Mang Yang: Quan tâm đầu tư phát triển giao thông nông thôn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những năm qua, bằng các nguồn lực đầu tư của Nhà nước cùng với sự đóng góp của người dân, huyện Mang Yang đã đạt được nhiều kết quả trong công tác đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn. Đặc biệt, việc bê tông hóa, cứng hóa hệ thống giao thông nông thôn, đường trục chính nội đồng giúp việc đi lại và vận chuyển hàng hóa thuận lợi, thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển.
 

Cầu Đê Gơr mới trên tỉnh lộ 666 thay thế ngầm cũ thường xuyên bị ngập gây khó khăn cho 5 xã phía Nam của huyện. Ảnh: N.D
Cầu Đê Gơr mới trên tỉnh lộ 666 thay thế ngầm cũ thường xuyên bị ngập gây khó khăn cho 5 xã phía Nam của huyện. Ảnh: N.D

Theo số liệu của Phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Mang Yang, những năm qua, bằng các nguồn lực đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước, huyện đã đầu tư cho các xã trên 486 tỷ đồng xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, hệ thống đường giao thông từ trung tâm xã đi vào các thôn, làng và khu sản xuất. Theo đó, các địa phương đã bê tông hóa và nhựa hóa được 62,4 km đường trục xã; cứng hóa hơn 125,5 km đường thôn, làng và cứng hóa 6,7 km đường nội đồng. Ngoài ra, trụ sở làm việc, điện-đường-trường-trạm, nước sạch nông thôn… cũng được đầu tư xây dựng góp phần thay đổi diện mạo nông thôn.

Trao đổi với P.V, ông Võ Minh Quang-Bí thư Đảng ủy xã Lơ Pang, cho hay: “Nhờ sự quan tâm đầu tư của Nhà nước và đóng góp của người dân, đến nay, hệ thống giao thông từ trung tâm xã đến 7 làng đồng bào dân tộc thiểu số đã được bê tông hóa, cứng hóa giúp người dân đi lại và vận chuyển hàng hóa thuận lợi. Riêng tuyến đường từ trung tâm xã đến làng Pờ Yầu dài khoảng 8 km chưa thể bê tông hóa vì thiếu vốn”.

Ông Phan Lê Nguyên-Trưởng phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Mang Yang, cho rằng: Những năm gần đây, cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn trên địa bàn huyện đã được quan tâm đầu tư xây dựng bằng nhiều nguồn vốn khác nhau. Hiện nay, tỉnh lộ 666 đang được đầu tư nâng cấp, trong đó có việc xây mới cầu Đê Gơr thay thế ngầm cũ sẽ chấm dứt tình trạng chia cắt giao thông vào mùa mưa lũ. Dù vậy, một số tuyến đường vẫn còn nhiều khó khăn như đường từ trung tâm xã Hà Ra đi làng Tkon, đường lên làng Pờ Yầu (xã Lơ Pang). Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn phục vụ phát triển kinh tế-xã hội”.

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.