, tại các địa điểm như trường ĐH Khoa học Huế, Ký túc xá Đội Cung (Trường ĐH Sư phạm Huế), số nhà 30 Trần Cao Vân, số nhà 11 Nguyễn Tri Phương và 50 Hùng Vương (thành phố Huế), Trần Hữu Phúc đã dùng thanh gỗ nhọn chuẩn bị sẵn để đâm vào vùng kín của 8 người phụ nữ. Trong đó, 5 người bị thương với tổng tỷ lệ tổn hại đến sức khỏe là 11%. Những đối tượng mà bị cáo chọn để tiến hành đâm bằng vật nhọn chủ yếu là những cô gái trẻ tuổi, có ngoại hình xinh đẹp. Ngày 23-9-2014, Phúc đến Trường ĐH Khoa học Huế và đứng đợi tại chân cầu thang dãy nhà K. Khi thấy chị Nguyễn Thị Ph. (SN 1991, quê Quảng Trị) đi lên, y liền đi theo rồi dùng thanh gỗ nhọn đâm 2 lần vào vùng kín rồi bỏ trốn. Chị Ph. bị đa vết thương và được giám định có tỷ lệ tổn hại sức khỏe là 7%. Liên tiếp sau đó, vào các ngày 24-9, 25-9, 26-10, 28-11, 30-11, đối tượng này tiếp tục dùng vật nhọn để gây ra các vụ tiếp theo. Phúc đã dùng xe mô tô của mình (BKS 75L2-58...) để di chuyển từ nhà đến nơi gây án.

Hơn 14 giờ ngày 30-11, Phúc điều khiển xe mô tô nói trên chạy đến đường Hùng Vương. Khi đến số nhà 50, phát hiện thấy chị Đinh Thị Anh Đ. (SN 1997, trú phường Vỹ Dạ, TP. Huế) đang bán hàng thì Phúc giả vờ vào mua hàng. Lợi dụng lúc chị Đ. không để ý, Phúc đã dùng một vật nhọn đâm vào vùng kín rồi bỏ trốn. Đến đầu giờ chiều cùng ngày thì Phúc bị Công an thành phố Huế bắt giữ.

Tại phiên tòa, Phúc khai do sau mỗi lần xem phim kích thích trên mạng internet, y thấy bức bối nên thực hiện hành vi phạm tội nói trên. Phúc còn khai, lúc gây tội bản thân bị cáo không được bình thường và không làm chủ được hành vi. Hội đồng xét xử phiên tòa, xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo Phúc là đặc biệt nguy hiểm, phạm tội nhiều lần, ảnh hưởng đến sức khỏe và danh dự người khác, làm mất thuần phong mỹ tục, gây rối trật tự trị an trên địa bàn TP. Huế. Đồng thời, tuyên phạt Phúc 18 tháng tù giam.

Bùi Oanh

Có thể bạn quan tâm