Tiếp nhận 199 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo báo cáo của UBND tỉnh Kon Tum, chỉ trong tháng 7-2022 đã tiếp nhận 199 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân liên quan đến các lĩnh vực đất đai, chế độ, chính sách, đền bù và lĩnh vực khác.
Trong 6 tháng đầu năm 2022, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tiếp nhận 527 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân (giảm 149 đơn so với cùng kỳ năm 2021). Trong đó, có 25 đơn khiếu nại, 19 đơn tố cáo và 483 đơn kiến nghị, phản ánh. Nội dung công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về các lĩnh vực đất đai, chế độ, chính sách, đền bù và lĩnh vực khác.
Chỉ trong tháng 7-2022, toàn tỉnh Kon Tum đã tiếp 40 lượt/54 người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; tiếp nhận 199 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Trong đó, số đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị thuộc thẩm quyền phải xem xét, giải quyết của các cấp, các ngành là 105/199 đơn, chiếm tỷ lệ 52,76%, đã được giải quyết xong 43/105 đơn, chiếm tỷ lệ 40,95%.
sdad
Một buổi tiếp công dân của lãnh đạo tỉnh Kon Tum. Ảnh: kontum.gov.vn
Nội dung công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về các lĩnh vực như: đất đai (23 lượt); chế độ chính sách (2 lượt); lĩnh vực khác (15 lượt). Hướng dẫn cho công dân làm đơn gửi đến cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết 19 lượt; giải thích cho công dân hiểu về những vấn đề công dân thắc mắc 20 lượt; ban hành công văn về xử lý nội dung của công dân trình bày 1 lượt.
Tỉnh Kon Tum đã triển khai 13 cuộc thanh tra, kiểm tra; đến nay đã kết thúc 12 cuộc với tổng số tiền sai phạm gần 33 triệu đồng và 188.999 m2 đất. Qua thanh tra đã kiến nghị thu hồi toàn bộ nộp ngân sách nhà nước. Ngoài ra, trong tháng 7, trên địa bàn tỉnh không có trường hợp nào phải xem xét, xử lý trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị để xảy ra tham nhũng.
THIÊN MINH (tổng hợp)
 

Có thể bạn quan tâm