Xu thế quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội đang trở thành xu thế hiện đại, theo đó thị phần của hình thức quảng cáo này đang tăng mạnh.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Huffingtonpost)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Huffingtonpost)



Thực tế này được phản ánh trong số liệu của công ty Zenith chuyên dự báo về ngành quảng cáo, theo đó chi tiêu quảng cáo toàn cầu đến cuối năm 2018 dự kiến đạt 581 tỷ USD, tương ứng mức tăng 4,5%, trong đó quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội chiếm tới 2/3 tỷ lệ tăng này.

Theo Zenith (thuộc sở hữu của công ty Publicis của Pháp), trong thời gian gần đây, các công ty quảng cáo trong đó có công ty đi đầu trong lĩnh vực này là WPP Plc đã liên tục nhận được yêu cầu của khách hàng về việc sử dụng các nền tảng trực tuyến như Google và Facebook để tiếp cận người tiêu dùng.

Zenith dự báo chi tiêu cho hình thức quảng cáo "Paid Search," theo đó đưa nội dung quảng cáo vào công cụ tìm kiếm trên mạng, sẽ tăng 22 tỷ USD trong năm 2018, trong khi chi tiêu quảng cáo trên mạng xã hội tăng 28 tỷ USD, chiếm phần lớn nhất trong mức tăng chi tiêu cho quảng cáo.

Zenith dự báo chi tiêu quảng cáo trong năm 2019 và 2020 đều tăng ở mức 4,2%.

Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Khai mạc Thế vận hội robot hình người đầu tiên trên thế giới tại Bắc Kinh

Khai mạc Thế vận hội robot hình người đầu tiên trên thế giới tại Bắc Kinh

(GLO)- Tối 14-8, lễ khai mạc Thế vận hội robot hình người thế giới lần thứ nhất diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc) với các màn trình diễn hip-hop, võ thuật, chơi đàn và thời trang của các robot hình người. Nhiều robot cũng tham gia mô phỏng thi đấu thể thao như tại một sự kiện thực thụ.

“Lộ” thông tin ngày Apple ra mắt iPhone 17

“Lộ” thông tin ngày Apple ra mắt iPhone 17

(GLO)-Nhiều nguồn tin từ giới công nghệ cho biết Apple có thể sẽ tổ chức sự kiện ra mắt dòng iPhone 17 vào ngày 9-9 tới. Thông tin này được trích dẫn từ tài liệu của một số nhà mạng tại Đức và được đăng tải trên các trang tin công nghệ lớn như MacRumors, 9to5Mac, PhoneArena, Tom’s Guide và El País.

Giáo sư GS Tsuyoshi Nakaya (Đại học Kyoto, Nhật Bản): Tôi tin vào năng lực của thế hệ trẻ Việt Nam

Giáo sư Tsuyoshi Nakaya (Đại học Kyoto, Nhật Bản): Tôi tin vào năng lực của thế hệ trẻ Việt Nam

(GLO)- Với tầm ảnh hưởng quốc tế, Giáo sư Tsuyoshi Nakaya (Đại học Kyoto, Nhật Bản) đóng vai trò cầu nối quan trọng trong việc hỗ trợ xây dựng Nhóm nghiên cứu Vật lý Neutrino tại Viện Khoa học và Giáo dục liên ngành (IFIRSE) thuộc Trung tâm Quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE).

Điểm tựa chuyển đổi số của tỉnh

Điểm tựa chuyển đổi số của tỉnh

(GLO)- Ở Gia Lai, Trung tâm Chuyển đổi số giữ vai trò “hạt nhân công nghệ”, đảm nhiệm quản lý, giám sát và khai thác vận hành các nền tảng, ứng dụng và dữ liệu số, trở thành điểm tựa giúp tỉnh hướng tới chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Chuẩn hóa sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP: Giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững

Chuẩn hóa sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP: Giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững

(GLO)- Để nâng cao giá trị nông sản, nhiều hợp tác xã và nông dân phía Tây tỉnh Gia Lai từng bước chuẩn hóa sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Việc thực hành sản xuất từ làm đất, chọn giống, quản lý sâu bệnh, thu hoạch, bảo quản đến truy xuất nguồn gốc sản phẩm đã đem lại nhiều hiệu ứng tích cực.

null