Điều tra các vụ lừa đảo đặt cọc khách sạn, homestay rồi chiếm đoạt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra các vụ lừa đảo đặt cọc tiền thuê khách sạn, homestay trong dịp Tết Quý Mão rồi chiếm đoạt tiền của du khách.

Ngày 1-2, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đang tổ chức điều tra các vụ lừa đảo đặt cọc tiền thuê khách sạn, biệt thự, homestay trong dịp Tết Quý Mão 2023 rồi chiếm đoạt tiền của nhiều du khách.

Khu trung tâm TP. Đà Lạt. Ảnh: Lâm Viên

Khu trung tâm TP. Đà Lạt. Ảnh: Lâm Viên

Theo Công an Lâm Đồng, trong dịp Tết Quý Mão 2023, nhiều khách du lịch tiếp tục phản ánh đến cơ quan chức năng họ bị lừa chiếm đoạt tiền sau khi đặt cọc thuê khách sạn, biệt thự, homestay… trên địa bàn TP.Đà Lạt. Thủ đoạn của những kẻ lừa đảo thông qua tin nhắn Messenger, Zalo... để giới thiệu về các khách sạn, biệt thự, homestay sang trọng cũng như các dịch vụ đi kèm mà khách quan tâm.

Khi khách du lịch có nhu cầu thuê, những kẻ lừa đảo yêu cầu du khách chuyển tiền cọc trước từ 50%, thậm chí phải chuyển đủ 100% tiền thuê phòng, với lý do dịp tết nhu cầu thuê phòng tăng cao phải chuyển tiền đặt cọc trước mới giữ lại phòng. Sau khi nhận tiền cọc, những kẻ lừa đảo vẫn giữ liên lạc thường xuyên, cho đến thời điểm khách du lịch sắp đến Đà Lạt thì cắt đứt mọi liên lạc.

Để tránh xảy ra các vụ việc lừa đảo tương tự, Công an tỉnh Lâm Đồng khuyến cáo du khách cần cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo này. Khi có nhu cầu đặt phòng khách sạn, biệt thự, homestay… cần phải xác minh thông tin thật chính xác và có biện pháp kiểm tra lại các thông tin nơi mình muốn thuê, đặt chỗ.

Du khách nên đặt phòng thông qua các ứng dụng đã được kiểm chứng, hoặc thông qua các website đã được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động; hạn chế liên hệ đặt phòng thông qua các bài đăng trên các hội nhóm liên quan đến du lịch và cho thuê khách sạn, biệt thự, homestay để tránh bị lừa đảo.

Có thể bạn quan tâm