Sẽ xử lý nghiêm các trường hợp phân biệt đối xử với khách du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trước thực tế người dân ở nhiều địa phương có thái độ e ngại, thậm chí lắc đầu không phục vụ du khách nước ngoài và cả dân Việt đến từ các vùng khác, lãnh đạo ngành đã có chỉ đạo nhằm chấn chỉnh.
Du khách quốc tế thăm quan Văn Miếu trước ngày điểm đến này đóng cửa phòng dịch. (Ảnh: Bùi Huy Hoàng/Vietnam+)
Du khách quốc tế thăm quan Văn Miếu trước ngày điểm đến này đóng cửa phòng dịch. (Ảnh: Bùi Huy Hoàng/Vietnam+)
Thời gian qua ở nhiều địa phương trên cả nước có hiện tượng người dân có thái độ e ngại khi tiếp xúc, thậm chí từ chối phục vụ du khách nước ngoài, kể cả khách Việt khác vùng đến thăm quan.
Trước tình hình đó, sáng nay (ngày 20/3), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã gửi văn bản số 1169/BVHTTDL-TCDL do Thứ Trưởng Lê Quang Tùng ký, đến các Sở Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch về việc “ứng xử với khách du lịch nước ngoài.”
Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 2052/VPCP-KGVX ngày 17/3 về việc ứng xử với khách du lịch nước ngoài, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các Sở quản lý du lịch chủ động triển khai, tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố một số nội dung nhằm đảm đảo công tác phòng chống dịch COVID-19, an toàn cho người dân, du khách và giữ gìn hình ảnh điểm đến Việt Nam.
Nội dung cụ thể là rà soát tình hình khách du lịch nước ngoài trên địa bàn; chỉ đạo các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú, các khu, điểm du lịch thực hiện nghiêm quy định của Luật Du lịch về việc không phân biệt đối xử với khách du lịch. Kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp phân biệt đối xử với khách du lịch của doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn, báo cáo kết quả về Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (qua Tổng cục Du lịch).
Công bố công khai trên các phương tiện thông tin về danh sách các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đảm bảo các điều kiện về an toàn phòng chống dịch tại địa phương để khách du lịch tiếp cận, sử dụng dịch vụ.
Triển khai các giải pháp về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong ngành du lịch, nhất là tại các khu, điểm du lịch, các cơ sở dịch vụ trên địa bàn theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của cơ quan y tế. Thực hiện nghiêm công tác khai báo y tế tại các cơ sở lưu trú và cơ sở kinh doanh dịch vụ theo hướng dẫn tại Công văn số 1270/BYT-CNTT ngày 14/3 của Bộ Y tế về khai báo sức khỏe du lịch và các văn bản chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề nghị các Sở quản lý du lịch phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương thường xuyên cập nhật các chính sách phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho khách du lịch và hình ảnh của điểm đến; có giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn, khủng hoảng hiện nay để sớm phục hôi hoạt động du lịch tại địa phương trong thời gian sớm nhất theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và các cơ quan Trung ương.
M.Mai (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Du lịch Gia Lai nỗ lực phục hồi

Gia Lai nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch

(GLO)- Chưa đầy 1 tháng, liên tiếp các đợt bão lũ gây thiệt hại nặng tại khu vực phía Ðông tỉnh Gia Lai-nơi tập trung nhiều điểm du lịch, cơ sở lưu trú. Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

(GLO)- Đồi thông Ia Dêr (xã Ia Hrung, tỉnh Gia Lai) những ngày này rực rỡ sắc cỏ hồng như trải thảm trên đất đỏ bazan. Cách trung tâm Pleiku chưa đầy 1 km, điểm đến thơ mộng này thu hút đông đảo người dân và du khách đến ngắm cảnh, chụp ảnh và tận hưởng những ngày đẹp nhất trong mùa khô cao nguyên.

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Trong tiết trời se lạnh cuối năm, khi hoa tam giác mạch và dã quỳ khoe sắc trên những cung đường núi quanh co ở xã Mèo Vạc (Tuyên Quang), dòng Nho Quế hiện lên như dải lụa xanh ngọc uốn lượn giữa vực sâu, khiến cảnh quan cao nguyên đá càng trở nên cuốn hút và khó quên trong mắt du khách.

null