Hội nghị kết nối du lịch Thủ đô với 11 tỉnh, thành phố trên cả nước, với nhiều kế hoạch hoạt động trở lại, nhằm tạo đà phục hồi ngành công nghiệp không khói sau 2 năm "đóng băng" vì dịch COVID-19.
Động Hoàng Xá, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Ảnh: Mai Mai/Vietnam+ |
Hội nghị kết nối du lịch Thủ đô và các địa phương với chủ đề “Thiết lập hành lang du lịch an toàn Hà Nội và các địa phương” sẽ được tổ chức vào ngày 17/12, nhằm góp phần khôi phục ngành du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19.
Đại diện sở Du lịch Hà Nội nhận định, chính sách kích cầu, phục hồi du lịch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới ban hành và chương trình thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc (Kiên Giang) và Quảng Nam được xem là động thái tích cực với ngành du lịch. Hiện các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trên địa bàn đều đã có kế hoạch hoạt động trở lại sau thời gian dài đóng cửa vì COVID-19.
Chính vì thế, hội nghị kết nối du lịch sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhằm hỗ trợ doanh nghiệp du lịch, lữ hành tăng nguồn khách, vượt khó và tạo đà phục hồi trong thời gian tới đồng thời thúc đẩy liên kết hợp tác giữa Hà Nội với một số tỉnh, thành phố để xây dựng và phát triển chuỗi sản phẩm du lịch liên kết mới.
Theo kế hoạch, các đại biểu tham gia hội nghị sẽ trao đổi và thảo luận về tình hình hoạt động du lịch Hà Nội năm 2021, định hướng phát triển năm 2022 và những năm tiếp theo, từ đó đưa ra các giải pháp giúp ngành du lịch Thủ đô “gỡ khó” trước ảnh hưởng của đại dịch.
Chương trình nghệ thuật Tinh hoa Bắc Bộ diễn ra ở chùa Thầy là một sản phẩm du lịch độc đáo. Ảnh: CTV |
Bên cạnh đó, tại hội nghị sẽ có lễ ký kết hợp tác, phát triển du lịch an toàn giữa cơ quan quản lý nhà nước về du lịch của 12 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai và Hà Giang.
Trong khuôn khổ hội nghị, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức đoàn khảo sát du lịch cho các đại biểu tham quan, trải nghiệm một số sản phẩm, dịch vụ du lịch Hà Nội tại thành cổ Sơn Tây, chùa Mía, đền Và, làng cổ Đường Lâm.
Ngoài ra, Sở Du lịch Hà Nội cũng đang triển khai kế hoạch thực hiện quảng bá, giới thiệu các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố bằng ảnh 360 độ (panorama), nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến, thu hút du khách tại các địa phương. Đây là một trong những nội dung quan trọng nằm trong chiến lược quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch Thủ đô chất lượng, an toàn, mến khách.
Sở Du lịch cũng khuyến khích các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tăng cường phối hợp để đẩy mạnh tuyên truyền thông qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, YouTube, Tiktok… để thu hút giới trẻ.
Đoàn khách quốc tế đầu tiên trở lại Phú Quốc sau 2 năm đã góp phần tạo động lực phục hồi cho các địa phương. Ảnh: CTV |
M.Mai (Vietnam+)