Theo Neowin, Apple hiện vẫn chưa có sản phẩm smartphone màn hình gập nào, mặc dù thị trường đã có những bước tiến đáng kể trong vài năm qua. Cách làm này của công ty sẽ giúp smartphone màn hình gập của họ có sự khác biệt so với các đối thủ.
Samsung hiện là công ty chiếm ưu thế với các dòng smartphone màn hình gập dạng sách và dạng vỏ sò, trong khi Huawei đã gây ấn tượng mạnh với việc ra mắt smartphone gập ba. Về phần Apple, công ty đang tìm cách kiểm soát nhiều hơn các yếu tố liên quan đến dòng sản phẩm này. Trước đó, có thông tin cho biết Samsung Display sẽ cung cấp tấm nền cho iPhone màn hình gập đầu tiên với thiết kế kiểu vỏ sò mà công ty dự kiến ra mắt vào năm 2026.
Tuy nhiên, một báo cáo gần đây cho biết Apple muốn giải quyết vấn đề nếp nhăn trên màn hình trước khi công bố sản phẩm, dẫn đến việc kế hoạch ra mắt bị lùi lại đến năm 2027. Trong báo cáo mới nhất từ Kipost, Apple đang tìm cách kiểm soát kính siêu mỏng (UTG), một thành phần quan trọng trong màn hình gập do Samsung Display chi phối. Ngoài ra, công ty cũng muốn kiểm soát mặt sau của điện thoại gập - một yếu tố thiết yếu giúp bảo vệ màn hình và đảm bảo độ bền cho sản phẩm.
Apple bày tỏ lo ngại việc phụ thuộc quá nhiều vào một nhà sản xuất màn hình có thể làm giảm tính độc đáo của sản phẩm so với các đối thủ. Với việc gia nhập muộn vào thị trường, Apple cần phải mang đến một sản phẩm thực sự khác biệt hoặc ít nhất là một điều gì đó mới mẻ để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Để thành công, công ty có thể cần phải phát triển những tính năng độc đáo và sáng tạo nhằm tạo ra một trải nghiệm người dùng vượt trội so với các sản phẩm hiện có trên thị trường.
Theo Kiến Văn (TNO)