Xác định thời gian công bố tân huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Người kế nhiệm huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ được Liên đoàn bóng đá Việt Nam khoảng 1 tháng trước khi đội tuyển Việt Nam tập luyện và thi đấu theo lịch FIFA Days vào cuối tháng 3/2022.
Huấn luyện viên Philippe Troussier nhiều khả năng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Huấn luyện viên Philippe Troussier nhiều khả năng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Theo nguồn tin của phóng viên Báo Điện tử VietnamPlus, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ chính thức công bố tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam vào tuần sau (từ ngày 20 đến 25/2).

Thời điểm công bố huấn luyện viên đội tuyển rơi vào khoảng 1 tháng trước khi đoàn quân áo đỏ sao vàng bước vào tập luyện và thi đấu giao hữu theo lịch FIFA Days trong tháng 3 tới.

Kế nhiệm ông Park Hang-seo nhiều khả năng là huấn luyện viên Philippe Troussier - người từng dẫn dắt U19 Việt Nam. Nhà cầm quân với biệt danh “phù thủy trắng” đang ở Pháp và sẽ có mặt tại Việt Nam vào cuối tháng 2 để bắt đầu công việc.

Ông Philippe Troussier cùng với VFF đã trải qua thời gian dài đàm phán kể từ thời điểm người tiền nhiệm Park Hang-seo quyết định chia tay bóng đá Việt Nam. Hai bên thỏa thuận êm đẹp khi cùng có nhiều điểm chung và định hướng.

Huấn luyện viên Philippe Troussier có thể làm việc tại đội tuyển Việt Nam ít nhất 3 năm khi đặt mục tiêu quan trọng với suất dự World Cup 2026. Giải đấu lớn nhất thế giới năm 2026 tăng số đội tham dự nên mở ra cơ hội cho đoàn quân áo đỏ sao vàng hướng đến tấm vé lịch sử.

Tại Việt Nam, ông Philippe Troussier sẽ nhận mức lương vào khoảng 60.000 USD mỗi tháng, nhỉnh hơn đôi chút so với người cũ Park Hang-seo. Theo nguồn tin, nhà cầm quân người Pháp không có nhiều đòi hỏi về mức lương khi đặt nhiều tình cảm và mục tiêu trong hành trình tương lai với đội tuyển.

Huấn luyện viên Philippe Troussier có kinh nghiệm làm việc với bóng đá Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Huấn luyện viên Philippe Troussier có kinh nghiệm làm việc với bóng đá Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Huấn luyện viên Philippe Troussier được đánh giá là sự lựa chọn phù hợp cho đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại. “Phù thủy trắng” đã có hơn 3 năm kinh nghiệm làm việc và am hiểu về bóng đá Việt Nam.

Đặc biệt, ông Philippe Troussier từng làm việc với các đội tuyển trẻ Việt Nam khác nhau, qua đó hiểu rõ năng lực của lứa cầu thủ sắp tới sẽ trở thành trụ cột của tuyển quốc gia. Những gương mặt gây ấn tượng tại đội tuyển U23 Việt Nam hiện tại như Vũ Tiến Long, Nguyễn Văn Trường, Khuất Văn Khang đều được “nhào nặn” bởi huấn luyện viên Philippe Troussier tại U18 Việt Nam.

Huấn luyện viên 67 tuổi còn được đánh giá cao với triết lý xây dựng bóng đá từ nền móng là đào tạo trẻ. Điều này phù hợp với mong muốn của VFF trong tiến trình phát triển toàn diện bóng đá Việt Nam.

Năng lực của huấn luyện viên Philippe Troussier đã được khẳng định sau khi từng làm việc ở 7 quốc gia khác nhau. “Phù thủy trắng” từng giúp Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 và giành vé dự World Cup 2022. Trước đó, ông đã dẫn dắt đội tuyển Nam Phi tham dự World Cup 1998.

Vài nét chính về huấn luyện viên Philippe Troussier:

- Ngày sinh: 21/3/1955 (67 tuổi)

- Quốc tịch: Pháp

- Từng thi đấu chuyên nghiệp tại giải Vô địch quốc gia Pháp ở vị trí hậu vệ

- Bắt đầu sự nghiệp huấn luyện viên vào năm 1984

- Có nhiều kinh nghiệm làm việc ở các nền bóng đá đang phát triển như Nam Phi, Bờ Biển Ngà, Nigeria

- Từng làm việc tại Trung tâm bóng đá PVF và trở thành huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam

- Nhận mức lương lên đến 125.000 USD/tháng khi làm việc tại PVF.

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.