Ký kết kế hoạch phối hợp theo Quyết định 238 của Ban Bí thư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Chiều 20-2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai phối hợp cùng HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 1 năm thực hiện chương trình phối hợp theo Quyết định số 238-QĐ/TW của Ban Bí thư và ký kết kế hoạch phối hợp năm 2023.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Trương Văn Đạt-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Đỗ Tiến Đông-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Thanh Lịch-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đình Quang-Viện trưởng VKSND tỉnh; Hà Viết Toàn-Phó Chánh án TAND tỉnh.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Văn Ngọc

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Văn Ngọc

Theo đó, ngày 30-9-2020, Ban Bí thư Trung ương Đảng có Quyết định số 238-QĐ/TW về ban hành quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo các cấp với cơ quan nhà nước cùng cấp trong việc thực thi pháp luật, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, giải quyết các vấn đề nổi cộm, nhân dân quan tâm (Quy chế 238). Ngày 8-7-2021, được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phối hợp với HĐND tỉnh, UBND tỉnh, VKSND tỉnh, TAND tỉnh tổ chức hội nghị quán triệt Quy chế 238 và ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2021-2025.

Căn cứ các nội dung đã thống nhất trong Kế hoạch phối hợp, các cơ quan liên quan đã chủ động triển khai các hoạt động; trong đó, chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền nội dung và kết quả thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, việc thực thi pháp luật và triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Tập trung tuyên truyền, thông tin tích cực, nhất là thông tin liên quan đến các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội có ý nghĩa quan trọng được chú ý chỉ đạo, định hướng thường xuyên, đảm bảo đúng định hướng chính trị, không để xảy ra sai sót.

Khi xuất hiện các vấn đề, sự kiện nổi cộm, được dư luận xã hội, nhân dân quan tâm, bức xúc, nhất là các vấn đề được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các địa phương thông tin, phản ánh, các cơ quan đã tiếp thu, tập trung xác minh, có phương án chỉ đạo giải quyết nhanh, kết luận rõ ràng, đúng quy định của pháp luật; đồng thời, có trả lời bằng văn bản và cung cấp thông tin, tài liệu, tổ chức cung cấp, làm rõ thông tin cho dư luận, báo chí những nội dung liên quan để kịp thời ổn định tình hình dư luận. Cùng với đó là quan tâm hoạt động tuyên truyền, đấu tranh phản bác lại việc lợi dụng các vụ việc, vấn đề nổi cộm mà dư luận quan tâm để phát tán thông tin sai trái, bịa đặt, xuyên tạc sự thật.

Các cơ quan cũng đã chủ động quán triệt trong nội bộ định hướng chỉ đạo của cấp ủy, đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền thống nhất các nội dung thông tin tuyên truyền, tăng cường định hướng, chủ động rà soát, đấu tranh với các trang, tài khoản đăng tải nội dung xuyên tạc, chống phá liên quan đến các vấn đề, sự kiện nổi cộm, được dư luận xã hội và người dân quan tâm.

Các cơ quan đã ký kết kế hoạch phối hợp năm 2023. Ảnh: Văn Ngọc

Các cơ quan đã ký kết kế hoạch phối hợp năm 2023. Ảnh: Văn Ngọc

Tại Hội nghị, đại diện các cơ quan đã tiến hành thảo luận về một số khó khăn, hạn chế trong việc thực hiện chương trình phối hợp của năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Các cơ quan tham gia chương trình cũng đã tiến hành ký kết Kế hoạch phối hợp năm 2023 trong việc thực thi pháp luật, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, giải quyết các vấn đề nổi cộm, người dân quan tâm.

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Chư Sê kết nạp 30 đảng viên trong quý I-2024

Chư Sê kết nạp 30 đảng viên trong quý I-2024

(GLO)- Ngày 12-4, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) khóa X tổ chức hội nghị lần thứ 16 (mở rộng) đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II-2024.
Xây dựng Đảng ủy Khối các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên vững mạnh toàn diện

Xây dựng Đảng ủy Khối các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên vững mạnh toàn diện

(GLO)- Hội nghị giao ban Đảng ủy Khối các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm 2024 diễn ra sáng 12-4 tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) tập trung trao đổi, thảo luận, giới thiệu nhiều mô hình, cách làm hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.