Thừa Thiên-Huế: Bắt đối tượng buôn bán ma túy sau 9 năm bỏ trốn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 26-7, Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, vừa phá chuyên án 713M và đã bàn giao cho Công an tỉnh Nghệ An di lý đối tượng Nguyễn Thị Hòa tức Phạm Thị Hà (SN 1968, trú tại xã Nghi Phú, TP. Vinh) sau 9 năm trốn lệnh truy nã về tội buôn bán ma túy.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Năm 2004, Công an TP. Vinh, Nghệ An triệt phá một đường dây buôn bán ma túy lớn, trong đó có Nguyễn Thị Hòa. Trong khi các đối tượng lần lượt bị bắt và bị xử lý nhưng Hòa có con nhỏ nên được hoãn thi hành án và cho tại ngoại. Hòa đã lợi dụng điều này để bỏ trốn khỏi địa phương.

Đầu tháng 7-2013, các trinh sát đã phát hiện Nguyễn Thị Hòa đang làm nghề bán vé số tại thôn Thanh Phước (xã Hương phong, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên-Huế) sinh sống cùng chồng và hai con có nhiều điểm khả nghi. Qua điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế xác định Phạm Thị Hà đã thay đổi họ tên thành Nguyễn Thị Hòa thông qua căn cước.

Sau khi xác định đúng Nguyễn Thị Hòa chính là Phạm Thị Hà, Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An bắt Phạm Thị Hà ngay tại nhà riêng của đối tượng tại xã Hương Phong, thị xã Hương Trà và di lý về Nghệ An để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Quang Sang

Có thể bạn quan tâm