Bắt nhóm đối tượng bắt giữ người trái pháp luật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cất công từ TP. Pleiku xuống thị xã An Khê đòi nợ nhưng không thành, nhóm 6 đối tượng do Trương Minh Hiếu (SN 1974, trú tại thôn 3, xã Biển Hồ, TP. Pleiku) cầm đầu đã bắt giữ vợ của người mắc nợ làm “con tin” để gây sức ép. Chưa đầy 2 giờ đồng hồ sau khi nhận được tin báo của gia đình nạn nhân, Công an thị xã An Khê đã phối hợp với Công an huyện Mang Yang, kịp thời giải cứu nạn nhân và bắt giữ nhóm đối tượng trên.

Ngày 16-3, Cơ quan Điều tra Công an thị xã An Khê đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng với 6 đối tượng: Trương Minh Hiếu (đối tượng có 3 tiền án), Trần Tạo (SN 1975), Trần Thanh Tú (SN 1993), Nguyễn Hữu Hà (SN 1967, cùng trú xã Biển Hồ, TP. Pleiku), Nguyễn Đức Long (SN 1984, trú xã Trà Đa, TP. Pleiku) và Trần Anh Tài (SN 1992, trú tại huyện Chư Sê) về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

 

Đối tượng Trương Minh Hiếu tại Cơ quan Điều tra. Ảnh: L.A
Đối tượng Trương Minh Hiếu tại Cơ quan Điều tra. Ảnh: L.A

Theo hồ sơ vụ án, được sự giới thiệu của một người quen, cuối năm 2014, anh Lê Quang Thế (SN 1975, trú tại phường Tây Sơn, thị xã An Khê) có đến vay nóng của Trương Minh Hiếu 30 triệu đồng để làm ăn, thời hạn vay đến ngày 10-3-2015. Do làm ăn thua lỗ nên đến hạn anh Thế vẫn chưa có đủ tiền trả nợ như đã hứa. Sau nhiều lần gọi điện cho anh Thế để đòi nợ nhưng không gặp, chiều 10-3, Trương Minh Hiếu liên hệ với đối tượng Nguyễn Hữu Hà để mượn xe ô tô BKS 81A-073.87 của người quen và rủ thêm các đối tượng: Trần Tạo, Trần Thanh Tú, Nguyễn Đức Long và Trần Anh Tài về thị xã An Khê tìm anh Thế để đòi nợ.

Đến khoảng 19 giờ ngày 10-3, khi đến thị xã An Khê và liên lạc với anh Lê Quang Thế không được, các đối tượng đã tìm đến nhà riêng để gặp. Lúc này, trong nhà anh Thế chỉ có cháu L.H.T. (SN 2000, con gái của anh Thế) ở nhà một mình nên Hiếu lấy số điện thoại của bà Lành (vợ anh Thế) để gọi bà về nhà có việc cần gặp. Tại đây, sau khi gặp bà Lành và hỏi về số nợ mà chồng bà đã vay thì được hẹn đến ngày 11-3 sẽ trả toàn bộ. Thấy vậy, Trương Minh Hiếu gọi bà Lành ra quán cà phê để nói chuyện tiếp. Trước thái độ hung hăng của các đối tượng, bà Lành đã không đồng ý. Ngay sau đó, Hiếu và Tạo đã ra lệnh cho đồng bọn bắt giữ và kéo bà Lành lên xe chở về TP. Pleiku để gây sức ép buộc anh Thế phải trả nợ. Đến 20 giờ cùng ngày, khi về nhà nghe con gái kể lại sự việc, anh Thế đã đến Công an thị xã An Khê trình báo.

Nhận thấy vụ việc hết sức nghiêm trọng, lãnh đạo Công an thị xã An Khê đã cử các trinh sát nhiều kinh nghiệm đến hiện trường thu thập bằng chứng. Mặt khác, để đề phòng những tình huống xấu có thể xảy ra, Công an thị xã đã cử 10 trinh sát tiến hành truy đuổi theo hướng TP. Pleiku. Do vụ việc xảy ra vào ban đêm và trong lúc hoảng loạn nên những thông tin mà gia đình nạn nhân cung cấp về chiếc xe ô tô của các đối tượng dùng để gây án hết sức mơ hồ. Tuy nhiên, bằng các biện pháp điều tra và những thông tin quý giá của quần chúng nhân dân cung cấp, chỉ trong thời gian ngắn Công an thị xã An Khê đã xác định được xe mà các đối tượng sử dụng. Đến khoảng 21 giờ 30 phút, khi xe của các đối tượng vừa đến thị trấn Kon Dơng (huyện Mang Yang) thì bị Công an thị xã An Khê phối hợp với Công an huyện Mang Yang đón lõng bắt giữ, giải cứu thành công nạn nhân. Khám xét xe ô tô của các đối tượng, lực lượng Công an thu giữ 1 con dao và một số tang vật khác, hiện vụ việc đang được Công an thị xã An Khê tiếp tục điều tra mở rộng.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm