Chuyện khởi nghiệp: "Cứ bay rồi sẽ cao"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau những cuốn sách in riêng được đông đảo bạn đọc quan tâm, lần đầu tiên hai tác giả Nguyễn Phi Vân và Nguyễn Tuấn Quỳnh cùng hợp tác viết chung cuốn sách Cứ bay rồi sẽ cao .



Nguyễn Phi Vân và Nguyễn Tuấn Quỳnh là hai cái tên có sức ảnh hưởng trong cộng đồng khởi nghiệp hiện nay. Cả hai thường tham gia tích cực vào các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp, cùng gặp gỡ, trao đổi với các bạn trẻ mỗi ngày. Họ cùng quan sát, học hỏi từ nhau đồng thời chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm sống của mình, xem đó như là những hoạt động có giá trị với bản thân.

Với tâm huyết đó, sau những cuốn sách in riêng được đông đảo bạn đọc quan tâm, lần đầu tiên hai tác giả Nguyễn Phi Vân và Nguyễn Tuấn Quỳnh cùng hợp tác viết chung cuốn sách Cứ bay rồi sẽ cao (sách do Công ty VH Saigon Books và NXB Văn hóa - Văn nghệ xuất bản).


 



Có thể xem Cứ bay rồi sẽ cao là sự đồng cảm giữa Nguyễn Phi Vân và Nguyễn Tuấn Quỳnh - cũng là hai người bạn học chung cấp 3, với mong muốn qua những bài viết được đúc kết lại từ những trải nghiệm của chính mình và muốn chia sẻ với các bạn trẻ, giúp các bạn trẻ tự tin, không ngừng học hỏi và dấn thân.

Với cuốn sách này, hai tác giả Nguyễn Phi Vân và Nguyễn Tuấn Quỳnh đã cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, những bài học cũng như các yếu tố làm nên sự thành công. Sự thành công ấy không ở đâu xa mà do chính bản thân mỗi người tạo dựng và theo đuổi.


 

Doanh nhân, diễn giả Nguyễn Tất Quỳnh (trái) trong một buổi giao lưu
Doanh nhân, diễn giả Nguyễn Tất Quỳnh (trái) trong một buổi giao lưu



Theo tác giả Nguyễn Tuấn Quỳnh, thành công đòi hỏi bạn phải sống và phấn đầu từng phút giây. Nếu biết nỗ lực để sống trọn vẹn trong từng khoảnh khắc hiện tại và biết phấn đấu hết mình không ngừng nghỉ, bạn sẽ thấy mình thành công liên tục. Giây phút nào bạn ngừng phấn đấu và nỗ lực, bạn sẽ đánh mất thành công trong giây phút đó.

“Hiểu như thế, bạn sẽ thấy rằng thành công chẳng phải là thứ gì đó hiện diện ở đâu xa vời, mà ở ngay trong tầm tay mình. Hễ ý thức được điều đó và nỗ lực đón lấy bằng cách sống hết mình lúc này, trong chính hiện tại, thì bạn sẽ được hưởng thành quả và có thêm sức mạnh cũng như nghị lực để gặt hái thêm nhiều thành tựu lớn lao trong tương lai”, tác giả Nguyễn Tuấn Quỳnh viết.

 


"Khi ta không có một thái độ tích cực trong công việc hay cuộc sống thì dù ta có chăm chỉ bao nhiêu cũng chẳng đi đến đâu. Nếu thấy mình không được chú ý, không được thăng tiến, không được giao những nhiệm vụ quan trọng, vân vân và vân vân… thì trước hết, bạn hãy nhìn lại chính mình. Có khi lý do chỉ là vì thái độ của bạn chưa tốt" - Nguyễn Phi Vân




Đồng ý với quan điểm này, tác giả Nguyễn Phi Vân thể hiện trong bài viết Thành hay bại là do mình.


Theo tác giả Nguyễn Phi Vân, có nhiều điều khác nhau giữa người thành công và người không thành công; tuy nhiên điều quan trọng nhất là họ khác về thái độ: “Khi ta không có một thái độ tích cực trong công việc hay cuộc sống thì dù ta có chăm chỉ bao nhiêu cũng chẳng đi đến đâu. Nếu thấy mình không được chú ý, không được thăng tiến, không được giao những nhiệm vụ quan trọng, vân vân và vân vân… thì trước hết, bạn hãy nhìn lại chính mình. Có khi lý do chỉ là vì thái độ của bạn chưa tốt”.

