Lâm Đồng: Tử hình kẻ giết người, cướp tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 27-3, Tòa án Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã đưa ra xét xử lưu động sơ thẩm vụ án giết người và cướp tải sản, tuyên Lữ Văn Quý án tử hình.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Lâm Đồng công bố trước Hội đồng Xét xử cho biết, vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 25-1-2014, Lữ Văn Quý (23 tuổi), tạm trú tại thôn 2, xã Tà Nung, TP. Đà Lạt, do cần tiền chuộc lại xe gắn máy cho mẹ vợ trước đó y đã cầm cố lấy tiền đánh bạc nên đã đến nhà ông Vũ Mạnh Hồng (59 tuổi) và bà  Bùi Thị Hợp (58 tuổi), trú tại tổ 11, thôn 4, cùng xã với mục đích vay tiền về chuộc xe.

 

Đối tượng Lữ Văn Quý. Ảnh: Ngô Khắc Lịch
Đối tượng Lữ Văn Quý. Ảnh: Ngô Khắc Lịch

Khi đến nơi, Quý gọi bà Hợp mở cổng cho Quý vào nói là hỏi mua gà, vào nhà y lại hỏi vay 1,5 triệu đồng nhưng bà Hợp nói không có. Quý theo bà Hợp xuống bếp, lúc này ông Hồng đang ngồi xem tivi. Lúc này Quý phát hiện trên nền nhà có một con dao bị gãy cán liền nảy sinh ý định giết vợ chồng gia chủ để cướp tài sản.

Nghĩ là làm, Quý đề nghị ông Hồng đi bắt gà để mua rồi lạnh lùng cầm con dao đi theo. Trong lúc ông Hồng đang loay hoay bắt gà, đối tượng này đã dùng dao đánh mạnh vào sau đầu khiến nạn nhân ngã gục tại chỗ. Không dừng lại ở đó, Lữ Văn Quý tiếp tục dùng dao đánh nhiều nhát vào đầu nạn nhân rồi đi vào nhà gọi bà Hợp là ông Hồng “bỗng nhiêu bị làm sao ấy”.

 

Bà Hợp vừa chạy ra, đối tượng này từ phía sau bất ngờ dùng dao đập nhiều nhát vào đầu khiến nạn nhân bất tĩnh. Quý vào nhà lục tìm tải sản thì cướp được 2 điện thoại di động trị giá 578 ngàn đồng.

Với quyết tâm đoạt tính mạng các nạn nhân tới cùng, đối tượng này còn dùng búa đinh quay lại đập vào đầu mỗi người một nhát rồi bỏ ra về. Bà Hợp do chấn thương quá nặng nên đã tử vong ngay tại chỗ. Ông Hồng được người nhà phát hiện chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cấp cứu, 9 ngày sau thì tử vong.

Sau khi sát hại vợ chồng ông Hồng, Lữ Văn Quý về phòng trọ rửa sạch những vết máu rồi điềm nhiên lên giường ngủ. Ngày hôm sau, đối tượng này đến nhà người quen đánh bài và bán một chiếc điện thoại được 300 ngàn đồng.

Vào ngày 6-1, Lữ Văn Quý đã bị bắt tại Nghệ An trên một chuyến xe khách với âm mưu trốn sang Lào.   

Tại phiên tòa, Lữ Văn Quý còn khai nhận, trước khi vào Đà Lạt làm thuê, y vốn là một đối tượng nghiện nặng. Khi được gia đình đưa vào trại cai nghiện, đối tượng này đã tự hủy hoại thân thể mình để được đưa đi bệnh viện chữa trị. Sau đó, y đã trốn khỏi bệnh viện rồi bắt xe vào Đà Lạt làm thuê.

Ngô Khắc Lịch

Có thể bạn quan tâm