'Rap Việt 2024' khai màn với những dấu ấn văn hóa truyền thống Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau thời gian dài chờ đợi, tập 1 'Rap Việt 2024' đã lên sóng vào tối 21.9. Không chỉ được thấy những cái tên quen thuộc trong giới yêu rap, hip hop, khán giả cũng rất phấn khích với luật chơi mới, khiến cho kết quả trở nên bất ngờ hơn bao giờ hết.

Với chủ đề "No limit" - phá vỡ những giới hạn, mùa 4 Rap Việt được kỳ vọng sẽ mang đến những điều khác biệt.

Trên ghế giám khảo, khách mời F.Hero cho biết Rap Việt vô cùng nổi tiếng ở Thái Lan, nên nam raper đã biết cũng như yêu thích rất nhiều tên tuổi như Suboi, JustaTee, Gonzo, Vsoul... Nam giám khảo bày tỏ mình thích cách các thí sinh cũng như nghệ sĩ đưa được yếu tố truyền thống vào những bài rap, và khá thú vị khi tập 1 cũng có rất nhiều ca khúc làm được điều này.

Trở lại đường đua trong ghế huấn luyện viên, BigDaddy cho biết bản thân đến với Rap Việt để vượt qua thử thách, để làm những ca khúc dễ nghe và có khán giả. Vì thứ dễ nghe làm rất khó và khó nghe thì lại rất dễ.

Trong khi đó Karik quay lại với mong muốn phục vụ khán giả bằng những ca khúc hay mà ở vị trí giám khảo mình chưa làm được. Suboi cũng tiết lộ mình sẽ thể hiện những khía cạnh khác và không còn "hiền" như các mùa trước. Huấn luyện viên thứ 4 của mùa giải năm nay cũng chính thức lộ diện, và đó là B Ray.

Ở vòng chinh phục, thí sinh đầu tiên là RAMC (Trần Ngọc Chính), người tương đối quen thuộc với những sản phẩm đã từng hợp tác cùng Tùng Dương, nhóm Oplus... Được biết, con đường đến với nhạc rap của nam rapper xuất phát từ một tai nạn khi nhảy breakdance.

Để khai thác hết mọi tiềm năng của RAMC, ban giám khảo đã trao anh vào đội của B Ray

Để khai thác hết mọi tiềm năng của RAMC, ban giám khảo đã trao anh vào đội của B Ray

Với mong muốn mang nhiều màu sắc dân tộc hơn nữa đến với chương trình, RAMC đã chinh phục cả 4 huấn luyện viên và 87% khán giả tại trường quay bằng nguồn năng lượng tươi mới, tích cực trong một ca khúc mang đậm tinh thần du lịch. Để khai thác hết mọi tiềm năng của anh, ban giám khảo đã trao anh vào đội của B-Ray.

Trở lại sân chơi này (mùa trước anh đã hỗ trợ Yuno BigBoi trong tiết mục Sau bức màn nhung), Tiêu Minh Phụng cho biết mình đã lớn lên với ngũ cung, cải lương..., nên dù có là rap thì mọi người cũng có thể nghe những yếu tố đó trong các giai điệu hiện đại.

Tiêu Minh Phụng cho biết mình đã lớn lên với ngũ cung, cải lương... nên dù có là rap thì mọi người cũng có thể nghe những yếu tố đó trong các giai điệu hiện đại

Tiêu Minh Phụng cho biết mình đã lớn lên với ngũ cung, cải lương... nên dù có là rap thì mọi người cũng có thể nghe những yếu tố đó trong các giai điệu hiện đại

Thể hiện ca khúc Lý Rapper, nam rapper bắt đầu phần thi với những giai điệu cải lương và ngay sau đó là cách "delivery" (cách truyền đạt trong rap) đậm chất Nam bộ với phong thái hiện đại, tự tin. Không quá khó hiểu vì sao Tiêu Minh Phụng nhanh chóng nhận được cả 4 sự lựa chọn từ các huấn luyện viên cũng như 94% số phiếu ủng hộ từ khán giả. Với lời hứa sẽ tìm ra cách để khai thác hết mọi tiềm năng của thí sinh, cuối cùng nam rapper đã thuộc về đội Karik.

Cũng như Tiêu Minh Phụng, DABLO là lần thứ 2 đến Rap Việt sau lần chưa thành công trước đó. Với một ca khúc cảm động về người bố, nam rapper đã mang đến những giây phút sâu lắng cho toàn trường quay. Karik cho biết bản thân nhìn thấy chính mình của những ngày đầu trong cách DABLO thể hiện ca khúc, cũng vì điều đó, đây là thí sinh thứ 2 thuộc về đội mình.

