Man United vững Top 4 khi đánh bại Wolves, Southampton rớt hạng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Đánh bại đối thủ khó nhằn Wolverhampton 2-0 trên sân nhà, Man United bắt kịp điểm số với đội xếp thứ ba Newcastle và tự tin củng cố vị trí trong nhóm dự cúp châu Âu mùa tới.

Hai thất bại liên tiếp trước Brighton và West Ham đã đẩy Man United vào thế khó ở cuộc đua Top 4 khi "Quỷ đỏ" có nguy cơ bị Newcastle bỏ xa còn ngay phía sau, Liverpool cũng sẵn sàng soán chỗ. Nỗ lực giành một suất tham dự Champions League mùa tới của Man United bị đặt trước thách thức mang tên Wolverhampton, đội bóng đã thẳng tay quật ngã nhiều "ông lớn" mùa này, từ Chelsea, Tottenham cho đến Liverpool, vào đêm 13-5.

Pedro Neto đối đầu nảy lửa với Luke Shaw

Pedro Neto đối đầu nảy lửa với Luke Shaw

Vắng chân sút chủ lực Marcus Rashford, đội bóng của HLV Erik ten Hag đã gặp không ít khó khăn dù được chơi trên sân nhà ở cuộc tiếp đón "Bầy sói". Tuy vậy, việc đội bóng xếp ngay phía trên là Newcastle bất ngờ bị Leeds United cầm hòa 2-2 ở trận đấu sớm khiến đội chủ sân Old Trafford có thêm động lực chiến đấu.

Đẩy cao đội hình chơi ép sân từ đầu, Man United suýt có bàn mở tỉ số sớm từ phút thứ 9 nếu Antony tung cú sửa lòng chân trái chuẩn xác hơn. Ngôi sao người Brazil tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở phút 30 sau pha đánh đầu cực kỳ tệ hại dù đường tạt bóng của Luke Shaw vô cùng thuận lợi.

Anthony Martial mở tỉ số cho Man United

Anthony Martial mở tỉ số cho Man United

Tuy vậy, cũng chính bản hợp đồng trăm triệu đô của Man United đã nhanh chóng lập công chuộc lỗi chỉ sau đó 2 phút bằng đường chuyền như đặt từ cánh phải để Anthony Martial đưa bóng vào khung thành bỏ trống, mở tỉ số cho Man United. Tỉ số 1-0 được giữ nguyên cho đến hết hiệp một.

Alejandro Garnacho thoát xuống ghi bàn phút 90+4

Alejandro Garnacho thoát xuống ghi bàn phút 90+4

Sau giờ nghỉ, đôi bên tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng dàn cầu thủ ngôi sao phía chủ nhà là Antony, Bruno Fernandes hay Casemiro đều dứt điểm không thành công còn Hwang Hee Chan của Wolves cũng chẳng thể tận dụng cơ hội ghi bàn gỡ hòa cho "Bầy sói". Mãi đến phút bù giờ 90+4, niềm vui mới ập đến, lần này vẫn với đội chủ nhà sau đường chọc khe của Bruno Fernandes và cầu thủ vào thay người Alejandro Garnacho thoát xuống sút bóng bật cột cuộn luôn vào lưới, ấn định chiến thắng 2-0 cho Man United.

Man United nhiều cơ hội giành một vị trí Top 4

Man United nhiều cơ hội giành một vị trí Top 4

Vượt qua Wolves, đội bóng của HLV Erik ten Hag tìm lại niềm vui khi đã có 66 điểm sau 35 trận, ngang bằng với Newcastle và chỉ chịu xếp sau do kém hiệu số bàn thắng bại. Chỉ còn 3 vòng đấu nữa, Man United chỉ cần duy trì phong độ này là có thể hoàn thành chỉ tiêu Top 4 Ngoại hạng Anh, chờ được trao vé dự Champions League mùa tới.

Tottenham tuột dốc không phanh ở giai đoạn về đích khi tiếp tục thất trận, lần này gục ngã với tỉ số 1-2 trên sân của Aston Villa. Chelsea sau chiến thắng đầu tay dưới thời Frank Lampard vòng đấu trước, tuần này lại để Nottingham Forest cầm chân 2-2 ngay tại Stamford Bridge.

Chelsea chìm sâu trong thất vọng

Chelsea chìm sâu trong thất vọng


Southampton thất bại 0-2 trên sân nhà trước Fulham đã trở thành đội bóng đầu tiên rớt hạng mùa này. Họ kém đến 8 điểm so với đội xếp thứ 17 là Everton trong khi chỉ còn trong tay hai trận đấu nữa.

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.