Phát động Cuộc thi "Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số Việt Nam 2022"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 22-7, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức lễ phát động Cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số (CĐS) Việt Nam 2022-Viet Solutions 2022”.

Theo đó, mục tiêu của Viet Solutions năm 2022 là tìm kiếm và công bố những bài toán CĐS Việt Nam ở các ngành, lĩnh vực, địa phương và doanh nghiệp; tìm kiếm và trao giải cho cặp bài toán và cách làm mới xuất sắc cho ngành; tìm kiếm và trao giải cho các cặp bài toán và giải pháp xuất sắc cho địa phương; tìm kiếm và trao giải cho các cặp bài toán và giải pháp xuất sắc cho doanh nghiệp; tìm kiếm và trao giải cho các cặp bài toán và giải pháp xuất sắc cho các dự án về cộng đồng.

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng trả lời câu hỏi của báo chí. Ảnh nguồn Báo Tin Tức
Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng trả lời câu hỏi của báo chí. Ảnh nguồn Báo Tin Tức


Đối tượng tham gia Viet Solutions là mọi tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài có bài toán và giải pháp phù hợp với mục đích của cuộc thi. 

Cuộc thi được tổ chức thành 3 vòng thi, gồm vòng sơ loại, vòng bán kết và vòng chung kết. 

Để tiến sâu vào các vòng trong, việc đặt bài toán một cách tường minh là đặc biệt quan trọng. Bài toán phải đầy đủ thông tin chi tiết về tổng quan, quy mô thị trường, thực trạng và mong muốn tìm lời giải. Trong đó, quy mô thị trường sẽ cho thấy mức độ hấp dẫn, tạo động lực và nguồn lực khi tham gia giải bài toán.

Viet Solutions 2022 sẽ có 9 giải thưởng với mỗi giải trị giá 200 triệu đồng. Tổng giá trị trị các giải thưởng là 1,8 tỷ đồng. Các giải thưởng của Viet Solutions 2022 gồm: Bài toán CĐS ở các ngành, lĩnh vực, địa phương, doanh nghiệp xuất sắc nhất (1 giải). 


Bài toán và giải pháp CĐS tại các bộ, ngành xuất sắc nhất (2 giải trao cho người đưa ra bài toán và người có giải pháp giải bài toán). 


Bài toán và giải pháp CĐS tại địa phương xuất sắc nhất (2 giải trao cho người đưa ra bài toán và người có giải pháp giải bài toán). 


Bài toán và giải pháp CĐS tại doanh nghiệp xuất sắc nhất (2 giải trao cho người đưa ra bài toán và người có giải pháp giải bài toán). 


Bài toán và giải pháp CĐS cho các dự án vì cộng đồng xuất sắc (2 giải trao cho người đưa ra bài toán và người có giải pháp giải bài toán).

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng cho biết: “Mục tiêu của cuộc thi là đưa công dân lên môi trường số và từ nhu cầu thực tế của cuộc sống để có những giải pháp số mang lại lợi ích. Cuộc thi mang tính xã hội số để chính người dân, các bạn thanh niên có những giải pháp giải chính các bài toán của xã hội”.

Được biết, đây là lần thứ 3 Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức cuộc thi Tìm kiếm giải pháp CĐS Việt Nam. Dù chưa phát động, Bộ Thông tin và Truyền thông đã nhận được 30 bài toán từ các tổ chức, cá nhân và đăng tải trên trang https://c63.mic.gov.vn. 

Viet Solutions là cuộc thi do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, Cục Tin học hóa và Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội Viettel đồng tổ chức.

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

 

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.