Xây dựng chiến lược truyền thông thương hiệu du lịch Bình Định

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(BĐ) - Sáng 21.5, tại Trường ĐH Quy Nhơn đã diễn ra Hội thảo khoa học “Xây dựng chiến lược tổng thể truyền thông phát triển thương hiệu du lịch Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.Dự hội thảo còn có đại diện một số sở, ngành của tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; các chuyên gia du lịch, các DN lữ hành, du lịch trong tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đến dự và phát biểu

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe các tham luận trình bày tại hội thảo, gồm: Tham luận tiến trình nghiên cứu, đề xuất bộ nhận diện thương hiệu du lịch Bình Định; chiến lược tổng thể truyền thông phát triển thương hiệu du lịch Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; kế hoạch hành động và áp dụng triển khai trong ngành du lịch và các đơn vị liên quan. Đây là những nội dung thực hiện Đề tài nghiên cứu khoa học “Xây dựng tiêu chí và bộ nhận diện thương hiệu của du lịch Bình Định” do PGS.TS Đỗ Ngọc Mỹ, Hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn, làm chủ nhiệm đề tài; Th.S Lê Thị Vinh Hương, đồng chủ nhiệm đề tài.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: NGỌC NHUẬN

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: NGỌC NHUẬN

Nhằm thực hiện mục tiêu phát triển du lịch Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030 theo Chương trình hành động số 06 - CTr/TU ngày 14.5.2021 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, chiến lược truyền thông thương hiệu du lịch Bình Định xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm thực hiện, gồm: Tăng cường thu hút và trải nghiệm cho du khách, người dân; tăng cường quảng bá thương hiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức lễ hội, sự kiện tại Quy Nhơn - Bình Định; xây dựng và phát triển kho dữ liệu du lịch tích hợp của Bình Định; nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về du lịch; xây dựng hệ sinh thái đa chiều cho hoạt động kinh doanh du lịch.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cho rằng, hoạt động truyền thông về du lịch Bình Định mang lại hiệu quả tích cực trong việc đưa hình ảnh, mảnh đất, con người Bình Định đến với du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, để thương hiệu du lịch Bình Định ngày càng vươn xa trên bản đồ du lịch Việt Nam, khu vực và quốc tế cần phải tăng cường công tác quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch Bình Định.

Nguồn: BTV

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Du lịch tham mưu UBND tỉnh tổ chức các sự kiện lễ hội hàng năm đậm dấu ấn du lịch Bình Định mang tầm quốc gia; tăng cường truyền thông thương diệu du lịch Bình Định trên nền tảng thiết bị di động thông minh thông qua các fanpage trên Facebook, kênh Youtube, phát triển website...

Trường ĐH Quy Nhơn sớm hoàn thiện đề tài nghiên cứu và hiện thức hoá mục tiêu thực hiện chiến lược tổng thể truyền thông phát triển thương hiệu du lịch Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, nhằm thu hút khách du lịch tới Bình Định tăng thêm. Các cấp chính quyền, cộng đồng DN và mỗi người dân cùng chung tay, tạo dựng thương hiệu du lịch Bình Định bằng những hành động thật thiết thực, có trách nhiệm để tạo ấn tượng tốt đẹp cho du khách khi đến với Bình Định…

NGỌC NHUẬN

Có thể bạn quan tâm

Bữa sáng ấm lòng ở chợ Phù Đổng

Bữa sáng ấm lòng ở chợ Phù Đổng

(GLO)- Với nhiều người dân phố núi, đến chợ Phù Đổng (đường Trần Kiên, phường Pleiku, tỉnh Gia Lai) để mua đồ ăn sáng cho gia đình hoặc thưởng thức một bữa sáng ngon miệng, ấm lòng đã là nếp quen. Dạo quanh chợ một vòng, tôi càng hiểu vì sao người dân lại gọi nơi đây là “thiên đường” ăn sáng.

Món ngon từ xuyến chi

Món ngon từ xuyến chi

(GLO)- Trước nhà tôi có khoảnh đất trống. Sau một vài cơn mưa, xuyến chi chen nhau vươn mình xanh mướt. Thi thoảng, tôi lại hái những đọt xuyến chi mơn mởn về chế biến thành một vài món ăn vừa lạ miệng vừa ngon như xào tỏi, nấu canh hay luộc.

Con đường hàng thông trăm tuổi gắn liền với lịch sử hình thành đồn điền trà Biển Hồ trên cao nguyên. Ảnh: Hoàng Ngọc

Từ đại ngàn đến biển xanh: Hành trình gắn kết qua Famtrip Gia Lai

(GLO)- Ngành du lịch Gia Lai vừa tổ chức chương trình Famtrip đầu tiên sau hợp nhất tỉnh mới, quy tụ nhiều doanh nghiệp lữ hành khảo sát thực tế các điểm đến của cao nguyên. Famtrip Gia Lai được kỳ vọng sẽ mở lối cho tour tuyến mới, đánh thức cảm hứng trải nghiệm "một hành trình hai hệ sinh thái".

Cá voi và bản hòa ca của biển cả

Cá voi và bản hòa ca của biển cả

(GLO)- Những ngày đầu tháng 7, vùng biển Vũng Bồi và Nhơn Lý (phường Quy Nhơn Đông) trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng yêu thiên nhiên khi cá voi Bryde-loài cá voi khổng lồ, bất ngờ xuất hiện liên tiếp để săn mồi gần bờ.

Người Việt đi Mỹ tốn thêm 'mớ tiền' nếu ông Trump áp phí visa 250 USD

Người Việt đi Mỹ tốn thêm 'mớ tiền' nếu ông Trump áp phí visa 250 USD

Báo The Nation mới đây đưa tin Chính phủ Mỹ sắp chính thức áp dụng khoản phí mới trị giá 250 USD với hầu hết thị thực tạm thời, gồm visa du lịch, công tác, du học và lao động. Khoản phí này mang tên "Visa Integrity Fee" (Phí bảo đảm thị thực), sẽ được cộng thêm vào lệ phí xin visa hiện có.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn nghe báo cáo về quy hoạch Khu du lịch Biển Hồ - Chư Đăng Ya

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn nghe báo cáo về quy hoạch Khu du lịch Biển Hồ-Chư Đang Ya

(GLO)- Chiều 19-7, tại trụ sở UBND tỉnh Gia Lai (cơ sở 2, phường Pleiku), đồng chí Phạm Anh Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và xã Biển Hồ để nghe báo cáo hiện trạng và định hướng quy hoạch chung Khu du lịch Biển Hồ-Chư Đang Ya.

Di sản thế giới liên biên giới đầu tiên của Việt Nam gọi tên Phong Nha-Kẻ Bàng

Di sản thế giới liên biên giới đầu tiên của Việt Nam gọi tên Phong Nha-Kẻ Bàng

(GLO)- Ngày 13-7, Ủy ban Di sản thế giới UNESCO đã phê duyệt việc điều chỉnh ranh giới Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Trị) để mở rộng sang Vườn quốc gia Hin Nam Nô (tỉnh Khăm Muộn, Lào), hình thành Di sản thế giới liên biên giới đầu tiên giữa 2 quốc gia.

null