Indonesia chính thức mất quyền đăng cai FIFA U20 World Cup 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
FIFA sẽ công bố quốc gia mới đăng cai U20 World Cup 2023 trong thời gian sớm nhất.  
U20 World Cup 2023 ban đầu dự kiến diễn ra tại Indonesia. Ảnh: FIFA

U20 World Cup 2023 ban đầu dự kiến diễn ra tại Indonesia. Ảnh: FIFA

Cơ quan quản lý bóng đá thế giới FIFA đã quyết định hủy bỏ việc Indonesia đăng cai tổ chức giải vô địch bóng đá U20 thế giới (FIFA U20 World Cup) sắp tới sau cuộc tranh luận ở nước này về sự tham gia của Israel, đội đã đủ điều kiện tham dự vòng chung kết.

Indonesia cũng sẽ bị phạt nhưng chi tiết vẫn chưa được quyết định.

Quyết định được đưa ra sau cuộc gặp giữa Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino, và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), Erick Thohir, tại Doha hôm thứ Tư (29.3)

“FIFA đã quyết định, do hoàn cảnh hiện tại, loại bỏ Indonesia khỏi tư cách chủ nhà của FIFA U20 World Cup 2023”, tuyên bố của FIFA viết.

“Nước chủ nhà mới sẽ được công bố sớm nhất có thể, với thời điểm diễn ra giải đấu không thay đổi. Các biện pháp trừng phạt đối với PSSI cũng có thể được quyết định ở giai đoạn sau”.

FIFA U20 World Cup 2023 diễn ra từ ngày 20.5 đến 11.6.

Tuyên bố cho biết, bất chấp quyết định này, FIFA “vẫn cam kết tích cực hỗ trợ PSSI, hợp tác chặt chẽ và với sự hỗ trợ của chính phủ của Tổng thống [Joko] Widodo, trong quá trình chuyển đổi của bóng đá Indonesia sau thảm kịch xảy ra vào tháng 10.2022”.

Tuyên bố này đề cập đến trận bóng đá khiến hơn 130 người thiệt mạng tại sân vận động Kanjuruhan ở Malang, Đông Java xảy ra sau khi lực lượng an ninh bắn đạn hơi cay, khiến cổ động viên hoảng loạn và giẫm đạp lên nhau khi tìm cách thoát khỏi sân.

FIFA cũng cho biết, các thành viên của họ sẽ tiếp tục có mặt tại Indonesia trong những tháng tới và sẽ cung cấp những hỗ trợ cần thiết cho PSSI.

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.