Việt Nam thu hút khách Trung Quốc, Hàn Quốc bỏ xa Thái Lan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mặc dù đón đông khách quốc tế hơn Việt Nam nhưng du lịch Thái Lan đang đối mặt với nhiều thử thách khi tổng lượng khách sụt giảm, cạnh tranh hụt hơi với Việt Nam ở hai thị trường truyền thống Trung Quốc, Hàn Quốc...

Theo Cục Du lịch quốc gia, trong 8 tháng qua, Việt Nam đón 13,9 triệu khách quốc tế, tăng 21,7% so cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, chỉ với hai thị trường trọng điểm Trung Quốc, Hàn Quốc đã đóng góp cho du lịch Việt Nam hơn 6 triệu khách, gần bằng ½.

Cụ thể, Trung Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với hơn 3,5 triệu lượt (chiếm 25,4%), tăng 44%; Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ hai với trên 2,9 triệu lượt (chiếm 20,9%), bỏ xa Thái Lan.

Du khách quốc tế trên đường phố TP.HCM. ẢNH: N.D
Du khách quốc tế trên đường phố TP.HCM. ẢNH: N.D

Du lịch Việt Nam tăng trưởng trong bối cảnh đối thủ cạnh tranh ở khu vực là Thái Lan sụt giảm. Trong 8 tháng đầu năm 2025, Thái Lan đón 21,88 triệu lượt khách quốc tế, giảm 7% so với cùng kỳ năm trước; tính riêng trong tháng 8, khách giảm hơn 12%. Trung Quốc dẫn đầu với 3,09 triệu lượt khách, giảm khoảng 30% và thấp hơn Việt Nam so với 3,5 triệu lượt. Không chỉ thế, khách Hàn Quốc đến Thái Lan cũng thấp hơn Việt Nam, 1 triệu so với 2,9 triệu lượt. Đây cũng là hai thị trường khách truyền thống của du lịch xứ sở chùa Vàng, luôn nằm trong top 10 khách nguồn lớn nhất (lần lượt gồm: Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Mỹ, Đài Loan, Lào).

Trong khi đó, các vị trí trong top 10 thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam, ngoài Trung Quốc, Hàn Quốc lần lượt có Đài Loan, Mỹ, Nhật Bản, Campuchia, Ấn Độ, Nga, Úc và Malaysia.

Các thị trường khách đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, như khách Nga tiếp tục tăng trưởng nhanh với 164,9%, hay Philippines 93,4%, Campuchia 50,7%...

Du lịch Việt Nam thời gian gần đây liên tục ghi nhận những số liệu tích cực. Chẳng hạn, lượng khách trong tháng 8 tăng 7,8% so với tháng trước. Dù vẫn đang mùa thấp điểm du lịch quốc tế nhưng kết quả tăng trưởng tích cực trong tháng 7 và tháng 8 vừa qua đã cho thấy những tín hiệu khả quan cho thị trường du lịch inbound, theo đánh giá của Cục Du lịch quốc gia. Mới đây, Chính phủ đã ban hành nghị quyết mở rộng miễn visa cho thêm 12 nước châu Âu, mở ra cơ hội tốt để thu hút khách từ khu vực này.

Theo Vi Nguyễn (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Về Nhơn Lý, kéo lưới cùng ngư dân

Về Nhơn Lý kéo lưới cùng ngư dân

(GLO)- Dịp lễ Quốc khánh 2-9, du khách đến Nhơn Lý (phường Quy Nhơn Đông) sẽ dễ dàng nhìn thấy từng tốp ngư dân cùng nhau kéo những mẻ lưới tôm cá lên bãi biển từ lúc trời tờ mờ đến khi sáng hẳn.

Sức sống mới bên dòng Pô Kô

Sức sống mới bên dòng Pô Kô

(GLO)- Không chỉ là dòng sông lớn ở khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai, Pô Kô còn là chứng nhân lịch sử, nguồn sống bất tận của cư dân sinh sống đôi bờ và điểm đến yêu thích của nhiều du khách.

Khách sạn Pleiku ngập trong màu cờ Tổ quốc chào đón du khách khắp nơi về với Phố núi dịp Quốc khánh. Ảnh: Minh Châu

Gia Lai sẵn sàng đón khách dịp Quốc khánh 2-9

(GLO)- Kỳ nghỉ lễ 2-9 năm nay, tỉnh Gia Lai sẽ tổ chức chuỗi sự kiện đặc sắc trong khuôn khổ Lễ hội Tinh hoa Đại ngàn - Biển xanh hội tụ 2025 (ngày 29-8 đến 2-9), với hàng loạt hoạt động văn hóa - nghệ thuật, ẩm thực, ánh sáng và pháo hoa, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Hoa hậu Việt Nam 2024 Hà Trúc Linh: Mong muốn trở thành “đại sứ” quảng bá văn hóa, du lịch

Hoa hậu Việt Nam 2024 Hà Trúc Linh: Mong muốn trở thành “đại sứ” quảng bá văn hóa, du lịch

(GLO)- Trong khuôn khổ chương trình quảng bá du lịch do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai phối hợp với Hiệp hội Du lịch và Báo Tiền Phong tổ chức mới đây, Hoa hậu Việt Nam 2024 Hà Trúc Linh đã tham gia nhiều hoạt động ghi hình, chụp ảnh tại các địa danh nổi tiếng của tỉnh.

Tràng An hướng tới hình mẫu toàn cầu về phát triển bền vững từ di sản

Tràng An hướng tới hình mẫu toàn cầu về phát triển bền vững từ di sản

Ngày 19/8, tại Ninh Bình, UBND tỉnh phối hợp với Trường Khoa học Liên ngành và Nghệ thuật (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Văn phòng UNESCO tại Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Giá trị thương hiệu Quần thể Danh thắng Tràng An gắn với chính sách bảo tồn di sản và phát triển du lịch bền vững”.

null