Rap Việt liệu còn hot

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Rap Việt mùa 4 đã tổ chức buổi đầu tiên của vòng casting (tuyển chọn) tại TP.HCM. Dù vậy, sức nóng của 2 game show “Anh trai” khiến Rap Việt mùa 4 tạm thời lép vế.

Game show Rap Việt đã trở lại với hình ảnh quen thuộc. Hàng nghìn thí sinh đã nối đuôi nhau, xếp hàng dài để chờ đến lượt vào casting. Điều này chứng minh rap vẫn là cơn sốt của thị trường nhạc Việt và riêng Rap Việt vẫn là game show có sức hút lớn nhất hiện tại.

Ba mùa trước, vòng casting của Rap Việt đều gây bùng nổ mạng xã hội. Năm nay, chặng khởi đầu của Rap Việt “lọt thỏm” giữa sức nóng của 2 game show Anh trai say hi và Anh trai vượt ngàn chông gai, chưa kể chương trình truyền hình thực tế 2 ngày một đêm đang chiếm sóng. Buổi casting đầu tiên ở Rap Việt mùa 4 diễn ra êm đềm lạ thường, nhưng game show này sẽ tiếp tục hot khi lên sóng.

Buổi casting đầu tiên của Rap Việt mùa 4 thu hút lượng lớn thí sinh.

Buổi casting đầu tiên của Rap Việt mùa 4 thu hút lượng lớn thí sinh.

Theo thông tin từ ban tổ chức, có đến 5.000 thí sinh đăng ký dự thi ở buổi casting đầu tiên tại TP.HCM. Với việc Rap Việt mùa 4 vẫn còn vài buổi casting ở TP.HCM và Hà Nội, số lượng thí sinh góp mặt ở vòng đầu tiên vượt xa 3 mùa trước đó. Điều này cho thấy làn sóng rap ở nhạc Việt đang phát triển rất nhanh và số lượng người chơi rap qua từng năm đều tăng đột biến.

Với 3 mùa trước, ở vòng casting, khán giả đặc biệt quan tâm chuyện có bao nhiêu rapper đình đám dự thi. Song, sau những gì xảy ra ở Rap Việt mùa 3, chuyện rapper có tên tuổi, thậm chí là những cái tên gạo cội trong giới đi casting không còn quan trọng. Dường như ê-kíp Rap Việt, cụ thể là những giám khảo chấm vòng casting ưu tiên chọn những rapper có màu sắc mới, đại chúng và đáp ứng được các tiêu chí cơ bản của game show.

Tại Rap Việt mùa 3, Pháp Kiều, Rhyder (Quang Anh) và Double2T vào đến chung kết, dù trước khi game show lên sóng, cả 3 rapper gần như không được nhận diện trong giới rap Việt. Ít nhất một phần ba thí sinh góp mặt ở vòng Chinh phục, Rap Việt mùa 3, là những tên tuổi mới. Nó khác xa tưởng tượng của khán giả, khi họ thấy Vsoul, Pjpo và một loạt rapper nổi tiếng, bao gồm rất nhiều cựu thí sinh Rap Việt, đi casting mùa ba.

Theo nguồn tin của Tiền Phong, các thí sinh vào vòng ghi hình (Chinh phục), kể từ Rap Việt mùa 3 sẽ ký vào những hợp đồng của ban tổ chức. Với những rapper đã thành danh, có quản lý riêng hoặc đang đầu quân cho một công, sẽ bị xung đột quyền lợi khi quyết định đi tiếp. Do đó, đã có trường hợp vượt qua casting nhưng không lên sóng Rap Việt mùa 3.

Có nhiều khán giả tiếc nuối khi quá nhiều rapper nổi tiếng “rụng” sau casting Rap Việt mùa 3. Thế nhưng, thực tế xảy ra ở game show mùa trước chứng minh sự đánh đổi của ê-kíp Rap Việt đang mang lại kết quả tích cực. Thay vì đưa vào nhiều rapper nổi tiếng để ngay lập tức thu hút chú ý, Rap Việt tìm đến những nhân tố mới nhưng màu sắc đa dạng như Pháp Kiều, Rhyder, Double2T, Captain, Tọi... Những cái tên này mang lên sân khấu những thứ mới mẻ và đột phá.