Nếu thành công là thứ mà bạn muốn, thì hai tác giả lại cho rằng hạnh phúc mới thực sự là điều bạn cần. Bởi giá trị của cuộc sống không chỉ phụ thuộc vào sự thành công mà còn ở mức độ hạnh phúc. Đôi khi, hai yếu tố này lại có mối quan hệ mật thiết và tương hỗ lẫn nhau. Để giúp các bạn trẻ có định hướng và từng bước tìm thấy hạnh phúc cho mình, hai tác giả Nguyễn Phi Vân và Nguyễn Tuấn Quỳnh đã lần lượt chia sẻ những kinh nghiệm thiết thực và bổ ích thông qua các bài viết: Mười một thói quen của người hạnh phúc, Tạm biệt quá khứ buồn, LQ, Nuôi dưỡng óc sáng tạo, Tuổi trẻ hoang mang, Giá trị của lối suy nghĩ tích cực, Hãy là người có ích,…

Xuân Thân (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Ban tế lễ thực hiện nghi thức cúng. Ảnh: Vũ Chi

Người dân Phú Thiện Giỗ Tổ Hùng Vương

(GLO)- Tối 18-4 (nhằm mùng 10-3 âm lịch), người dân tổ dân phố 8 (thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) tập trung đông đủ về nhà văn hóa của tổ để tổ chức lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương, tưởng nhớ Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.
Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

(GLO)- 

Cảnh vật trên đỉnh Nghĩa Lĩnh cũ xưa như nghìn năm vẫn thế. Tác giả như lạc về nghìn xưa ấy và cảm nhận được bước luân chuyển vần vũ của thời gian. Vật đổi sao dời, chỉ có những buổi chiều nơi đây luôn mãi trong xanh…

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Từ giữa tháng 3.2024, dù chỉ mới hoạt động thử nghiệm, chưa hoàn thiện bàn giao, nhưng nhiều người vẫn chờ đợi suốt nhiều giờ để chờ xem nhạc nước tại quảng trường 29.3 (đường 2.9, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).
Thơ Nguyễn Tấn Hỷ: Hoàng hôn

Thơ Nguyễn Tấn Hỷ: Hoàng hôn

(GLO)- "Hoàng hôn" của nhà thơ Nguyễn Tấn Hỷ là tác phẩm nhiều cảm xúc trước bóng chiều hoàng hôn. Trong tia nắng le lói cuối ngày, những cánh chim mải miết tìm về tổ ấm, những đôi chân lam lũ mải miết về nhà...
Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

(GLO)- Hoàng Vũ Thuật thuộc thế hệ nhà thơ đàn anh của tôi, cùng lứa với các tài hoa như Nguyễn Trọng Tạo, Nguyễn Khắc Thạch, Thạch Quỳ... ở miền Trung. Dẫu lớn tuổi nhưng ông luôn có ý thức tìm tòi, cách tân thơ cả hình thức và nội dung.
Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

(GLO)- Được đào tạo chuyên ngành Văn học, khi ra trường lại quyết liệt theo đuổi nghề báo, sau đó “đầu quân” vào ngành Công an và bất chợt tìm thấy niềm hạnh phúc với văn chương-đó là những bước ngoặt bất ngờ trong cuộc sống của Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Thúy (Phòng ANCT nội bộ, Công an tỉnh).

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

(GLO)- Nắng hòa cùng bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thành những gam màu khác nhau. Trong bài thơ mới của tác giả Nguyễn Ngọc Hưng, nắng được hóa thân thành "cô bé" với những tính cách nhí nhảnh, đáng yêu...
Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

(GLO)- Tôi quen và chơi với Nguyễn Ngọc Tư đã mấy chục năm và cũng hết sức bất ngờ khi mới đây chị công bố... thơ, mà tới 2 tập liên tiếp và bán tơi tới. Thì cả nước đều biết Nguyễn Ngọc Tư là nhà văn nổi tiếng, nhất là sau khi “Cánh đồng bất tận” xuất hiện.
Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

(GLO)- "Cỏ mây" của nhà thơ Lê Từ Hiển như một khúc tự tình của hoa dại, của mây trời, thỏa sức sống đời thảnh thơi nơi triền sông, cô độc trong sự ngọt ngào, hồn nhiên, ngất ngưởng...