Việt Nam thu hút khách Trung Quốc, Hàn Quốc bỏ xa Thái Lan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mặc dù đón đông khách quốc tế hơn Việt Nam nhưng du lịch Thái Lan đang đối mặt với nhiều thử thách khi tổng lượng khách sụt giảm, cạnh tranh hụt hơi với Việt Nam ở hai thị trường truyền thống Trung Quốc, Hàn Quốc...

Theo Cục Du lịch quốc gia, trong 8 tháng qua, Việt Nam đón 13,9 triệu khách quốc tế, tăng 21,7% so cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, chỉ với hai thị trường trọng điểm Trung Quốc, Hàn Quốc đã đóng góp cho du lịch Việt Nam hơn 6 triệu khách, gần bằng ½.

Cụ thể, Trung Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với hơn 3,5 triệu lượt (chiếm 25,4%), tăng 44%; Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ hai với trên 2,9 triệu lượt (chiếm 20,9%), bỏ xa Thái Lan.

Du khách quốc tế trên đường phố TP.HCM. ẢNH: N.D
Du khách quốc tế trên đường phố TP.HCM. ẢNH: N.D

Du lịch Việt Nam tăng trưởng trong bối cảnh đối thủ cạnh tranh ở khu vực là Thái Lan sụt giảm. Trong 8 tháng đầu năm 2025, Thái Lan đón 21,88 triệu lượt khách quốc tế, giảm 7% so với cùng kỳ năm trước; tính riêng trong tháng 8, khách giảm hơn 12%. Trung Quốc dẫn đầu với 3,09 triệu lượt khách, giảm khoảng 30% và thấp hơn Việt Nam so với 3,5 triệu lượt. Không chỉ thế, khách Hàn Quốc đến Thái Lan cũng thấp hơn Việt Nam, 1 triệu so với 2,9 triệu lượt. Đây cũng là hai thị trường khách truyền thống của du lịch xứ sở chùa Vàng, luôn nằm trong top 10 khách nguồn lớn nhất (lần lượt gồm: Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Mỹ, Đài Loan, Lào).

Trong khi đó, các vị trí trong top 10 thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam, ngoài Trung Quốc, Hàn Quốc lần lượt có Đài Loan, Mỹ, Nhật Bản, Campuchia, Ấn Độ, Nga, Úc và Malaysia.

Các thị trường khách đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, như khách Nga tiếp tục tăng trưởng nhanh với 164,9%, hay Philippines 93,4%, Campuchia 50,7%...

Du lịch Việt Nam thời gian gần đây liên tục ghi nhận những số liệu tích cực. Chẳng hạn, lượng khách trong tháng 8 tăng 7,8% so với tháng trước. Dù vẫn đang mùa thấp điểm du lịch quốc tế nhưng kết quả tăng trưởng tích cực trong tháng 7 và tháng 8 vừa qua đã cho thấy những tín hiệu khả quan cho thị trường du lịch inbound, theo đánh giá của Cục Du lịch quốc gia. Mới đây, Chính phủ đã ban hành nghị quyết mở rộng miễn visa cho thêm 12 nước châu Âu, mở ra cơ hội tốt để thu hút khách từ khu vực này.

Theo Vi Nguyễn (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam là 'ngôi sao' của ẩm thực châu Á

Việt Nam là 'ngôi sao' của ẩm thực châu Á

Dựa trên phân tích chuyên sâu từ hơn 30 đầu bếp, chuyên gia pha chế và biên tập viên ẩm thực hàng đầu cùng dữ liệu tại 270 khách sạn Marriott ở 20 thị trường, báo cáo cho thấy Việt Nam đang được đánh giá là "điểm đến ẩm thực đang phát triển mạnh mẽ nhất Đông Nam Á".

'Nàng tiên cá' Dugong xuất hiện tại vùng biển Côn Đảo

'Nàng tiên cá' Dugong xuất hiện tại vùng biển Côn Đảo

Ngày 9-10, ông Lê Hồng Sơn, Trưởng phòng Bảo tồn và Hợp tác quốc tế Vườn Quốc gia Côn Đảo (Đặc khu Côn Đảo, TPHCM), xác nhận một cá thể Dugong – loài thú biển quý hiếm còn được mệnh danh là “nàng tiên cá” – vừa được ghi nhận xuất hiện gần bờ biển khu vực bãi Đất Dốc, vịnh Côn Sơn.

Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và Địa đạo Vịnh Mốc được Lonely Planet vinh danh

Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và Địa đạo Vịnh Mốc được Lonely Planet vinh danh

Ngày 30/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị thông tin, tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet vừa thông tin đến độc giả về Top 15 điểm đến và trải nghiệm hấp dẫn nhất Việt Nam, trong đó Quảng Trị có 2 điểm đến là Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và Địa đạo Vịnh Mốc.

Bánh cổ truyền trong đời sống hôm nay

Bánh cổ truyền trong đời sống hôm nay

(GLO)- Những chiếc bánh cổ truyền tiếp tục hiện diện trong đời sống người Việt hôm nay. Chúng không chỉ là món ăn mà còn góp phần làm giàu thêm, phong phú cho đời sống văn hóa. Nghề làm bánh cũng được trao truyền qua nhiều thế hệ, không chỉ đem lại thu nhập mà còn củng cố vị thế phụ nữ.

null