Nhật Bản phóng tên lửa H3 thất bại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) thông báo, tên lửa tầm trung mới H3 của nước này đã được phóng lần đầu tiên sau 3 thập kỷ. Tuy nhiên, tên lửa này đã được lệnh tự hủy vài phút sau đó.

Ngày 7-3, JAXA thông báo tên lửa tầm trung mới H3 của Nhật Bản đã được phóng lần đầu tiên sau 3 thập kỷ. Tuy nhiên sau đó vài phút, JAXA cho biết họ đã gửi tín hiệu tự hủy tới tên lửa sau sự cố động cơ vào lúc 10 giờ 37 phút sáng (giờ địa phương). JAXA kết luận rằng tên lửa không có cơ hội hoàn thành nhiệm vụ vì động cơ giai đoạn hai không thể đánh lửa.

Ảnh chụp từ trên không cho thấy tên lửa H3 mang theo một vệ tinh quan sát mặt đất cất cánh từ bệ phóng. Ảnh: Reuters

Ảnh chụp từ trên không cho thấy tên lửa H3 mang theo một vệ tinh quan sát mặt đất cất cánh từ bệ phóng. Ảnh: Reuters

Tên lửa H3 thế hệ mới, sau phiên bản kế nhiệm của tên lửa H2A, cao 57 mét được phóng từ Trung tâm vũ trụ Tanegashima trên đảo Tanegashima ở tỉnh phía Tây Nam Kagoshima do JAXA thực hiện vào sáng 7-3.

H3 mang theo ALOS-3, một vệ tinh quan sát mặt đất quản lý thảm họa được trang bị cảm biến hồng ngoại thử nghiệm, vốn được thiết kế để phát hiện các vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

HUỲNH LÊ (vietnamplus.vn; cand.com.vn)

Có thể bạn quan tâm

Học bán hàng từ livestreamer

Học bán hàng từ livestreamer

(GLO)- Hiện nay, nhiều chủ cơ sở sản xuất nông sản, đặc sản địa phương đang tích cực học hỏi kinh nghiệm từ những người bán hàng chuyên nghiệp phát trực tiếp trên các nền tảng online (livestreamer). Bởi lẽ, hình thức livestream mang lại doanh thu rất lớn cho các nhà sản xuất.