11 năm tù cho “sát thủ tuổi teen”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 30-7, Tòa án Nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với các bị can: Chu Thành Đoàn (SN 1995), Nguyễn Trương Duy Toàn (SN 1995) Nguyễn Việt Tiến (1981) cùng trú tại thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, Bình Định và Lê Thành Tùng (SN 1993), Nguyễn Văn Quang (SN 1991) cùng trú tại thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang, Gia Lai về các tội giết người và che giấu tội phạm.

Các bị cáo trước vành móng ngựa. Ảnh: L.V.N
Các bị cáo trước vành móng ngựa. Ảnh: L.V.N

Trước đó, vào khoảng 19 giờ 40 phút ngày 9-11-2011, Nguyễn Trương Minh Toàn đi chơi cùng với bạn tại thôn Châu Sơn, xã Đak Ya, huyện Mang Yang thì gặp anh Trần Công Lập đang điều khiển xe mô tô lưu thông trên Quốc lộ 19. Anh Lập liền quay xe lại nhìn chằm chằm vào nhóm của Toàn, sau đó gọi một số người trong gia đình trong đó có người em họ Trần Văn Linh lên nói có người đòi đánh mình. Lúc đó, Toàn đang đứng chơi cùng với Chu Thành Đoàn, Nguyễn Việt Tiến, Nguyễn Văn Quang, Đoàn Bi Tô và Nguyễn Minh Cang ở điểm ca nhạc lô tô.

Khi gặp nhóm của Toàn, anh Lập đã lao tới dùng dao đâm vào đùi của Chu Thành Đoàn, Đoàn chạy lại gần chiếc xe mô tô mở cốp xe và rút con dao Thái đâm trả. Đoàn dùng dao đâm một nhát vào bụng anh Lập, anh Lập bỏ chạy thì bị Đoàn rượt đuổi đâm tiếp một nhát vào tay. Còn Nguyễn Trương Minh Toàn trong lúc hỗn chiến đã bị nhóm của anh Lập chém bị thương ở tay, Toàn bèn rút dao bấm trong người ra đâm hai nhát vào ngực anh Trần Văn Linh. Khi thấy xe ô tô của gia đình anh Lập đến, nhóm của Toàn bỏ chạy. Anh Lập chết trên đường đi cấp cứu còn Toàn được đưa đi cứu chữa kịp thời cứu tính mạng nhưng vẫn bị tổn hại 66% sức khỏe.

Về phần Đoàn và Toàn, sau khi gây án đã được Nguyễn Việt Tiến, Lê Thành Tùng và Nguyễn Văn Quang tổ chức bỏ trốn đến An Khê nhằm cản trở việc điều tra của cơ quan Công an. Đến sáng 10-11, cả Đoàn, Toàn, Tùng, Quang đều ra Công an huyện An Khê và Mang Yang đầu thú. Chiều cùng ngày, Nguyễn Việt Tiến cũng bị cơ quan Công an bắt khẩn cấp.

Kết thúc phiên tòa chiều 30-7, Tòa án Nhân dân tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Chu Thành Đoàn 11 năm tù, Nguyễn Trương Duy Toàn 3 năm tù về tội Giết người, bị cáo Nguyễn Việt Tiến 12 tháng tù giam còn Lê Thành Tùng và Nguyễn Văn Quang bị phạt mỗi bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội Che giấu tội phạm.

Lê Văn Ngọc
 

Có thể bạn quan tâm