Israel tấn công vào Li Băng gây chết người, Hezbollah đáp trả dồn dập

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Lực lượng Hezbollah tuyên bố đã phóng hàng chục rốc két vào Israel trong ngày 13.7 sau cuộc không kích của Israel bị cho là đã giết chết hai dân thường ở miền nam Li Băng.

Hãng Thông tấn Quốc gia (NNA) của Li Băng đưa tin nhiều người bị thương trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Israel vào một phương tiện gần làng Kfar Tebnit ở miền nam Li Băng.

Khói bốc lên từ địa điểm xảy ra cuộc không kích của Israel ở làng Jibbain thuộc miền nam Li Băng ngày 11.7

Khói bốc lên từ địa điểm xảy ra cuộc không kích của Israel ở làng Jibbain thuộc miền nam Li Băng ngày 11.7

Một nguồn tin an ninh Li Băng khẳng định hai dân thường đang lấy nước từ một con suối ven đường ở khu vực Deir Mimas thuộc miền nam Li Băng thì thiệt mạng trong một "cuộc không kích của Israel", theo AFP.

Hezbollah tuyên bố họ đã trả đũa bằng cách phóng hàng chục quả rốc két vào thị trấn biên giới Kiryat Shmona thuộc phía bắc Israel. Hezbollah còn tiến hành nhiều cuộc tấn công nhắm vào các vị trí quân sự của Israel dọc biên giới Israel-Li Băng trong ngày 13.7.

Hezbollah còn tuyên bố họ đã phóng rốc két "để đáp lại hành động xâm lược của kẻ thù Israel nhắm vào các ngôi làng... và dân thường ở miền nam".

Quân đội Israel nói rằng 4 binh sĩ bị thương, trong đó có một người trong tình trạng nghiêm trọng, sau khi lực lượng phòng không Israel chặn hầu hết trong "khoảng 15 vụ phóng... được xác định là từ Li Băng".

Quân đội Israel cũng cho biết sau đó họ tấn công một chỉ huy chiến trường của Hezbollah đang hoạt động trong khu vực (Kfar) Tebnit thuộc miền nam Li Băng".

Trước đó, quân đội Israel tuyên bố rằng các binh sĩ nước này đã xác định được hai thành viên Hezbollah trong khu vực Deir Mimas ở miền nam Li Băng đang chuẩn bị phóng đạn về phía lãnh thổ Israel nên đã tấn công nhắm vào họ.

Hezbollah giao tranh với lực lượng Israel gần như mỗi ngày để ủng hộ đồng minh Hamas kể từ khi cuộc tấn công của các tay súng Hamas vào miền nam Israel ngày 7.10.2023 dẫn tới cuộc trả đũa của Israel ở Dải Gaza.

Tại Li Băng, bạo lực xuyên biên giới kể từ tháng 10.2023 đã giết chết hơn 500 người, chủ yếu là các chiến binh nhưng cũng có hơn 90 dân thường, theo thống kê của AFP. Về phía Israel, ít nhất 29 người đã thiệt mạng, phần lớn là binh sĩ, theo giới chức nước này.

Xung đột giữa Hezbollah và Israel, phần lớn chỉ giới hạn ở khu vực biên giới, đã làm dấy lên lo ngại về một cuộc xung đột toàn diện, theo AFP.

Có thể bạn quan tâm

Thế giới chia phe, Hungary không chọn phe nào

Thế giới chia phe, Hungary không chọn phe nào

(GLO)- Ông Zoltan Kovacs - Quốc vụ khanh phụ trách truyền thông và quan hệ quốc tế tại Văn phòng Thủ tướng Hungary ngày 27/9 dẫn lời ông Orban, nêu rõ: “Chúng ta không thể tham gia một trong hai khối; lợi ích của chúng ta nằm ở mối liên hệ sâu sắc với cả hai khối”.
Lo ngại xung đột leo thang, Mỹ công bố quyết định về việc Ukraine sử dụng tên lửa tầm xa

Lo ngại xung đột leo thang, Mỹ công bố quyết định về việc Ukraine sử dụng tên lửa tầm xa

(GLO)- Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến sẽ công bố quyết định chính thức về việc dỡ bỏ hạn chế trong việc sử dụng tên lửa tầm xa đối với Ukraine trong ngày 26-9. Trong khi đó, Mỹ vẫn giữ quan điểm các cuộc tấn công của Ukraine vào lãnh thổ Nga có thể làm cho xung đột ngày càng leo thang.

Ông Trump nói mỗi lần sang Mỹ, ông Zelensky mang về 60 tỷ USD

Ông Trump nói mỗi lần sang Mỹ, ông Zelensky mang về 60 tỷ USD

(GLO)- Liên quan tình hình Ukraine, khi vận động tranh cử tại một trong những bang chiến địa- Pennsylvania ngày 24/9, ông Trump phát biểu: “Tôi thấy Zelensky ở đây. Tôi nghĩ Zelensky là người bán hàng vĩ đại nhất trong lịch sử - mỗi lần ông ấy đến đất nước này, ông ấy lại mang về 60 tỷ USD”.