Vì thời tiết xấu, chuyến bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội của Vietnam Airlines đã phải hạ cánh tại Lào. Sau đó khi chuẩn bị bay về lại Hà Nội thì gặp vấn đề kỹ thuật.
Ảnh minh họa |
Đại diện Hãng Hàng không Vietnam Airlines cho biết sau khi hạ cánh tại Lào ngày 7-6 vì thời tiết xấu, máy bay lại bị trục trặc kỹ thuật nên chuyến bay đã mất rất nhiều thời gian để sửa chữa.
Theo đại diện Vietnam Airlines, chuyến bay VN168 hành trình Đà Nẵng-Hà Nội ngày 7-6 đã phải hạ cánh tại Viêng Chăn (Lào) vì thời tiết xấu.
Cụ thể: chuyến bay VN168 khởi hành từ Đà Nẵng lúc 16 giờ sáng, khai thác bằng máy bay Airbus A330 (số đăng ký VN371) vì lý do thời tiết xấu ở Nội Bài nên đã phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Viêng Chăn lúc 18 giờ 15 phút (giờ địa phương).
Sau khi hạ cánh và được thông báo thời tiết ở Nội Bài đã tốt trở lại, có thể bay về thì tổ bay phát hiện có vấn đề kỹ thuật của máy bay.
Tổ bay đã thông báo cho hành khách về việc cần kiểm tra kỹ thuật. Tuy nhiên, do thời gian kiểm tra lâu hơn dự kiến nên tổ bay đã triển khai phục vụ ăn nhanh trên máy bay.
Sau khi phát hiện ra vấn đề kỹ thuật phải sửa chữa, tổ bay quyết định mời hành khách xuống nhà ga tạm chờ. Lúc 22 giờ 10 phút tối 7-6 máy bay đã hoàn tất việc sửa chữa và được chấp thuận cho khai thác trở lại.
Hãng đã mời khách lên máy bay lúc 22 giờ 50 phút. Cơ trưởng đã trực tiếp xuống phòng chờ xin lỗi và mời khách lên máy bay. Tổng số khách trên chuyến bay VN168 là 205 khách, gồm 5 khách hạng Thương gia và 200 khách hạng phổ thông.
Tuy nhiên 103 khách đã làm thủ tục lên máy bay để bay về nước, 102 khách quyết định ở lại. Do không có hộ chiếu để nhập cảnh vào Lào nên nhà chức trách đã yêu cầu hãng bố trí cho các khách ở lại nghỉ tại phòng chờ của sân bay.
Sáng 8-6, Vietnam Airlines đã bố trí một máy bay A321 sang Viêng Chăn đón 102 khách ở lại cùng hành lý đưa về Nội Bài. Chuyến bay tăng chuyến VN6920 đã hạ cánh tại Nội Bài lúc 11 giờ 50 phút. Hãng đã bố trí xe buýt đưa trả khách từ Nội Bài về trung tâm Hà Nội.
Được biết, máy bay Airbus A330 được bảo dưỡng định kỳ gần nhất là ngày 6-6.
Cơ trưởng chuyến bay là ông Paul Thomas Hudson - quốc tịch Anh, có tổng số giờ bay tích lũy 15.937 giờ. Cơ phó là ông Breary Raphari Tanu - quốc tịch Jamaica có tổng giờ bay tích lũy: 9.400 giờ.
Theo Tuoitre