Karik cho biết bản thân nhìn thấy chính mình của những ngày đầu trong cách DABLO thể hiện ca khúc

Karik cho biết bản thân nhìn thấy chính mình của những ngày đầu trong cách DABLO thể hiện ca khúc

ZINDO ở tuổi 17 cũng là thí sinh không còn xa lạ với những người yêu rap, khi anh đã có đến 5 chức vô địch của nhiều cuộc thi freestyle. Với ngoại hình ngọt ngào, biểu cảm hài hước, nam thí sinh đã mang đến một bản rap love bắt tai. Tuy vậy, lại không có huấn luyện viên nào lựa chọn do còn thiếu sót về cấu trúc bài hát ở phần dự thi.

ZINDO ở tuổi 17 cũng là thí sinh không còn xa lạ với những người yêu rap

ZINDO ở tuổi 17 cũng là thí sinh không còn xa lạ với những người yêu rap

Được đông đảo rap fan biết đến với kỹ năng fastflow (thuật ngữ chỉ những rapper theo xu hướng rap nhanh hoặc rất nhanh) rõ chữ cùng bản hit sở hữu hơn 2 triệu view WON (원), 7dnight đã lấy âm nhạc là nguồn cảm hứng và cũng là nơi để giãi bày tâm sự giấu kín trong lòng. Mang đến bản rap Thế thôi, nam rapper dùng những từ ngữ địa phương đậm bản sắc của người Nghệ An và miền Trung để chinh phục dàn huấn luận viên cũng như khiến cả khán phòng nhún nhảy không ngừng.

7dnight bất ngờ khi là first choice của BigDaddy

7dnight bất ngờ khi là first choice của BigDaddy

Tại phần lập đội, BigDaddy cũng chia sẻ về cơ duyên gặp gỡ và truyền động lực để 7dnight từ Hàn Quốc trở về Việt Nam và tham gia Rap Việt 2024. Trong khi đó Karik tiết lộ mình đã biết đến 7dnight qua 1 bản rap được BigDaddy chia sẻ và hơn thế nữa khi biết B Ray cực kỳ yêu thích nam thí sinh, anh đã không lựa chọn để nhường cho đàn em của mình. Và để thực hiện quyết tâm đó, B Ray quyết định dùng ưu tiên khóa vàng để ngăn BigDaddy thuyết phục thí sinh về đội, thế nhưng đây lại là First Choice của BigDaddy, cuối cùng nam rapper cũng đã có thí sinh đầu tiên về đội của mình.

Khép lại tập 1 là Shayda - người đã quen thuộc trên mạng xã hội TikTok cùng những sản phẩm âm trước đó. Tại vòng chinh phục, cô đã liều lĩnh sử dụng sample (sử dụng một phần hoặc đoạn âm thanh từ một nguồn gốc âm nhạc hoặc âm thanh đã có để tạo ra bản nhạc mới) là 1 ca khúc hot trong Anh Trai Say Hi - bài Hào quang. Với thế mạnh là giọng hát đậm tính R&B, phần thi Tại Sao Vậyđã khiến cả khán phòng đắm chìm trong cảm xúc. Kết thúc phần thi của mình, Shayda xuất sắc nhận 4 chọn từ 4 huấn luyện viên cùng số lượt bình chọn từ khán giả là 94%.

Phần thi của Shayda có sự hỗ trợ của Dương Domic và Pháp Kiều

Phần thi của Shayda có sự hỗ trợ của Dương Domic và Pháp Kiều

Trước một thí sinh có nhiều tiềm năng, BigDaddy quyết định dùng Khóa Vàng để tước quyền tranh luận của B Ray và tiếp sau đó là tung nón vàng quyền lực để thể hiện quyết tâm mong muốn có nữ rapper trong đội của mình. Karik cũng không ngần ngại làm điều tương tự. Nắm trong tay quyền được chọn đội, Shayda sau hồi suy tính đã chọn Karik. Tuy vậy, cô lại được chọn từ trước bởi Suboi, từ đó góp phần cân bằng cho cả 4 đội khi ai cũng có những thí sinh đầu tiên.

Theo Tuấn Duy (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Khả năng phim có Hoài Linh bị lật đổ

Khả năng phim có Hoài Linh bị lật đổ

Phim Việt "Làm giàu với ma" - có Hoài Linh, Tuấn Trần - đang dẫn đầu bảng xếp hạng phòng vé nhiều ngày liên tiếp. Trong khoảng hai tuần tới, phim có nhiều thuận lợi để tiếp tục tăng độ phủ sóng, tích lũy doanh thu vì không có đối thủ mạnh cạnh tranh.
Khán giả bất bình với show Anh trai

Khán giả bất bình với show Anh trai

Kết quả khó hiểu của phần thi đơn tại công diễn 4 Anh trai vượt ngàn chông gai (ATVNCG) khiến không ít khán giả bức xúc. Một số người cảm thấy hụt hẫng, thất vọng, không tin tưởng và không muốn xem chương trình nữa.