Đà Lạt: Triệt phá băng nhóm chuyên cướp tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 11-8, Công an TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết một băng nhóm chuyên thực hiện phạm tội bằng hành vi cướp tài sản người đi đường tại thành phố này vừa bị bắt giữ.

Các nghi can tại cơ quan điều tra.
Các nghi can tại cơ quan điều tra.

Các đối tượng bị bắt giữ lúc 21 giờ ngày 10-8, gồm Nguyễn Duy Hùng (17 tuổi), Trần Văn Đoàn (20 tuổi), Phan Thanh Nam (17 tuổi). Riêng Vương Hoàng Tuấn (17 tuổi) và Hoàng Hữu Vinh (17 tuổi), bị bắt vào tối 9-8. Tất cả đều tạm trú tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

Trước đó, tối 9-8, trên đường tuần tra, thấy Vương Hoàng Tuấn và Hoàng Hữu Vinh có nhiều biểu hiện nghi vấn, lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an TP. Đà Lạt đã mời hai đối tượng này về để điều tra, xác minh. Bằng nhiều nghiệp vụ, cuối cùng hai đối tượng này thừa nhận, từ tháng 6-2014 đến nay đã cùng Nguyễn Duy Hùng, Trần Văn Đoàn, Phan Thanh Nam thực hiện trót lọt hàng chục vụ cướp tài sản tại TP. Đà Lạt. Riêng Vương Hoàng Tuấn khai nhận, một mình y đã thực hiện trót lọt 16 vụ cướp.

Thủ đoạn thực hiện hành vi cướp tài sản của băng nhóm này là dùng xe gắn máy dạo khắp các tuyến đường để tìm người sơ hở. Khi phát hiện ra “con mồi”, chúng thường bám sát lợi dụng lúc vắng người thì liền ra tay cướp tài sản.

Hàng chục vụ cướp táo tợn diễn ra trong một thời gian ngắn tại TP. Đà Lạt đã làm hoang mang trong quần chúng địa phương và du khách tới thành phố này du lịch, nghỉ dưỡng.

Ngô Khắc Lịch

Có thể bạn quan tâm