3 nạn nhân bị lừa có con đang cấp cứu, yêu cầu chuyển tiền nhập viện gấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Hốt hoảng chuyển tiền để con nhập viện cấp cứu sau một cuộc điện thoại thông báo của người tự nhận là thầy giáo, các vị phụ huynh tìm đến bệnh viện mới ngã ngửa biết rằng mình bị lừa.

Theo thông báo của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh), trong ngày 3-3 đã có 3 vị phụ huynh cùng ở Trường Quốc tế Việt Úc đến bệnh viện tìm con vì nhận được thông báo từ người lạ về việc con họ đang cấp cứu tại đây. Trong đó, có 2 phụ huynh đã chuyển 70 triệu đồng vào tài khoản của kẻ lừa đảo.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thông tin từ Báo Lao Động cho hay, anh M.T.D. (SN 1981, quận Thủ Đức) và anh T.M.H (SN 1972, quận 9) là 2 phụ huynh có con đang cùng học tại trường Việt Úc Khu Sala (quận 2, TP. Hồ Chí Minh) cùng nhận được điện thoại báo con của họ đi học bị ngã chấn thương sọ não và đang lên ca mổ gấp, người nhà chuyển tiền để thầy giáo đóng tiền cho cháu. Anh M.T.D. đã chuyển khoản 1 lần và anh T.M.H. chuyển khoản 2 lần vào số tài khoản lạ do đối tượng cung cấp. Tổng số tiền cả 2 đã chuyển là 70 triệu đồng. Vị phụ huynh còn lại không chuyển tiền ngay mà đến luôn bệnh viện để tìm con.

Hiện tại, Bệnh viện Chợ Rẫy đã hướng dẫn các phụ huynh trình báo với Công an phường 12, quận 5; đồng thời khuyến cáo nếu gặp trường hợp tương tự, quý phụ huynh có thể liên hệ đến tổng đài qua số điện thoại 028.3855.4137, nhấn phím 0. Sau đó, báo tổng đài viên kết nối đến khoa/phòng điều trị có liên quan để xác nhận thông tin người nhà nằm viện, các khoản viện phí, số tài khoản thanh toán của bệnh viện trước khi chuyển khoản.

Có thể bạn quan tâm

Lừa đảo qua mạng: Biến ảo khôn lường - Bài 1: Cạm bẫy khắp nơi

Lừa đảo qua mạng: Biến ảo khôn lường - Bài 1: Cạm bẫy khắp nơi

Những dịp lễ lớn (Giỗ Tổ Hùng Vương, 30-4, 1-5…) cận kề, dự báo các hình thức lừa đảo trực tuyến (nhất là cuộc gọi lừa đảo) tiếp tục gia tăng, diễn biến hết sức phức tạp; công nghệ phát triển nhanh đã bị các nhóm tội phạm tận dụng để hình thành các hệ thống tổ chức lừa đảo mới, tinh vi.