Tháng 2/2022, khách du lịch nội địa tăng 380% so với cùng kỳ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Du lịch trong tháng 2 đã có những tín hiệu hồi phục tích cực với lượng khách du lịch nội địa ước tăng 380% so với cùng kỳ năm trước. 

 
Du khách trải nghiệm hoạt động dân gian tại khu du lịch ở Quảng Nam. Ảnh: CTV
Du khách trải nghiệm hoạt động dân gian tại khu du lịch ở Quảng Nam. Ảnh: CTV
Báo cáo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, trong tháng 2/2022 khách du lịch nội địa ước đạt 9,6 triệu lượt khách; khách du lịch quốc tế theo chương trình thí điểm đạt khoảng 1.558 lượt khách.
Lượng khách du lịch nội địa tăng trưởng khá ấn tượng, tăng 380% so với cùng kỳ, trong đó có hơn 6 triệu lượt khách nghỉ đêm tại cơ sở lưu trú du lịch.
Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 41.380 tỷ đồng, tăng 313% so với cùng kỳ.
Tính chung từ đầu năm 2022, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam theo chương trình thí điểm ước đạt 7.358 lượt khách, khách nội địa ước đạt 17,6 triệu lượt khách.
Trước đó, báo cáo nhanh của Tổng cục Du lịch cho thấy, chỉ riêng trong 9 ngày Tết (từ ngày 29/1-6/2), nhu cầu du lịch nội địa đã thực sự bùng nổ với  khoảng 6,1 triệu lượt khách nội địa, trong đó có 3,2 triệu lượt khách nghỉ đêm tại các cơ sở lưu trú du lịch. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 25 nghìn tỷ đồng.
Đáng chú ý, khách du lịch nội địa trong dịp Tết Nhâm Dần đã vượt lượng khách cả tháng 12/2021 (5,2 triệu lượt) và không kém nhiều lượng khách nội địa trong tháng 1/2020 (7,3 triệu lượt)-thời điểm trước dịch Covid-19.
Những con số này cho thấy nhu cầu du lịch rất lớn, báo hiệu khả năng phục hồi khả quan của du lịch khi mở cửa trở lại hoàn toàn trong điều kiện bình thường mới.  
Trong tháng 3/2022, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép được mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15/3.
Đồng thời Bộ sẽ tập trung xây dựng kế hoạch phát triển du lịch gắn với chương trình phục hồi, phát triển nền kinh tế, đề xuất các giải pháp phục hồi du lịch nội địa gắn với bảo đảm an toàn phòng chống dịch; Triển khai Kế hoạch phát triển du lịch số trong năm 2022.
Tiếp tục triển khai đồng bộ Chiến dịch xúc tiến, quảng bá Việt Nam “Live fully inVietnam” trên các kênh truyền thông trực tuyến của du lịch Việt Nam như: trang web www.vietnam.travel, các tài khoản mạng xã hội: facebook, YouTube, Instagram, Pinterest và Tiktok; Chương trình du lịch nội địa “Du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn”...
Theo T.LINH (NDĐT)

Có thể bạn quan tâm

Dinh Thầy Thím ở La Gi

Dinh Thầy Thím ở La Gi

(GLO)- Tôi đến dinh Thầy Thím (thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận) vào một ngày cuối tháng tư. Dù không phải mùa lễ hội nhưng nơi này vẫn rất đông du khách. Với nhiều người, đây là một trong những điểm dừng chân không thể thiếu khi đến với Bình Thuận.
Trải nghiệm trên đỉnh Langbiang

Trải nghiệm trên đỉnh Langbiang

(GLO)-

Được mệnh danh là thành phố du lịch, Đà Lạt là điểm đến hấp dẫn của khách trong và ngoài nước với nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Đặc biệt, đỉnh Langbiang là điểm trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua của du khách khi đến thành phố ngàn hoa.

Từ làng Ốp nghĩ về phát triển du lịch cộng đồng

Từ làng Ốp nghĩ về phát triển du lịch cộng đồng

(GLO)- Từ lâu, làng Ốp (phường Hoa Lư, TP. Pleiku) là một trong những điểm đến quen thuộc của du khách khi đặt chân đến Gia Lai. Riêng tôi, mỗi lần có dịp về lại Pleiku-nơi gắn bó trong suốt những năm tháng tuổi trẻ, thế nào cũng ghé thăm ngôi làng văn hóa du lịch này cùng bao kỳ vọng.