Xử phạt người tự xưng là phóng viên đến quay video doanh nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Ông Phan Bá Hoài (SN 1982, trú ở buôn Thứ, xã Ea Bar, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên) vừa bị Công an huyện Sơn Hòa (tỉnh Phú Yên) ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 4 triệu đồng về hành vi xưng là phóng viên, tự ý chụp ảnh, quay video trong khuôn viên của 1 doanh nghiệp.

Theo diễn biến vụ việc, vào ngày 14-3, ông Hoài đến Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam ở thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa và đã có hành vi tự ý chụp ảnh, quay video trong khuôn viên công ty này khi chưa có yêu cầu hoặc đồng ý của doanh nghiệp.

Công an huyện Sơn Hòa tống đạt quyết định xử phạt hành chính đối với Phan Bá Hoài.

Công an huyện Sơn Hòa tống đạt quyết định xử phạt hành chính đối với Phan Bá Hoài.

Được biết, Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam là doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài (Ấn Độ), với ngành nghề hoạt động là sản xuất và kinh doanh các loại đường RE và các sản phẩm phụ sau đường.

Nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã đến làm việc và lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Hoài. Khi bị lập biên bản, ông Hoài tự khai nhận nghề nghiệp là phóng viên chuyên trang Tầm nhìn-Tri thức và Cuộc sống nhưng không đưa ra thẻ nhà báo hoặc giấy giới thiệu để chứng minh mà chỉ xuất trình thẻ căn cước.

Từ hành vi của ông Hoài, Công an huyện Sơn Hòa (tỉnh Phú Yên) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 4 triệu đồng theo quy định tại điểm d, khoản 4, điều 7, Nghị định 144/2021/NĐ-CP ngày 31-12-2021 của Chính phủ. Sau khi nhận quyết định xử phạt hành chính, ông Hoài đã chấp hành nộp phạt tại Kho bạc Nhà nước huyện Sơn Hòa.

HUỲNH LÊ (cand.com.vn; vietnamplus.vn; thanhnien.vn)

Có thể bạn quan tâm