Israel tấn công vào 7 thành phố của Iran, nguy cơ xung đột khó lường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Đài CNN dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết Israel đã thông báo với Mỹ rằng ngày 19/4, họ đã tấn công Iran, nhưng không nhắm vào các cơ sở hạt nhân.
Vị trí thành phố Isafahan miền Trung Iran bị tấn công. Đồ họa: Google Map Vị trí thành phố Isafahan miền Trung Iran bị tấn công. Đồ họa: Google Map

Hãng thông tấn Fars của Iran cũng đưa tin một tiếng nổ lớn đã được nghe thấy tại một sân bay ở thành phố Isafahan của Iran, nhưng chưa rõ nguyên nhân. Hiện một số chuyến bay đã được yêu cầu chuyển hướng khỏi không phận Iran.

Cuộc tấn công xảy ra 5 ngày sau khi Iran đã tiến hành điều hàng trăm thiết bị bay không người lái (UAV) và tên lửa tiến hành tấn công trả đũa vụ không kích tòa nhà lãnh sự trong Đại sứ quán Iran tại Syria hôm 1/4, mà Tehran cáo buộc là do Israel thực hiện.

Kênh Fox News dẫn một nguồn tin quân sự mô tả cuộc tấn công của Israel là "có giới hạn". Các nguồn thạo tin cho biết Mỹ không liên quan vụ việc.

Theo thông tin chưa được xác nhận, Israel đã tấn công tổng cộng 7 thành phố của Iran gồm Tehran, Fordow, Arak, Natanz, Kharg, Bushehr và Bandar Abbas.

Quân đội Israel đáp rằng họ "không có bình luận nào để đưa ra vào lúc này".

Có thể bạn quan tâm

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát hệ thống vũ khí tên lửa chiến thuật mới, chỉ đạo chuẩn bị chiến tranh

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát hệ thống vũ khí tên lửa chiến thuật mới, chỉ đạo chuẩn bị chiến tranh

(GLO)- Ngày 15-5, Hãng thông tấn KCNA cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thị sát một hệ thống vũ khí tên lửa chiến thuật mới mà sẽ được trang bị cho các đơn vị tên lửa kết hợp của Quân đội nhân dân Triều Tiên (KPA) phụ trách nhiệm vụ khai hỏa quan trọng, theo nguồn tin từ TNO.

Quang cảnh buổi giám sát tại thị xã An Khê. Ảnh: Hà Duy

Giám sát đầu tư công trung hạn và hàng năm giai đoạn 2021-2025 tại An Khê

(GLO)- Chiều 15-5, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Đình Phương làm trưởng đoàn đã làm việc với Thường trực HĐND và UBND thị xã An Khê về “Việc ban hành nghị quyết của HĐND cấp huyện về kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm giai đoạn 2021-2025”.
Đoàn công tác Học viện Quốc phòng dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Đại Đoàn Kết

Đoàn công tác Học viện Quốc phòng dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Đại Đoàn Kết

(GLO)- Trong chuyến công tác, nghiên cứu thực tế tại Gia Lai, sáng 13-5, đoàn công tác Học viện Quốc phòng (HVQP) thành kính dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Đại Đoàn Kết; tượng đài Anh hùng Núp trong khuôn viên Bảo tàng tỉnh (TP. Pleiku) và Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.