Từ năm 2025, lịch sử là môn bắt buộc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Từ năm 2025, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ gồm bốn môn bắt buộc là Toán, Ngoại ngữ, Ngữ văn và Lịch sử. Bộ Giáo dục và Đào tạo đang cân nhắc có thêm một số môn lựa chọn.
Thí sinh dự tốt nghiệp trung học phổ thông. (Ảnh: TTXVN)

Thí sinh dự tốt nghiệp trung học phổ thông. (Ảnh: TTXVN)

Từ năm 2025, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông chắc chắn có bốn môn học bắt buộc gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và Lịch sử. Ngoài ra, trong số các môn lựa chọn, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ cân nhắc thi một số môn để các trường đại học có thể sử dụng xét tuyển.

Đây là thông tin được Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết chiều nay, ngày 18/2, trong buổi làm việc với Trường Nguyễn Siêu về triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

Chia sẻ về kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho hay Bộ Giáo dục và Đào tạo đang rất cố gắng, mời các chuyên gia để có thể nghiên cứu phương án đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới, sau đó sẽ trình Chính phủ xem xét trước khi công bố.

Việc đổi mới kiểm tra, đánh giá sẽ thực hiện theo đúng tinh thần của Nghị quyết 29 của Trung ương Đảng với yêu cầu đổi mới hình thức thi, kiểm tra đánh giá, thi tốt nghiệp trên cơ sở giảm áp lực, giảm chi phí tốn kém nhưng vẫn phải đảm bảo trung thực, đánh giá đúng năng lực của học sinh, làm cơ sở xét tốt nghiệp cũng như để các cơ sở giáo dục đại học có thể sử dụng kết quả để xét tuyển.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết hiện bộ vẫn chưa chốt số môn thi, bài thi nhưng bốn môn Toán, Ngoại ngữ, Ngữ văn và Lịch sử là những môn đã học bắt buộc thì chắc chắn sẽ thi bắt buộc.

Cũng theo ông Độ, lộ trình đổi mới sẽ thực hiện theo từng giai đoạn tương ứng với mức độ tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông mới của từng nhóm đối tượng học sinh. Cụ thể, sẽ chia làm ba giai đoạn: từ năm 2025 đến 2026 là những học sinh học chương trình mới ba năm bậc trung học phổ thông; từ năm 2027 đến 2031 là những học sinh học chương trình mới từ lớp 6 và giai đoạn từ năm 2032 với đối tượng là những học sinh học chương trình mới từ lớp 1.

Có thể bạn quan tâm

Nhiều ý kiến về phương thức tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2024-2025

Nhiều ý kiến về phương thức tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2024-2025

(GLO)- Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai vừa tổ chức hội nghị lấy ý kiến về phương thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025. Tại đây, nhiều quan điểm được đưa ra nhằm lựa chọn phương thức phù hợp nhất, đảm bảo quyền lợi của học sinh và sự cân đối trong tuyển sinh giữa các trường.

“Một ngày làm sinh viên đại học”

“Một ngày làm sinh viên đại học”

(GLO)- Nhằm tạo cơ hội cho học sinh THPT có được thực tế tại các trường đại học trước khi lựa chọn nghề nghiệp tương lai phù hợp năng lực bản thân, Thành Đoàn Pleiku phối hợp với các đơn vị tổ chức hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp với chủ đề “Một ngày làm sinh viên đại học”.