Người thay thế HLV Park Hang-seo sẽ nhận lương "khủng"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Nếu đồng ý dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier có thể nhận lương khoảng 4 tỉ đồng/ tháng, cao gấp 3-4 lần ông Park Hang-seo. Đây là mức lương kỷ lục mà LĐBĐ Việt Nam (VFF) trả cho một HLV ngoại quốc
HLV Park Hang-seo và HLV Philippe Troussier

HLV Park Hang-seo và HLV Philippe Troussier

HLV Park Hang-seo đã nói lời chia tay bóng đá Việt Nam sau AFF Cup 2022. Hạn hợp đồng giữa chiến lược gia người Hàn Quốc và VFF sẽ kết thúc vào hôm nay (ngày 31-1). Ông Philippe Troussier là ứng viên sáng giá thay thế HLV Park và để thuyết phục nhà cầm quân người Pháp, VFF phải trả mức lương vào khoảng 4 tỉ đồng/tháng cho ông này.

Trước đó, ông Park được cho là nhận 50.000 USD sau thuế mỗi tháng. Khoản lương này là phần nhỏ trong tổng thu nhập của nhà cầm quân người Hàn Quốc, khi ông được VFF tạo điều kiện nhận hoàn toàn tiền quảng cáo với tư cách HLV trưởng tuyển Việt Nam.

HLV Troussier nổi tiếng khi từng giúp Nam Phi vào chơi vòng chung kết World Cup 1998, đưa tuyển Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000, đoạt ngôi á quân Confederation Cup 2002 và vào vòng 16 đội World Cup 2002. Bên cạnh đó, HLV sinh năm 1955 người Pháp cũng từng làm công việc huấn luyện tại các đội tuyển quốc gia khác như Qatar, Bờ Biển Ngà, Burkina Faso, Nigeria, Morocco.

Ông Philippe Troussier từng dẫn dắt tuyển U19 Việt Nam

Ông Philippe Troussier từng dẫn dắt tuyển U19 Việt Nam

Ông cũng không xa lạ bóng đá Việt Nam khi từng dẫn dắt đội U19 quốc gia trong khoảng thời gian từ năm 2019 đến năm 2021 cùng mức lương 128.000 USD/tháng (hơn 3 tỉ đồng/tháng). Chia tay bóng đá Việt Nam vào năm 2021, "phù thủy trắng" này trở về quê nhà và chưa nhận lời dẫn dắt đội bóng nào đến khi nhận lời mời từ VFF.

Hợp đồng của HLV Troussier sẽ kéo dài hai năm, kèm điều khoản gia hạn một năm nếu đôi bên đồng thuận. Bên cạnh mức lương "khủng", ông Troussier đồng thời được hỗ trợ về nhà ở và xe riêng....

VFF phải huy động nhiều nguồn, trong đó có các nhà tài trợ và Tổng cục TDTT để đáp ứng mức lương cho tân HLV trưởng tuyển Việt Nam và U23 quốc gia. Phó chủ tịch VFF Trần Anh Tú khẳng định VFF nỗ lực đáp ứng đủ về mặt tài chính bởi ngoài HLV trưởng còn có đội ngũ các trợ lý, bác sĩ....

VFF dự kiến tổ chức buổi ra mắt HLV Troussier vào tuần sau. Nhà cầm quân người Pháp sẽ dẫn dắt đội U23 lẫn đội tuyển quốc gia Việt Nam và giải đấu đầu tiên của ông là SEA Games 32 tại Campuchia vào tháng 5.

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go.