1 con voi nhà chết ở khu du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
1 con voi nhà của Khu du lịch sinh thái Bản Đôn - Ánh Dương đã chết và đây là con voi thứ 2 tại Đắk Lắk chết trong vòng 2 tháng qua.

Ngày 27-3, tin từ VKSND huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã cử kiểm sát viên kiểm sát khám nghiệm, xử lý vụ việc 1 con voi chết tại Khu du lịch sinh thái Bản Đôn - Ánh Dương.

Đây là con voi nhà thứ 2 chết trong 2 tháng qua

Đây là con voi nhà thứ 2 chết trong 2 tháng qua

Theo thông tin của đơn vị chủ quản Khu du lịch sinh thái Bản Đôn - Ánh Dương, cá thể voi nhà tên là H’Pul (SN 1974) đã chết vào chiều 23-3 tại khu vực rừng thuộc quản lý của đơn vị.

Trước khi chết, voi H’Pul đã có biểu hiện bỏ ăn, răng đã mòn, cơ thể suy nhược, gầy yếu, khả năng tiêu hóa kém nên trong phân voi thức ăn không được tiêu hóa hoàn toàn.

Mặc dù Khu du lịch sinh thái Bản Đôn - Ánh Dương đã có nhiều biện pháp chăm sóc nhưng do thời tiết khắc nghiệt, tình trạng nắng nóng gay gắt, voi H’Pul đã già yếu nên không thể phục hồi.

Sau khi hoàn tất các thủ tục khám nghiệm, xác voi H’Pul đã được bàn giao cho Khu du lịch sinh thái Bản Đôn - Ánh Dương phối hợp cùng cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Trước đó, ngày 9-2, con voi tên Rốk (SN 1989) vừa được Trung tâm Bảo tồn voi, cứu hộ động vật và quản lý bảo vệ rừng tỉnh Đắk Lắk đưa về từ Lâm Đồng cũng đã chết. Theo lời khai của chủ cũ, trước đó voi Rốk đã đánh nhau với một con voi nhà khác dẫn đến bị đa chấn thương.

Có thể bạn quan tâm