Phấn đấu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, từ ngày 10-6 đến 17-6, Bộ GD-ĐT tổ chức 5 đoàn công tác làm việc với địa phương về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi.

Các đoàn bao gồm: đoàn do Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn làm trưởng đoàn, làm việc tại Hậu Giang và Quảng Ngãi; đoàn do Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng dẫn đầu, làm việc tại Hà Tĩnh, Vĩnh Phúc; đoàn do Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc làm trưởng đoàn, làm việc tại TPHCM và Long An, Cần Thơ; đoàn do Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn làm trưởng đoàn, kiểm tra tại Quảng Nam, Đà Nẵng; đoàn do Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi làm trưởng đoàn, kiểm tra tại Yên Bái, Lào Cai.

Ngày 11-6, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn làm trưởng đoàn đã đến làm việc với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang về tình hình phát triển GD-ĐT và kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại địa phương. Sau khi kiểm tra thực tế một số điểm thi, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đánh giá công tác chuẩn bị được tính toán chi tiết, các điều kiện chuẩn bị đã sẵn sàng. Còn hơn 10 ngày nữa đến kỳ thi chính thức, tỉnh Hậu Giang cần đảm bảo an toàn tuyệt đối trong tất cả các khâu của kỳ thi, không để xảy ra gian lận sử dụng công nghệ cao trong kỳ thi.

Cùng ngày, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cũng đến kiểm tra thực tế tại huyện Bến Lức và TP Tân An, tỉnh Long An. Thứ trưởng đề nghị tỉnh Long An tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh, nhất là tuyên truyền về quy chế thi, tránh vi phạm trong kỳ thi; chú trọng công tác bảo đảm an toàn đề thi, bài thi; có phương án dự phòng xử lý các tình huống bất thường…

*Bộ Y tế vừa có công văn gửi sở y tế các tỉnh, thành phố và bệnh viện trong cả nước về việc đảm bảo công tác y tế phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Bộ Y tế đề nghị sở y tế các địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể về công tác y tế phục vụ kỳ thi đảm bảo cấp cứu y tế, cấp cứu thảm họa, đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh và đảm bảo an toàn thực phẩm. Thành lập các đội cơ động chống dịch và sẵn sàng triển khai các biện pháp ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các bệnh viện chuẩn bị sẵn sàng 5-10 giường bệnh và đảm bảo cơ số thuốc, trang thiết bị thiết yếu sẵn sàng tiếp nhận và cấp cứu người bệnh.

Có thể bạn quan tâm

Học viên Lào trên đất Gia Lai

Học viên Lào trên đất Gia Lai

(GLO)- Từ năm 2022 đến nay, Binh đoàn 15 đã tiếp nhận đào tạo cho 100 học viên đến từ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Dẫu khác nhau về phong tục tập quán nhưng các học viên đã nhanh chóng hòa nhập và tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích để góp phần xây dựng đất nước.

Cửa liên thông đại học sắp 'thông'

Cửa liên thông đại học sắp 'thông'

Với những quy định rõ ràng, chi tiết được thể hiện trong dự thảo Nghị định về liên thông giữa các cấp học, trình độ đào tạo trong hệ thống giáo dục quốc dân, hứa hẹn con đường liên thông sắp tới sẽ không còn nhiều điểm 'tắc' như thời gian qua.

Gia Lai: Tuyển sinh 3 lớp Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học hệ vừa học vừa làm

Trường ĐH Sư phạm TP HCM tuyển sinh 3 lớp Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 28-9, TS. Nguyễn Thị Thu Hà-Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai-cho biết, nhà trường đang tuyển sinh hệ vừa học vừa làm đối với các ngành Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học. Đây là chương trình liên kết đào tạo giữa đơn vị với Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh.

Khóc - cười, đỗ - trượt

Khóc - cười, đỗ - trượt

Gần 1.600 học sinh dự thi lớp 10 năm học 2024-2025 của tỉnh Thái Bình bị sai điểm vì một lỗi hết sức ngớ ngẩn là Hội đồng chấm thi Sở GD&ĐT Thái Bình thực hiện sai quy trình hồi phách bài thi tự luận.
Bộ GD&ĐT yêu cầu từ năm 2025 khắc phục triệt để thiếu công bằng trong phương thức tuyển sinh

Bộ GD&ĐT yêu cầu từ năm 2025 khắc phục triệt để thiếu công bằng trong phương thức tuyển sinh

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cơ sở giáo dục đại học năm 2025 là hoàn thành công tác tuyển sinh năm 2024 theo đúng quy định; hoàn thiện các phương thức tuyển sinh từ năm 2025 bảo đảm chất lượng và công bằng, đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình và phương pháp giáo dục phổ thông.