Bắt giữ đối tượng có lệnh truy nã vì chuyên buôn bán ma túy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 5-8, Thượng tá Võ Thành Kỳ-Trưởng Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết đơn vị đã phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An phá chuyên án 713M, qua đó bắt được Trần Quốc Sơn biệt danh Sơn “Bởi” (SN 1980, trú xã Đà Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) là đối tượng truy nã cầm đầu trong đường dây buôn bán ma túy liên tỉnh từ Nghệ An vào Huế.

Chân dung đối tượng Trần Quốc Sơn (ảnh do cơ quan Công an cung cấp).
Chân dung đối tượng Trần Quốc Sơn (ảnh do cơ quan Công an cung cấp).

Tháng 10-2012, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế bắt được đối tượng Ngô Văn Thuận (SN 1982, trú đường Nguyễn Trãi, TP. Huế) là một mắt xích quan trọng trong đường dây. Hình thức mà Sơn chuyển ma túy từ Nghệ An vào Huế cho Thuận là đóng trong các thùng cát-tông trong đó có kèm theo một số đồ dùng của trẻ em nhằm tránh sự nghi ngờ của Công an. Bằng hình thức này trong hai năm 2011 và 2012 Sơn đã bán cho Thuận 55,8 gam heroin.

Sau khi bắt được Ngô Văn Thuận, qua đấu tranh lực lượng Công an đã liên tiếp bắt các đối tượng Dương Thanh Ty, Nguyễn Thế Phúc, Nguyễn Hữu Huy (đều trú TP. Huế) là các mắt xích liên quan trong đường dây này. Biết được các khách hàng của mình liên tiếp bị bắt thì Sơn không còn xuất hiện tại Huế.

Qua nhiều tháng truy tìm tung tích mà không phát hiện được Sơn, đầu tháng 3-2013, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Trần Quốc Sơn về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”. Đồng thời gởi công văn, các bằng chứng liên quan cho Công an tỉnh Nghệ An phối hợp phá án.

Biết mình bị truy nã toàn quốc, Sơn đã bỏ trốn qua Lào. Sau một thời gian bỏ trốn, khoảng cuối tháng 6-2013, Sơn xuất hiện ở TP. Vinh và thị xã Cửa Lò. Đặc biệt, mỗi lần về Cửa Lò, Sơn luôn thể hiện như một vị khách du lịch ở xa đến nghỉ mát. Cũng trong thời gian này, lực lượng phòng-chống ma túy của Công an thị xã Cửa Lò phát hiện có một đối tượng lạ mặt thường hay bán ma túy cho các con nghiện. Đi sâu tìm hiểu, các trinh sát biết được đối tượng này còn cung cấp heroin với số lượng lớn cho một số “đại lý” ở thị xã Cửa Lò.

Từ nguồn tin trinh sát, lực lượng phòng-chống ma túy biết được ngày 23-7, Sơn có mặt ở Cửa Lò để bán heroin cho bạn hàng. Sau nhiều lần thay đổi địa điểm giao dịch, Sơn quyết định chọn giao hàng tại một quán nước trên trục đường gần bãi biển Cửa Lò. Khi Sơn đang giao hàng cho khách thì bị các trinh sát ập đến khống chế bắt quả tang và thu giữ tang vật hơn 20,52 gam heroin.

Ngay sau khi được đưa về Cơ quan Điều tra, chân dung của đối tượng truy nã đặc biệt này mới bị lật tẩy. Sơn khai nhận, sau khi bán ma túy cho một số đối tượng ở Huế, biết Công an Thừa Thiên-Huế đang truy nã nên đã bỏ trốn khỏi địa phương. Vẫn biết đang bị truy nã nhưng do cần tiền để sử dụng ma túy vì Sơn là đối tượng nghiện ma túy nặng và có tiền tiêu xài cá nhân nên Sơn tiếp tục mua ma túy ở Lào để bán cho khách ở thị xã Cửa Lò. Theo điều tra ban đầu của Công an, Sơn đã nhiều lần bán cho các “đại lý” ở Huế 218,9 gam heroin, trong đó, bán cho Thuận 55,8 gam, Huy 121,8 gam, Ty 26,2 gam, Phúc 15 gam…

Hiện Công an tỉnh nghệ An đang phối hợp với Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế hoàn thành hồ sơ liên quan để khởi tố vụ án.

Quang Sang

Có thể bạn quan tâm