Gia Lai: Tập huấn chuẩn hóa giáo dục mầm non

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong 5 ngày (từ 11 đến 15-3), tại Trường Mầm non Hoa Hồng (TP. Pleiku), Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn triển khai thực hiện chuẩn hiệu trưởng các trường mầm non, chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non và hướng dẫn sử dụng bộ dụng cụ ASQ-3 phiên bản Việt Nam trong các cơ sở giáo dục mầm non. Tham gia tập huấn có gần 140 cán bộ, giáo viên cốt cán của các huyện, thị xã, thành phố.
 Các đại biểu tham gia khai mạc tập huấn tại Trường Mầm non Hoa Hồng. Ảnh: N.G
Các đại biểu tham gia khai mạc tập huấn tại Trường Mầm non Hoa Hồng. Ảnh: N.G
Ở nội dung triển khai thực hiện chuẩn hiệu trưởng trường mầm non, học viên được tiếp thu nội dung về tư tưởng đổi mới trong quản lý nhà trường; quản trị nhân sự, tài chính, tổ chức, hành chính nhà trường; xây dựng môi trường giáo dục văn hóa, an toàn, phòng-chống bạo lực học đường; phối hợp giữa nhà trường, gia đình, địa phương trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ và huy động nguồn lực. Ở nội dung chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, học viên nghe phổ biến về đạo đức nghề nghiệp; tác phong làm việc; phát triển chuyên môn bản thân; quản lý lớp, nhóm trẻ; quan sát và đánh giá sự phát triển của trẻ; trực tiếp phối hợp với phụ huynh để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ... 
Bên cạnh đó, các đại biểu còn được giới thiệu và hướng dẫn sử dụng bộ công cụ ASQ-3 là hệ thống các câu hỏi dành cho cha mẹ/người chăm sóc trẻ nhằm theo dõi sự phát triển toàn diện của trẻ từ 1 tháng đến 6 tuổi, qua đó phát hiện sớm các nguy cơ chậm phát triển của trẻ.
NGUYỄN GIANG

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.