Lợi dụng trẻ em giao ma túy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ra tù, Đồng Minh Lực tinh vi hơn, không trực tiếp giao dịch ma túy mà nhờ trẻ em mang 'hàng' đến giấu ở các vị trí bí mật trên vỉa hè rồi gửi hình ảnh để người mua tự đến lấy.

Sáng 7.10, Phòng phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng TP.Đà Nẵng) tạm giữ nghi phạm lợi dụng trẻ em để giao ma túy.

Trước đó, lúc 19 giờ 15 tối 6.10, tại khu vực tổ 63, P.Hòa Minh (Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng), Phòng phòng chống ma túy và tội phạm phối hợp Đồn biên phòng Hải Vân (Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng TP.Đà Nẵng) bắt quả tang Đồng Minh Lực (32 tuổi, ngụ Q.Thanh Khê, tạm trú khu chung cư Hòa Minh) đang mua bán trái phép ma túy.

Nghi phạm Đồng Minh Lực cùng tang vật
Nghi phạm Đồng Minh Lực cùng tang vật

Tang vật thu giữ gồm 7 gói ma túy tổng hợp dạng hàng đá (khối lượng 45 gram), 2 điện thoại di động, 1 cân tiểu ly, 1 xe máy và gần 5 triệu đồng.

Theo đại tá Nguyễn Viết Cử, Trưởng phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Lực có tiền án 7 năm tù về tội mua bán trái phép ma túy, vừa ra tù khoảng giữa năm nay và đã gầy dựng lại đường dây ma túy.

Lực không bao giờ giao ma túy trực tiếp cho người mua, mà đặt vào vị trí cố định, chụp ảnh gửi qua mạng xã hội để người mua định vị và tự đến lấy.

Nghi phạm Lực bị bộ đội biên phòng tạm giữ
Nghi phạm Lực bị bộ đội biên phòng tạm giữ

Lực còn sử dụng trẻ em để giao ma túy. Cụ thể, Lực nhờ các em nhỏ mang gói hàng đến giấu ở các vị trí trụ điện, gốc cây, vỉa hè rồi dùng điện thoại chụp lại, gửi hình ảnh để Lực chuyển tiếp cho người mua đến nhận "hàng".

Các em nhỏ này không biết bên trong gói hàng chứa ma túy.

Hiện lực lượng biên phòng vẫn tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Theo Nguyễn Tú (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Nói gì với bạn đọc trẻ?

Nói gì với bạn đọc trẻ?

(GLO)- Trong dòng chảy của đời sống, có những nếp cũ nâng đỡ tâm hồn, tạo nên sức mạnh tinh thần bền chắc như là cội rễ, trong đó có thói quen coi sách như bạn. Nói gì với bạn đọc trẻ về nếp cũ ấy, nói gì cho thuyết phục về vị thế của sách là trách nhiệm không thể từ khước.

Giúp trẻ giải tỏa áp lực tâm lý

Giúp trẻ giải tỏa áp lực tâm lý

(GLO)- Theo thống kê mới nhất của Bộ Y tế, cả nước có đến 3 triệu trẻ em đang gặp phải ít nhất 1 trong 10 chứng rối loạn tâm thần cần được quan tâm, chăm sóc. Thế nhưng phải làm gì và làm như thế nào để giúp trẻ vượt qua những vấn đề tâm lý là một câu hỏi không dễ trả lời.

Người vẽ chân dung Bác Hồ trên đá

Người vẽ chân dung Bác Hồ trên đá

(GLO)- Với tài vẽ tranh trên đá, anh Dương Đức Hòa-Giáo viên Mỹ thuật Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Kon Chiêng (huyện Mang Yang) đã khắc họa thành công chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh trên chất liệu tưởng chừng không có gì ngoài vẻ khô cứng.

Cảnh báo thị hiếu lệch lạc 'hóng drama'

Cảnh báo thị hiếu lệch lạc 'hóng drama'

Xu hướng "hóng drama" (theo dõi, bàn luận về các vụ bê bối, tranh cãi, tiêu cực trên mạng xã hội) ngày càng phổ biến. Những nội dung thiếu kiểm chứng, không học thuật, không giáo dục, không định hướng đã và đang "hớp hồn" người trẻ.

Công dân toàn cầu

Công dân toàn cầu

(GLO)- Trong tiến trình hội nhập, không ít bạn trẻ đã chủ động nhận diện, nắm bắt cơ hội cũng như ý thức được những thách thức để tự tin bước ra thế giới làm công dân toàn cầu.

Làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

Làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

(GLO)- Khoảng thời gian đầu năm là lúc các trường đại học, cao đẳng trên cả nước đồng loạt đưa ra phương thức xét tuyển đầu vào đối với học sinh tốt nghiệp THPT. Các em học sinh lớp 12 sẽ đưa ra lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai. Điều quan tâm lúc này là làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Bá Công tặng hoa chúc mừng 3 nhóm tác giả có dự án xuất sắc đại diện cho tỉnh tham gia cuộc thi cấp quốc gia. Ảnh: T.D

Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học, môi trường cho học sinh sáng tạo nghiên cứu

(GLO)- Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học lần thứ 11 (năm học 2024-2025) do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức diễn ra từ ngày 9 đến 11-1 đã trở thành sân chơi bổ ích, trí tuệ, góp phần thúc đẩy sự khám phá, đam mê nghiên cứu khoa học trong học sinh.