Pleiku triển khai các giải pháp nâng cao chỉ số chuyển đổi số

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)-

Với việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, TP. Pleiku đã từng bước nâng cao các chỉ số về chuyển đổi số trên các mặt: nhận thức số, thể chế số, hạ tầng số, chính quyền số, nhân lực số, xã hội số và an toàn và an ninh thông tin mạng.

Ngày 21-11-2023 UBND thành phố Pleiku đã ban hành Kế hoạch số 3957/KH-UBND về việc nâng cao chỉ số chuyển đổi số của thành phố Pleiku năm 2023 và các năm tiếp theo. Kết quả, thành phố đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức về chuyển đổi số đến cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn bằng nhiều hình thức như: trên hệ thống phát thanh, truyền hình, đài truyền thanh xã, phường, cổng thông tin điện tử thành phố và trang thông tin điện tử thành phần của các xã phường, mạng xã hội; đặc biệt, việc truyền thông trên nền tảng Zalo thông tin được truyền tải nhanh chóng, kịp thời và đạt hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, thành phố đã xây dựng Trung tâm điều hành đô thị thông minh nhằm phản ánh hiện trường và hệ thống APP Pleiku trực tuyến; triển khai hạ tầng internet băng rộng chất lượng cao tại các khu công nghiệp, cơ quan nhà nước, trường học, bệnh viện trên địa bàn; phát triển hạ tầng mạng di động 5G, nâng cấp mạng di động 4G theo các định hướng phát triển lĩnh vực viễn thông; triển khai các giải pháp phổ cập điện thoại di động thông minh để phục vụ chuyển đổi số.

Ngoài ra, thành phố cũng phối hợp tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị thành phố và UBND các xã, phường thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; thành lập các mô hình “Khu dân cư điện tử”, “Tổ dân phố điện tử”, “Tổ công nghệ số cộng đồng” nhằm tăng cường các hoạt động để hướng dẫn người dân thực hiện các ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số tại địa phương.

Nhờ vậy, thành phố đã từng bước nâng cao các chỉ số về chuyển đổi số, trong đó, đã nâng cao được tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến với mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến được nâng cao. Chỉ tính từ ngày 1-1-2024 đến ngày 25-4-2024, thành phố đã tiếp nhận 9.442/15.643 hồ sơ trực tuyến, đạt tỷ lệ 60,36%.

Sau đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận được từ các hoạt động hưởng ứng tham gia chuyển đổi số của các cấp, ngành, các hội, đoàn thể trên địa bàn thành phố Pleiku:

Ủy ban nhân dân TP. Pleiku phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tập huấn kiến thức chuyển đổi số cho cán bộ, công chức, viên chức các xã, phường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Ảnh: Nhật Hào

Ủy ban nhân dân TP. Pleiku phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tập huấn kiến thức chuyển đổi số cho cán bộ, công chức, viên chức các xã, phường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Ảnh: Nhật Hào


Phòng Quản lý đô thị TP. Pleiku phối hợp với Công ty cổ phần công nghệ cao CTECH tập huấn phần mềm “Hệ thống cơ sở dữ liệu quy hoạch xây dựng và quy hoạch đô thị TP. Pleiku” cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc các phòng ban của thành phố và các xã, phường trên địa bàn. Ảnh: Nhật Hào

Phòng Quản lý đô thị TP. Pleiku phối hợp với Công ty cổ phần công nghệ cao CTECH tập huấn phần mềm “Hệ thống cơ sở dữ liệu quy hoạch xây dựng và quy hoạch đô thị TP. Pleiku” cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc các phòng ban của thành phố và các xã, phường trên địa bàn. Ảnh: Nhật Hào

Các cấp bộ đoàn trên địa bàn thành phố đã có nhiều hoạt động thiết thực góp phần chuyển đổi số, trong đó, đã tích cực phối hợp với các tổ công nghệ số cộng đồng ở tổ dân phố hướng dẫn người dân thực hiện các ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính. Ảnh: Vũ Thảo

Các cấp bộ đoàn trên địa bàn thành phố đã có nhiều hoạt động thiết thực góp phần chuyển đổi số, trong đó, đã tích cực phối hợp với các tổ công nghệ số cộng đồng ở tổ dân phố hướng dẫn người dân thực hiện các ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính. Ảnh: Vũ Thảo

Các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn đã đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong sinh hoạt cũng như trong tuyên truyền, vận động hội viên tham gia chuyển đổi số. Ảnh: Vũ Thảo

Các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn đã đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong sinh hoạt cũng như trong tuyên truyền, vận động hội viên tham gia chuyển đổi số. Ảnh: Vũ Thảo

Một số Hội LHPN xã, phường tổ chức các gian hàng nông sản thanh toán bằng hình thức quét mã QR không dùng tiền mặt để thay đổi thói quen không dùng tiền mặt khi đi chợ cho hội viên. Ảnh: Vũ Thảo

Một số Hội LHPN xã, phường tổ chức các gian hàng nông sản thanh toán bằng hình thức quét mã QR không dùng tiền mặt để thay đổi thói quen không dùng tiền mặt khi đi chợ cho hội viên. Ảnh: Vũ Thảo

UBND các xã, phường đã phối hợp với các ngân hàng thực hiện mô hình khu chợ thanh toán không dùng tiền mặt để góp phần chuyển đổi số. Ảnh: Vũ Thảo

UBND các xã, phường đã phối hợp với các ngân hàng thực hiện mô hình khu chợ thanh toán không dùng tiền mặt để góp phần chuyển đổi số. Ảnh: Vũ Thảo

Các xã, phường đã xây dựng mô hình “Khu dân cư điện tử”, “Tổ dân phố điện tử” nhằm tuyên truyền, khuyến khích, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và cài đặt, sử dụng các ứng dụng phục vụ công tác tuyên truyền. Ảnh: Nhật Hào

Các xã, phường đã xây dựng mô hình “Khu dân cư điện tử”, “Tổ dân phố điện tử” nhằm tuyên truyền, khuyến khích, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và cài đặt, sử dụng các ứng dụng phục vụ công tác tuyên truyền. Ảnh: Nhật Hào

Một số địa phương đã tổ chức các lớp học tin học miễn phí nhằm nâng cao kỹ năng về tin học cho người dân để tiếp cận các tiện ích từ môi trường mạng phục vụ cuộc sống, qua đó, tạo thuận lợi cho công tác chuyển đổi số trên địa bàn. Ảnh: Nhật Hào

Một số địa phương đã tổ chức các lớp học tin học miễn phí nhằm nâng cao kỹ năng về tin học cho người dân để tiếp cận các tiện ích từ môi trường mạng phục vụ cuộc sống, qua đó, tạo thuận lợi cho công tác chuyển đổi số trên địa bàn. Ảnh: Nhật Hào

Với việc triển khai các giải pháp, từ ngày 1-1-2024 đến ngày 25-4-2024, thành phố đã tiếp nhận 9.442 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến (trên tổng số 15.643 hồ sơ), đạt 60,36%. Ảnh: Nhật Hào

Với việc triển khai các giải pháp, từ ngày 1-1-2024 đến ngày 25-4-2024, thành phố đã tiếp nhận 9.442 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến (trên tổng số 15.643 hồ sơ), đạt 60,36%. Ảnh: Nhật Hào

Có thể bạn quan tâm