Gợi ý thiết kế nội thất phòng khách đẹp và tiết kiệm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Phòng khách là không gian trung tâm của ngôi nhà, thể hiện phong cách, bộ mặt riêng của một gia đình. Cho nên, để tạo ra sự thoải mái cho không gian chính này, thiết kế nội thất phòng khách cần được ưu tiên đầu tư trên nền tảng những nguyên tắc để mang lại một vẻ đẹp sang trọng, chuẩn phong thủy, phù hợp với gia chủ.

Dùng sofa phù hợp về cả chất liệu và diện tích

Món đồ nội thất quan trọng nhất trong bất kỳ phòng khách nào chính là ghế sofa. Đây là một nơi mà bạn có thể thoải mái để cơ thể nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc hoặc tiếp đón các vị khách khi đến thăm nhà. Điều quan trọng cần chú ý khi mua sofa đó chính là cân nhắc kích thước phù hợp với số lượng thành viên trong gia đình cũng như độ lớn của căn phòng.

Ngoài ra bạn cần chú ý một số yếu tố khác như: kiểu dáng, chất liệu, màu sắc của sofa sao cho phù hợp với gia chủ với phong cách thiết kế của căn phòng. Như vậy, vừa tiết kiệm được chi phí vừa tối ưu được không gian nội thất phòng khách.

Phòng khách hiện nay được thiết kế theo nhiều phong cách cổ điển và hiện đại. Đồ hoạ: Tuyết Lan

Phòng khách hiện nay được thiết kế theo nhiều phong cách cổ điển và hiện đại. Đồ hoạ: Tuyết Lan

Lựa chọn bàn trà thích hợp khi thiết kế nội thất phòng khách

Bàn trà giúp cho phòng khách nhà bạn thêm thanh lịch, nhã nhặn. Hiện nay bàn trà phòng khách rất đa dạng kiểu dáng, chất liệu vì thế bạn cần biết cách lựa chọn loại bàn trà phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như đảm bảo được tính thẩm mỹ cho phòng khách. Đặc biệt những người yêu nghệ thuật thưởng trà sẽ rung động trước sự lựa chọn tinh tế này.

Sử dụng đồ nội thất đa chức năng trong phòng khách

Đối với phòng khách có diện tích nhỏ, việc bạn bố trí quá nhiều đồ nội thất trong không gian sẽ làm cho phòng trở nên chật chội hơn.

Bởi vậy, bạn nên chọn những đồ trang trí nội thất đa chức năng, việc này vừa mang tính thẩm mỹ vừa tiện lợi lại tiết kiệm được diện tích không gian của phòng khách. Trong phòng khách những kệ tủ tivi có những ngăn lớn vừa chứa đồ dùng cũng là nơi để trang trí những họa tiết khác trong căn phòng.

Sử dụng cửa kính và các bức tranh treo tường

Một trong những điểm tạo ra nét riêng cho phòng khách của bạn đó chính là cửa kính. Bởi vì, phòng khách có diện tích nhỏ dễ khiến cho bạn cảm thấy ngột ngạt, bí bách. Cửa kính sẽ giúp bạn mở rộng tầm nhìn ra không gian bên ngoài tạo cảm giác thoáng đãng hơn.

Bên cạnh đó, bạn có thể trang trí phòng khách bằng các bức tranh treo tường với gam màu đậm trong phòng khách nhà bạn sẽ thu hút sự chú ý của mọi người. Đồng thời làm tăng thêm tính nghệ thuật cho không gian nhà bạn.

Thiết kế rèm cửa và phủ màu xanh cho phòng khách

Rèm cửa là bí quyết tạo nên một căn phòng hoàn hảo và phòng khách cũng không ngoại lệ. Do đó, bạn có thể sử dụng rèm như một cách để tạo thêm nét đặc sắc cho phòng khách của mình. Hãy thử màu sắc hoặc họa tiết nổi bật hơn một chút so với các phần còn lại trong phòng khách để làm sống động căn phòng này nhé.

Bên cạnh việc làm trong lành không khí bằng cách bổ sung oxy và hấp thụ các hợp chất có hại, cây cối còn có thể được dùng để trang trí trí và đảm bảo phù hợp với hầu hết các món đồ nội thất. Trang trí phòng khách với cây xanh sẽ đem lại cảm giác tươi mát, tránh bí bách ngột ngạt.

Có thể bạn quan tâm