Bắt cựu cán bộ ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt hơn 3,8 tỉ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Bước đầu Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình đã chứng minh Hồ Tuấn Anh – cựu cán bộ ngân hàng đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 3,8 tỉ đồng của một số cá nhân.

Ngày 19-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC03) Công an tỉnh Quảng Bình đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam Hồ Tuấn Anh (SN 1992; ngụ phường Đồng Hải, TP Đồng Hới) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chân dung đối tượng Hồ Tuấn Anh

Chân dung đối tượng Hồ Tuấn Anh

Hồ Tuấn Anh từng là cán bộ 1 ngân hàng có chi nhánh tại TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Theo kết quả điều tra, dù Hồ Tuấn Anh đã bị chấm dứt hợp đồng lao động tại Ngân hàng, nhưng để có tiền trả nợ các khoản vay cũ, đối tượng đã lợi dụng sự tin tưởng của những người quen, cố tình đưa ra thông tin gian dối về việc cần tiền làm đáo hạn Ngân hàng để được nhiều người tin tưởng cho vay với số tiền lên đến hàng tỉ đồng.

Sau đó Hồ Tuấn Anh chiếm đoạt để trả nợ các khoản tiền vay của mình dẫn đến mất khả năng trả lại số tiền đã vay.

Bước đầu, Cơ quan Công an đã chứng minh được Hồ Tuấn Anh với thủ đoạn trên đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 3,8 tỉ đồng của một số cá nhân.

Ngoài ra, Công an đang xác minh làm rõ hành vi của Hồ Tuấn Anh và các cá nhân có liên quan có dấu hiệu chiếm đoạt số tiền hơn 7 tỉ đồng của các của một số người trên địa bàn tỉnh Quảng Bình thông qua hình thức vay mượn tiền, đầu tư kinh doanh mỏ cát.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình thông báo những ai là bị hại liên quan đến vụ án thì liên hệ trực tiếp với Phòng CSĐT Tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Công an tỉnh Quảng Bình. ĐC: Số 6 - Nguyễn Văn Linh, TP Đồng Hới, gặp Điều tra viên Nguyễn Văn Dương. SĐT 0352.73.8888 để phối hợp giải quyết.

Có thể bạn quan tâm