(GLO)- Việc nhiều người dân mua sắm xe ô tô trong thời gian gần đây chứng tỏ nền kinh tế Việt Nam đang phát triển khá nhanh, đặc biệt là phát triển về phương tiện giao thông.
Thanh long đã là loại quả mang về doanh thu “tỉ đô“ thực sự, chiếm tỉ trọng cao nhất trong ngành hàng rau quả. Số liệu từ Tổng cục Hải quan, qua 11 tháng của năm 2020, dù xuất khẩu thanh long giảm 10,2% so với cùng kỳ năm 2019, giá trị xuất khẩu loại quả này đã vượt mốc 1 tỉ USD (đạt 1,08 tỉ USD). Rõ ràng, trong tổng giá trị xuất khẩu nông - lâm - thủy sản của Việt Nam năm nay là 41,2 tỉ USD thì mức đóng góp 1 tỉ USD của thanh long không hề nhỏ.
Grab hợp tác với Lazada nhằm phục vụ nhu cầu kỹ thuật số ngày càng tăng của người Việt. Thỏa thuận hợp tác ở nhiều lĩnh vực để mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm độc đáo, bắt đầu từ Lễ hội mua sắm 11.11.
Mặc dù vẫn gặp nhiều khó khăn, tiêu thụ chậm, người tiêu dùng còn e ngại, nhưng doanh số bán ô tô Trung Quốc đang tăng lên. Chỉ trong tuần đầu tháng 10/2018, có gần 90 ô tô con Trung Quốc được nhập vào Việt Nam, số lượng lớn nhất từ đầu năm đến nay.
Thị trường ôtô Việt Nam tiếp tục chứng kiến cuộc đua giảm giá chưa từng có của nhiều hãng xe, trong đó có những mẫu xe giảm giá đến cả trăm triệu nhưng khách hàng vẫn thờ ơ, chờ những đợt giảm giá tiếp mới quyết định mua xe.