Lượng du khách Trung Quốc đến Việt Nam đang có dấu hiệu hồi phục

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Theo dữ liệu tìm kiếm của Agoda, số lượng tìm kiếm từ Trung Quốc đến Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vừa qua đã gần như quay lại mức trước COVID-19.
Du khách Trung Quốc tham quan Dinh Độc Lập. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)

Du khách Trung Quốc tham quan Dinh Độc Lập. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)

Ngày 27/2, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda (Mạng lưới toàn cầu có 4 triệu khách sạn và cơ sở nghỉ dưỡng trên toàn thế giới, cùng chuyến bay, hoạt động và nhiều sản phẩm khác) công bố thông tin trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vừa qua - một trong những giai đoạn du lịch cao điểm của khu vực châu Á-Thái Bình Dương, nhu cầu du khách Trung Quốc đến Việt Nam đang có dấu hiệu hồi phục.

Cụ thể, theo dữ liệu tìm kiếm của Agoda, số lượng tìm kiếm từ Trung Quốc đến Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vừa qua đã gần như quay lại mức trước COVID-19.

Khách Trung Quốc quan tâm du lịch đến Việt Nam vào năm 2024 đạt 95% so với 2020 là thời điểm trước khi các hạn chế đi lại do COVID-19 được áp dụng.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda tại Việt Nam, chia sẻ kết quả thống kê của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng cho thấy khách Trung Quốc là nguồn thu du lịch lớn nhất của Việt Nam vào năm 2019, chiếm gần 1/3 tổng số du khách đến Việt Nam. Số liệu tìm kiếm vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay gần đạt mức trước COVID-19 là một tín hiệu tích cực cho ngành Du lịch Việt Nam.

Đặc biệt, sự quan tâm trở lại của du khách Trung Quốc còn là dấu hiệu cho thấy tiềm năng du lịch Việt Nam trong năm Rồng 2024.

Cùng với đó, Việt Nam cũng đã thành công trong việc thu hút du khách từ các thị trường mới như Ấn Độ, Hàn Quốc... sau khi mở cửa trở lại nhờ vào chính sách thị thực thuận lợi.

Dữ liệu tìm kiếm của Agoda chỉ ra rằng, du khách đến từ Trung Quốc lựa chọn Việt Nam vì nền văn hóa phong phú và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp.

Năm nay, bức tranh du lịch Việt Nam cũng nhận thấy một số thay đổi nhẹ khi Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng và Đảo ngọc Phú Quốc lọt vào top 5 lựa chọn hàng đầu của du khách Trung Quốc, so với top 5 năm 2020 là Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang, Hà Nội, Đà Nẵng và Phan Thiết.

Có thể bạn quan tâm

Dinh Thầy Thím ở La Gi

Dinh Thầy Thím ở La Gi

(GLO)- Tôi đến dinh Thầy Thím (thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận) vào một ngày cuối tháng tư. Dù không phải mùa lễ hội nhưng nơi này vẫn rất đông du khách. Với nhiều người, đây là một trong những điểm dừng chân không thể thiếu khi đến với Bình Thuận.
Trải nghiệm trên đỉnh Langbiang

Trải nghiệm trên đỉnh Langbiang

(GLO)-

Được mệnh danh là thành phố du lịch, Đà Lạt là điểm đến hấp dẫn của khách trong và ngoài nước với nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Đặc biệt, đỉnh Langbiang là điểm trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua của du khách khi đến thành phố ngàn hoa.

Từ làng Ốp nghĩ về phát triển du lịch cộng đồng

Từ làng Ốp nghĩ về phát triển du lịch cộng đồng

(GLO)- Từ lâu, làng Ốp (phường Hoa Lư, TP. Pleiku) là một trong những điểm đến quen thuộc của du khách khi đặt chân đến Gia Lai. Riêng tôi, mỗi lần có dịp về lại Pleiku-nơi gắn bó trong suốt những năm tháng tuổi trẻ, thế nào cũng ghé thăm ngôi làng văn hóa du lịch này cùng bao kỳ vọng.