An Khê: Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản trị và lập phương án kinh doanh trong hợp tác xã

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Trong 2 ngày (9 và 10-10), UBND thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) tổ chức bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản trị và lập phương án kinh doanh trong hợp tác xã năm 2023.
Quang cảnh lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản trị và lập phương án kinh doanh trong HTX trên địa bàn thị xã An Khê. Ảnh: Ngọc Minh

Quang cảnh lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản trị và lập phương án kinh doanh trong HTX trên địa bàn thị xã An Khê. Ảnh: Ngọc Minh

Tham gia lớp bồi dưỡng có 60 học viên là cán bộ quản lý nhà nước về kinh tế tập thể của các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường và cán bộ các hợp tác xã (HTX) trên địa bàn thị xã An Khê. Theo đó, các học viên được bồi dưỡng kiến thức liên quan đến nội dung cơ bản về HTX; huy động vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh; quản trị marketing trong hợp tác xã; quản trị sản xuất; quản lý nguồn nhân lực; quản trị tài chính trong HTX; xây dựng phương án sản xuất kinh doanh của HTX.

Bên cạnh đó, học viên được giới thiệu nội dung tổng quan về hợp tác xã; phương án sản xuất kinh doanh của HTX; đánh giá hiện trạng HTX và phân tích nhu cầu thành viên; đánh giá các yếu tố tác động đến phương án sản xuất kinh doanh; xác định chiến lược, mục tiêu; lựa chọn phương án sản xuất kinh doanh.

Thông qua lớp bồi dưỡng giúp học viên nâng cao kỹ năng quản lý, điều hành các tổ chức kinh tế tập thể, HTX; giúp các HTX trên địa bàn từng bước phát triển một cách tự chủ và bền vững phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam chi gần 1 tỷ USD nhập khẩu ô tô

Việt Nam chi gần 1 tỷ USD nhập khẩu ô tô

(GLO)- Haiquanonline.com.vn cho biết, tháng 4-2024, cả nước nhập khẩu 11.565 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 255,6 triệu USD, giảm 27,1% về lượng, giảm 22,6% về kim ngạch so với tháng trước.

Quang cảnh buổi giám sát tại huyện Kbang. Ảnh Hà Duy

Giám sát đầu tư công trung hạn và hàng năm giai đoạn 2021-2025 tại huyện Kbang

(GLO)- Ngày 15-5, Đoàn giám sát HĐND tỉnh Gia Lai do Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Đình Phương làm trưởng đoàn đã làm việc với Thường trực HĐND và UBND huyện Kbang về “Việc ban hành nghị quyết của HĐND cấp huyện về kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm giai đoạn 2021-2025”.
Gia Lai ưu tiên tín dụng cho nông nghiệp xanh

Gia Lai ưu tiên tín dụng cho nông nghiệp xanh

(GLO)- Bám sát định hướng tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã ưu tiên dòng vốn tín dụng cho hoạt động sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao và phát triển sản phẩm xanh, sản phẩm OCOP.

Người lao động đồng hành cùng doanh nghiệp

Người lao động đồng hành cùng doanh nghiệp

(GLO)- Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp trong tỉnh Gia Lai vẫn luôn quan tâm chăm lo đời sống người lao động. Ở chiều ngược lại, người lao động luôn sẵn sàng đồng hành với doanh nghiệp để cùng nhau phát triển.