Sau 3 mùa gây sốt, Rap Việt đã tạo dựng được giá trị đặc biệt. Rap Việt không còn SpaceSpeakers nhưng đã có những sự thay thế chất lượng. Bất chấp dàn thí sinh non kinh nghiệm ở mùa 3, game show vẫn hot. Điều này chứng minh Rap Việt đang không phụ thuộc vào cá nhân, hoặc một tập thể nào đó để thu hút khán giả.

Thay vào đó, cuộc chơi của họ đang là giá trị chung để nâng tầm tất cả, không chỉ thí sinh mà còn ở các HLV, giám khảo và producer.

Karik (phải) trong buổi casting.

Karik (phải) trong buổi casting.

Karik, JustaTee, Thái VG và Suboi là dàn giám khảo chấm thi ở casting Rap Việt mùa 4. Với diễn biến này, gần như chắc chắn bộ tứ rapper quyền lực của nhạc Việt sẽ tiếp tục gắn bó với Rap Việt. Trong đó, JustaTee nhiều khả năng tiếp tục làm Giám đốc Âm nhạc. Suboi vẫn ngồi ghế giám khảo. Liệu có cuộc hoán đổi giữa Karik và Thái VG, trong vai trò giám khảo - HLV là điều đang được cộng đồng rap bàn tán sôi nổi.

Mùa trước, Karik ngồi ghế giám khảo cùng Suboi và JustaTee. Xuyên suốt Rap Việt mùa 3, Karik mờ nhạt, không cho thấy tinh thần xông xáo, máu lửa như khi còn làm HLV. Sau Rap Việt mùa 3, tin đồn xuất hiện về việc rapper Bạn đời không gắn bó thêm mùa nào với game show này. Do đó, sự xuất hiện của Karik ở buổi casting mới nhất gây chú ý.

Ở Rap Việt mùa một và mùa 2, Karik xuất sắc trong vai trò HLV. Nếu may mắn, cả 2 học trò của Karik, GDucky và Seachains, đã giành quán quân Rap Việt, thay vì chỉ Seachains ở mùa 2. Cách Karik chọn thí sinh vào đội, đưa ra nhận xét, sắp xếp các cặp đấu ở vòng Đối đầu và dàn dựng các tiết mục biểu diễn trực tiếp cùng học trò, cho thấy sự “mát tay” và sáng suốt của nam rapper.

Karik trở lại vai trò HLV hứa hẹn giúp Rap Việt mùa 4 hấp dẫn hơn. Còn nếu Karik tiếp tục làm giám khảo, ê-kíp cần tính toán lại để tránh trường hợp giẫm chân ở các vị trí quyền lực nhất trong game show. Một kịch bản khác có thể xảy ra là Thái VG - anh cả của rap Việt - tiến lên vai trò giám khảo và điều này hoàn toàn hợp lý.

Trước khi Rap Việt mùa 3 lên sóng, ê-kíp game show đối mặt bài toán rất khó khi mùa 2 tụt thê thảm về hiệu ứng. Việc SpaceSpeakers rời đi để lại lỗ hổng cho Rap Việt, song những nhân tố mới, cùng vài điều chỉnh ở thể thức đã đưa game show trở lại mạnh mẽ. Sau 3 mùa, guồng quay của Rap Việt về cơ bản đã ổn định nhưng vẫn cần điều chỉnh một số điểm để hoàn hảo hơn.

Rap Việt mùa 3 đã tạo cơ hội cho các producer xuất hiện nhiều hơn nhưng chưa đủ. Như Andree từng chia sẻ, vai trò của producer ở các tiết mục tại Rap Việt đặc biệt quan trọng, do đó họ xứng đáng được xếp một vị trí chính thức, ngồi cạnh các HLV trong đội.

Rap Việt mùa 3 gây tranh cãi dữ dội khi để Alen (Megashock) bị loại vì phiếu bầu của khán giả trường quay. Đây là thể thức vô lý ở vòng Chinh phục, do đó ban tổ chức cần loại bỏ để tránh những trường hợp thí sinh bị loại tức tưởi. Bên cạnh đó, những sự cố liên quan kiểm duyệt về ca từ rap là cảnh báo cho ban tổ chức.

Có thể bạn quan tâm

Trúc Nhân quái dị

Trúc Nhân quái dị

Với ca khúc "Không ra gì", Trúc Nhân đầu tư kinh phí tiền tỷ để thực hiện Music Video dài hơn 5 phút. Nam ca sĩ đã liều lĩnh nhưng chính điều này giúp sản phẩm tạo dấu ấn.