Vì sao chọn Mai Thu Huyền mang chuông đi đánh xứ Hollywood?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nam miền Nam
Mai Thu Huyền là một thắc mắc khi được chọn làm KOL trong chương trình xúc tiến du lịch điện ảnh Việt tại Hollywood.

Gương mặt quảng bá nhạt nhòa

Mai Thu Huyền được chọn làm KOL cho dự án xúc tiến du lịch điện ảnh. Cho dù từ KOL vẫn được sử dụng lâu nay nhưng Bộ VH-TT-DL vẫn chọn cách sử dụng song song từ này và dịch nghĩa tiếng Việt trong thông cáo báo chí về chương trình xúc tiến du lịch điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ: Việt Nam điểm đến mới của điện ảnh thế giới. Theo đó, KOL được Bộ VH-TT-DL gọi là "gương mặt quảng bá". Trong chương trình sắp tổ chức tại Los Angeles (Mỹ), cũng là quê hương của Hollywood này, các "gương mặt quảng bá" phía Việt Nam gồm: Hoa hậu H'Hen Niê, Hoa hậu Lương Thùy Linh, diễn viên MC Quyền Linh và Mai Thu Huyền.

Mai Thu Huyền vào vai Đạm Tiên trong phim Kiều

Mai Thu Huyền vào vai Đạm Tiên trong phim Kiều

Có thể thấy, trong danh sách KOL/gương mặt quảng bá do Bộ VH-TT-DL công bố, đáng tiếc không có một cái tên điện ảnh nặng ký nào. Dù Hoa hậu H'Hen Niê đã từng tham gia đóng phim, diễn viên Quyền Linh cũng là một diễn viên điện ảnh song các vai diễn điện ảnh của họ đều không gây được chú ý. Mặc dù vậy, so về độ nhạt nhòa, cả hai đều khó sánh với Mai Thu Huyền, đặc biệt là trong những hoạt động điện ảnh gần đây.

Trong thời gian từ 2017 tới nay, diễn viên Mai Thu Huyền tham gia các dự án điện ảnh trong nhiều vai trò khác nhau. Năm 2017, Mai Thu Huyền có dự án Giấc mơ Mỹ, trong đó cô vừa là nhà sản xuất vừa là diễn viên chính. Bộ phim được đánh giá là diễn biến, phát triển tính cách nhân vật vô lý. Năm 2021, Mai Thu Huyền tiếp tục tham gia và sản xuất phim Kiều. Trong phim này cô tự đảm nhận nhân vật Đạm Tiên với tạo hình bị chê vì hoàn toàn không thể hiện được vẻ đẹp cũng như mối đồng cảm với nhân vật Kiều. Cũng như Giấc mơ Mỹ, Kiều ế ẩm. Ê kíp của cô chia sẻ phim cần đạt 100 tỉ đồng để hòa vốn, song số liệu từ Box Office Vietnam cho thấy phim chỉ thu hơn 2,6 tỉ đồng. Dự án mới nhất của Mai Thu Huyền là Đóa hoa mong manh, một phim ca nhạc. Trong phim này, Mai Thu Huyền vẫn tiếp tục là nhà sản xuất, diễn viên… Đóa hoa mong manh của Mai Thu Huyền sau đó rời rạp với doanh thu khoảng 400 triệu đồng.

Đáng chú ý là cả trong 3 dự án điện ảnh này, Mai Thu Huyền đều tham gia nhiều vị trí từ diễn viên, đến đạo diễn và nhà sản xuất. Tuy nhiên, các phim đều bị đánh giá kém về nghệ thuật. Bên cạnh đó, doanh thu của phim cũng cho thấy sự thất bại trong vai trò nhà sản xuất của cô.

"Sự lựa chọn phù hợp"!

Về lựa chọn Mai Thu Huyền làm KOL, Bộ VH-TT-DL cho biết, Bộ đã tiến hành mời "không có giới hạn", sau đó có sự sàng lọc để tìm sự phù hợp.

Cuộc hội ngộ của hai diễn viên Người Mỹ trầm lặng Hải Yến và Brendan Fraser sau 22 năm đóng chung phim. Cả hai vẫn giữ liên lạc.

Cuộc hội ngộ của hai diễn viên Người Mỹ trầm lặng Hải Yến và Brendan Fraser sau 22 năm đóng chung phim. Cả hai vẫn giữ liên lạc.

Chuyên gia truyền thông văn hóa Nguyễn Đình Thành cho rằng, việc chọn các KOL/gương mặt đại diện là cách truyền thông bằng người nổi tiếng, vì thế, khi chọn KOL/gương mặt đại diện cho truyền thông du lịch điện ảnh, mời đoàn phim nước ngoài đến Việt Nam làm phim nên là những người nổi tiếng với công chúng mục tiêu, ở đây là người Mỹ, giới điện ảnh ở Mỹ.

“Tiêu chí chọn một cách logic là người có ảnh hưởng quốc tế, người có ảnh hưởng với đối tượng công chúng mục tiêu và báo chí quốc tế họ quan tâm. Đó là những tiêu chí nên sử dụng để lựa chọn”, ông Thành nói.

Cũng dựa trên những tiêu chí này, ông Thành đưa ra những gợi ý nên được lựa chọn: “Có thể chọn diễn viên như Charlie Nguyễn, Ngô Thanh Vân người đã làm phim, có quan hệ với Hollywood. Cũng có thể chọn nhà sản xuất có kinh nghiệm làm phim với các đoàn phim nước ngoài như Bích Ngọc…. Cũng có thể mời Quan Kiến Huy, một người làm điện ảnh có gốc Việt, hay Trần Nữ Yên Khê, Trần Anh Hùng… những người đã từng được giải thưởng điện ảnh quốc tế…”.

Theo Trinh Nguyễn (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Đạo diễn-Nghệ sĩ Nhân dân Phạm Nhuệ Giang: Chọn một số nhân vật phim “Lạc rừng” ngay tại Gia Lai

Đạo diễn-Nghệ sĩ Nhân dân Phạm Nhuệ Giang: Chọn một số nhân vật phim “Lạc rừng” ngay tại Gia Lai

(GLO)- Lời Tòa soạn: Mới đây, đoàn làm phim của Công ty TNHH HDA Phim (Hội Điện ảnh Việt Nam) đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 về việc sản xuất bộ phim truyện điện ảnh “Lạc rừng”; đồng thời, khảo sát một số địa điểm để chọn làm bối cảnh phim.
Khả năng phim có Hoài Linh bị lật đổ

Khả năng phim có Hoài Linh bị lật đổ

Phim Việt "Làm giàu với ma" - có Hoài Linh, Tuấn Trần - đang dẫn đầu bảng xếp hạng phòng vé nhiều ngày liên tiếp. Trong khoảng hai tuần tới, phim có nhiều thuận lợi để tiếp tục tăng độ phủ sóng, tích lũy doanh thu vì không có đối thủ mạnh cạnh tranh.
Khán giả bất bình với show Anh trai

Khán giả bất bình với show Anh trai

Kết quả khó hiểu của phần thi đơn tại công diễn 4 Anh trai vượt ngàn chông gai (ATVNCG) khiến không ít khán giả bức xúc. Một số người cảm thấy hụt hẫng, thất vọng, không tin tưởng và không muốn xem chương trình nữa.